Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quận Cầu Giấy đối thoại với nhân dân

(LĐTĐ) Sáng nay (14/12), tại Nhà văn hóa phường Mai Dịch đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy với đại diện doanh nghiệp, người lao động, cán bộ và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận.
nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan Cử tri kiến nghị xử lý dứt điểm các sai phạm trên địa bàn quận Cầu Giấy
nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan Quận Cầu Giấy: Phấn đấu 70% lực lượng lao động tham gia BHXH vào năm 2030
nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan Quận Cầu Giấy: Cử tri phản ánh bãi đỗ xe gây ùn tắc giao thông
nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan Hoạt động Công đoàn quận Cầu Giấy năm 2018: Phát huy tính chủ động, sáng tạo

Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Đảng của Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, các tổ chức chính trị - xã hội, các phòng, ban, đoàn thể và đại diện các doanh nghiệp, người lao động, cán bộ và đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận Cầu Giấy.

nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan
Trả lời đối thoại trực tiếp với nhân dân có đ/c Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; đ/c Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cho biết, hội nghị đối thoại được tổ chức nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu trong phục vụ nhân dân. Qua đó, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời các đề xuất, kiến nghị hợp pháp, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phát huy dân chủ, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị, Thường trực quận ủy sẵn sàng lắng nghe, giải đáp các ý kiến để triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện UBND quận đã khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Theo đó, năm 2018 kinh tế Quận tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu được giao đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức (13/14 chỉ tiêu); Chất lượng giáo dục được giữ vững; Công tác an sinh xã hội được sự quan tâm của cả chính quyền và cộng đồng; Quản lý đô thị, chỉnh trang đường phố được đẩy mạnh; quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè giảm cơ bản. Trong đó một sô công tác như giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội được Thành phố và các sở, ngành đánh giá cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại diện UBND quận Cầu Giấy cũng cho biết những tồn tại, hạn chế: Tình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra, nhất là giờ cao điểm tại các tuyến đường có công trình đang thi công; hiện tượng tái lấn chiếm via hè lòng đường có lúc có nơi còn diễn ra; Trật tự xây dựng đô thị có chuyển biến nhưng kết quả chưa vững chắc; Một số khoản thu nhân sách dự kiến khó đạt chỉ tiêu....Những tồn tại này đã được UBND quận xác định và tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Trước khi bước vào phần đối thoại trực tiếp, đại diện UBND Quận đã báo cáo tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của nhân dân gửi trước hội nghị, bao gồm 11 nhóm vấn đề: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống với thế hệ trẻ; Mở rộng Khu CNTT tập trung để tiếp tục thu hút doanh nghiệp CCTT vào đầu tư; Hỗ trợ môi trường hoạt động cho các doanh nghiệp trong Khu CNTT tập trung; Di chuyển bãi tập kết thu gom rác thải trên mương Đồng Bông; Ô nhiễm môi trường tại khu vực đường Dương Đình Nghệ...Tất cả các ý kiến, kiến nghị trên đều được UBND quận trả lời thỏa đáng ngay tại hội nghị.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, rất nhiều ý kiến đã được phát biểu tại cuộc đối thoại. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề liên quan đến: Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ; Tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển; Trật tự trên địa bàn quận; Công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống dân sinh; Công tác phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội...

Cụ thể, đại diện Đoàn thanh niên Công ty CP Vigracera và phường Dịch Vọng Hậu đề xuất Quận ủy trong thời gian tới quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển cán bộ trẻ, đặc biệt đối tượng thanh niên trong các Doanh nghiệp ngoài Nhà nước có cơ hội được đứng trong đội ngũ của Đảng.

nguoi dung dau cap uy chinh quyen quan cau giay doi thoai voi nhan dan
Đại biểu Nguyễn Đức Anh - Cty CP Tư vấn thiết kế khảo sát và đo đạc nêu ý kiến tại hội nghị

Về vấn đề này, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Phương Kiến Quốc cho biết: Đây là ý kiến đề xuất rất hay và thiết thực. Phải khẳng định trong thời quan qua Quận ủy rất quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ. Năm 2017 quận Cầu Giấy tổ chức 2 lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng với 341 học viên, đã kết nạp hơn 100 Đảng viên, đến năm 2018 tổ chức 3 lớp, kết nạp 180 Đảng viên. Trong số này chúng tôi sẽ bóc tách tỷ lệ đoàn viên thanh niên được kết nạp Đảng. Từ đó sẽ có những giải pháp cụ thể như: Điều tra, khảo sát kỹ đối tượng đoàn viên thanh niên làm việc trong các Doanh nghiệp ngoài Nhà nước, một mặt tạo công ăn việc làm, mặt khác có kế hoạch bồi dưỡng kết nạp vào đội ngũ của Đảng.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy khẳng định, đội ngũ cán bộ trẻ là nguồn lực kế cận quan trọng. Sắp tới trong chương trình đào tạo bồi dưỡng cán bộ năm 2019 của quận sẽ có kênh riêng đào tạo đối tượng thanh niên. Yêu cầu Đảng ủy khối tổ chức lớp đào tại doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ có điều kiện cống hiến và rèn luyện. Bên cạnh đó, trong công tác xây dựng quy hoạch cán bộ phải đảm bảo yêu cầu tỷ lệ cán bộ trẻ; đưa vào khẩn trương đào tạo bồi dưỡng theo quy hoạch; nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội mà có cán bộ trẻ trong quy hoạch, nhằm tạo môi trường để họ cống hiến, rèn luyện.

Đại diện các doanh nghiệp kiến nghị các vấn đề: Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ; giải quyết tình trạng quá tải giao thông tại Khu CNTT trung tâm; đề xuất có tuyến xe buýt riêng và đẩy nhanh tiến độ dự án bãi đỗ xe tĩnh.

Làm rõ các vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Bùi Tuấn Anh cho hay, đầu tư hạ tầng phải làm đồng bộ. Với số lượng 32 nghìn xe ô tô trên địa bàn quận, trừ một số chung cư có hầm để xe, thì nhu cầu gửi xe của người dân còn rất lớn. Dự án bãi đỗ xe tĩnh khi đi vào hoạt động cũng không thể giải quyết hết nhu cầu thực tế. Vì thế Quận đã chuẩn bị nghiên cứu triển khai dự án cống hóa mương thành bãi đỗ xe. Đề xuất tuyến xe buýt riêng, lãnh đạo quận sẽ tiếp thu và có kiến nghị với các cấp, ngành có liên quan để giải quyết sớm nhất.

Đề cập đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Chủ tịch UBND quận khẳng định trong những năm qua quận Cầu Giấy đã tích cực, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuận lợi trên địa bàn quận. Từ khi NQ 35 của Chính phủ về hỗ trợ hoạt động các doanh nghiệp vừa và nhỏ được ban hành, quận Cầu Giấy đã ban hành các văn bản nhằm hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn quận, trong đó chú trọng cải cách hành chính...

Ngoài ra, các đại biểu cũng đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quận; đẩy mạnh tiến độ đoạn đường Nguyễn Phong Sắc nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc đường; dỡ biển cấm taxi trên đường Xuân Thủy để tạo điều kiện sinh hoạt cho người dân...

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, không né tránh, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của đại diện các doanh nghiệp, người lao động, cán bộ và đoàn viên thanh niên. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền quận làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vẫn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND quận hứa sẽ nghiên cứu, giải quyết kịp thời và có văn bản trả lời chính thức sau hội nghị.

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” dự kiến diễn ra từ ngày 23/8 đến 25/8 bao gồm các hoạt động của Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

Lãnh đạo Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội, bãi đỗ xe

(LĐTĐ) Dự kiến tháng 11 tới đây, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị Đối thoại tháo gỡ khó khăn đối với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực nhà ở xã hội, bến bãi đỗ xe, môi trường trên địa bàn Thành phố.
Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 151-HD/BTGTU về tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

Ra mắt ứng dụng đa phương tiện Hanoi On về Hà Nội, cho Hà Nội

(LĐTĐ) Hôm nay (10/7), Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội chính thức ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện Hanoi On. Ứng dụng Hanoi On là một nền tảng lõi phân phối nội dung trên đa thiết bị của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số, nằm trong chiến lược hoàn thiện và dần hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.
Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

Cử tri mong chờ Luật Thủ đô (sửa đổi) sớm được triển khai và đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm vui mừng khi Quốc hội thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi). Cử tri cũng mong chờ Luật sớm triển khai thực hiện, mang tính đột phá nhằm thúc đẩy xây dựng phát triển Thủ đô, để Thủ đô vươn tầm phát triển, xứng đáng là đô thị đặc biệt, có vai trò dẫn dắt sự phát triển chung của cả nước.
Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

Hà Nội phấn đấu giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập của toàn Thành phố.
Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

Hà Nội thành lập Hội đồng "chấm điểm" chuyển đổi số năm 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3427/QĐ-UBND ngày 01/7/2024 về việc thành lập Hội đồng thẩm định, đánh giá kết quả chuyển đổi số năm 2024 của các cơ quan Nhà nước thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động