Người dân tham gia chấm điểm dịch vụ công
| Nâng cao trách nhiệm trong công tác cải cách thủ tục hành chính | |
| Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải nội đô | |
| Điều chỉnh nhịp nhàng dịch vụ công: Để dân không bị sốc ! |
Theo đó, UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu, nhằm tạo điều kiện phát huy vai trò giám sát của nhân dân, cũng như nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức.
Kế hoạch cũng nhằm tìm ra nguyên nhân yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện dịch vụ công ngày càng tốt hơn.
![]() |
| Chấm điểm dịch vụ xe buýt |
Các dịch vụ công thiết yếu được khảo sát là dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt, dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt).
Việc khảo sát sẽ được triển khai tại 5 quận, huyện là Ba Đình, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện).
Để triển khai kế hoạch, Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan đánh giá chất lượng dịch vụ công phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch. Kết quả "chấm điểm" phải phản ánh đúng thực tế và những hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công. Từ đó đề xuất các biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém kể trên.
Thành phố cũng giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội phối hợp cùng với các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện khảo sát, báo cáo tiến độ và những vướng mắc trong quá trình triển khai.
Kết quả khảo sát phải báo cáo trước 20/12/2015.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Phố Hàng Mã gọn gàng hơn sau khi dẹp vỉa hè
Trật tự đô thị 30/11/2025 17:30
Vì một Hà Nội văn hiến, văn minh
Trật tự đô thị 28/11/2025 14:45
Tiến độ xử lý 712 dự án chậm triển khai ở Hà Nội
Trật tự đô thị 25/11/2025 16:57
Siết chặt trình tự, thủ tục cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính
Trật tự đô thị 23/11/2025 07:27
Thanh Liệt: Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của Cảnh sát khu vực
Trật tự đô thị 21/11/2025 12:33
TP.HCM: Sắp khởi công, khánh thành hàng loạt dự án quy mô hơn 28.000 tỷ đồng
Trật tự đô thị 20/11/2025 14:56
Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị
Trật tự đô thị 19/11/2025 13:03
Tăng cường quản lý xây dựng ở Hà Nội: Nâng cao kỹ năng, siết chặt trách nhiệm
Trật tự đô thị 17/11/2025 21:20
Đan Phượng: Tập trung tháo gỡ các vấn đề liên quan đến đất đai, dự án giao thông
Trật tự đô thị 15/11/2025 12:08
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Trật tự đô thị 07/11/2025 20:27

