Những chiến sĩ công an trắng đêm căng mình tại điểm cách ly

(LĐTĐ) “Từ 18h tối qua đến giờ, toàn bộ cán bộ chiến sĩ Công an phường gần như chưa được nghỉ. Mệt mỏi, áp lực, song chúng tôi nhận thức rõ, đây là thời điểm tất cả phải cố gắng, nỗ lực, quyết tâm để bảo đảm sức khỏe, an ninh ninh trật tự, sự an toàn cho nhân dân”, Thiếu tá Nguyễn Duy Định (Trưởng Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nôi) chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô.    
nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19 Quận Đống Đa: Thiết lập vùng cách ly với Bệnh viện Bạch Mai
nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19 Thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19, 4 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai
nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19 Phun tiêu độc khử khuẩn Bệnh viện Bạch Mai ngay trong đêm 28/3

Trắng đêm canh chốt chống dịch tại Bệnh viện Bạch Mai

Để có thể gặp gỡ, trò chuyện với các chiến sĩ công an, những người đang “căng mình” làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai không phải là một điều dễ dàng. Bởi theo chia sẻ của Thiếu tá Nguyễn Duy Định thì suốt đêm qua (28/3), các cán bộ chiến sĩ đã trắng đêm làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn đưa hơn 500 người từ Bệnh viện Bạch Mai đến khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố.

Trước đó, từ chiều 28/3, các cán bộ chiến sĩ Công an phường Phương Mai đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an quận Đống Đa thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ: phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự phục vụ công tác khử khuẩn, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai; hướng dẫn người dân từ các khoa, phòng trong Bệnh viện ra xe ô tô để di chuyển về khu cách ly tập trung...

nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19
Các chiến sĩ công an căng mình suốt đêm tại Bệnh viện Bạch Mai tối 28/3. (Ảnh: Minh Phương)

Thiếu tá Nguyễn Duy Định cho biết, nhiệm vụ đảm bảo anh ninh tại Bệnh viện Bạch Mai đã được lực lượng Công an phường triển khai đồng bộ từ 10 ngày qua. Biên chế của Công an phường hiện nay là hơn 30 cán bộ chiến sĩ, hàng ngày, phường đã cắt cử 12 cán bộ chiến sĩ tại 2 điểm trực phục vụ 24/24 trong Bệnh viện Bạch Mai. Ngoài ra, 2 lối ra vào Bệnh viện (đường Giải Phóng và phố Phương Mai), Công an phường đều bố trí mỗi điểm 2 cán bộ chiến sĩ, phối hợp cùng đội viên tự quản đô thị phường, làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự từ 6h30 đến 21h mỗi ngày.

Cũng như những chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ chống Covid-19 trên khắp cả nước, phần lớn, những người lính ở Phương Mai gần 10 ngày nay chưa được về thăm nhà, gặp vợ con. Bên cạnh đó, họ cũng là những người thường xuyên tiếp xúc với môi trường, với người bệnh có nguy cơ cao trong việc lây nhiễm, nhưng ý chí, sự quyết tâm của các chiến sĩ chưa bao giờ ngừng lại.

nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19
Sáng 29/3, lực lượng Công an phường Phương Mai tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Bạch Mai

“Những ngày này, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo anh ninh trong và ngoài Bệnh viện Bạch Mai. Cùng với sự hỗ trợ tích cực của các đội nghiệp vụ Công an quận, lực lượng Cảnh sát giao thông, chúng tôi quyết tâm vượt qua khó khăn, vất vả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong cuộc chiến chống Covid-19”, chỉ huy Công an phường Phương Mai tâm sự.

Vừa chống dịch vừa đảm bảo an ninh trên địa bàn

Tại phường Ô Chợ Dừa, theo Trung tá Nguyễn Ích Dương - Phó Trưởng Công an phường, trong thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cũng đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Gần 3 tháng nay, các cán bộ chiến sĩ vừa tăng cường chủ động phòng chống dịch, vừa đấu tranh với các loại tội phạm để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên địa bàn.

Các chiến sĩ công an trên địa bàn cũng phường cũng thường xuyên phải thức “xuyên đêm” chống dịch. Ngay từ thời gian đầu, Ủy ban nhân dân phường đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, thành lập thêm 28 tổ phòng chống dịch khu dân cư và cơ động, trong đó nòng cốt là các ban ngành đoàn thể, cảnh sát khu vực.

Khi có thông tin mới về những ca nhiễm Covid-19, những điểm cách ly tại nơi cư trú, khu dân cư, lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố được tăng cường. Chốt trực 24/24h, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly, đồng thời công an cơ sở chủ động có các phương án để xử lý khi có tình huống phát sinh.

nhung chien si cong an ngay dem cang minh chong dich covid 19
Để cảm ơn các chiến sĩ công an phường Ô Chợ Dừa ngày đêm căng mình chống dịch, người dân tại địa phương thường xuyên nhắn tin, tặng các phần quà nhằm động viên tinh thần cho các chiến sĩ

Cũng theo Trung tá Nguyễn Ích Dương, việc rà soát số người Việt Nam đi về từ vùng có dịch, người nước ngoài cư trú trên địa bàn, những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid 19 hoặc với người nghi nhiễm cũng được Công an phường tiến hành chặt chẽ. Đi từng ngõ, gõ từng nhà để nắm chắc tình hình, phối hợp với chính quyền địa phương có phương án khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời.

Có thể thấy, nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 đang được toàn lực lượng Công an tập trung, triển khai mạnh mẽ, đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương. Trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt - Phó Trưởng Công an quận Đống Đa, trên địa bàn thành phố thời gian qua, các chiến sĩ công an là một trong những lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an quận đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố và Ban chỉ đạo các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Công an quận đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo Công an quận về phòng chống dịch bệnh nhằm triển khai các nhiệm vụ và phòng chống dịch bệnh cho cán bộ cơ sở trong cơ quan.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận, các cơ quan y tế trong việc rà soát người nhiễm, nghi nhiễm và cách ly, giám sát. Chủ động nắm tình hình toàn diện dịch bệnh, tuyên truyền đến các hộ dân hạn chế hội họp, tập trung đông người.

Đồng thời chỉ đạo toàn bộ Công an các phường ra quân 100 % quân số để thành lập các tổ đến hơn 6.500 cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đề nghị đóng cửa, tạm dừng hoạt động, kể cả các cơ sở trong ngõ, ngách. Đặc biệt, duy trì lực lượng thường xuyên có mặt trên các tuyến đường từ 6h30 đến 2h hôm sau.

Chuyện những cán bộ chiên sĩ công an phòng chống dịch Covid-19 có rất nhiều, nhiều việc khó không thể kể hết. Ngoài ra, còn rất, rất nhiều chuyện đời thường bên lề việc tham gia phòng chống dịch Covid-19 của các chiến sỹ công an. Thế nhưng chúng tôi tin rằng, bằng ý chí, sự kiên cường, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, trong thời gian tới, những chiến sĩ Công an sẽ tiếp tục phát huy hết khả năng, sức mạnh của mình bảo vệ sự an toàn của nguời dân trong cuộc chiến chống Covid-19.

Mới đây, nhằm động viên tinh thần cả các chiến sĩ đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19. mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi cán bộ, chiến sĩ quân đội; ghi nhận thành tích của toàn lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhắc đến tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài, Việt Nam đang trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng, Thủ tướng đề nghị các chiến sỹ quân đội tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục quyết tâm cao hơn nữa cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân...
K.Tiến - M. Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động