M
08:37 | 03/02/2018

“Người dân còn băn khoăn về chất lượng xăng E5 là tất nhiên”

Cần phải xác định rằng người dân có e ngại về chất lượng xăng E5 là tất nhiên. Do đó, cần phải làm tốt hơn việc giải tỏa nghi ngại, lo lắng của người dân, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định.

nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien Xăng E5 Ron 92 có tạo ra cặn?
nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien Xăng E5 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu cho các dòng xe sản xuất sau 1997
nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien Xăng E5 tăng giá gần 500 đồng/lít
nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien Phó Thủ tướng chỉ đạo điều hành giá xăng E5 RON 92, RON 95
nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien Nhu cầu sử dụng xăng E5 ngày càng tăng
nguoi dan con ban khoan ve chat luong xang e5 la tat nhien
"Số lượng dùng xăng E5 tăng rất nhanh, nhiều nơi tăng gấp 3 lần, có nơi tỷ lệ người dân mua đến 80%, còn phần lớn là từ 60-65%". Ảnh: DI.

Chiều tối 2.2, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2018. Trong cuộc họp báo, giải đáp câu hỏi của phóng viên về những ý kiến lo ngại chất lượng xăng E5 sau khi bán đại trà, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải hoàn toàn chia sẻ với sự lo ngại của người dân nhưng cho biết, xăng E5 đã được sử dụng ở các nước phát triển từ rất lâu.

“Có e ngại về chất lượng xăng E5, hiện nay chúng ta xác định được người dân còn băn khoăn là tất nhiên và chúng ta cần phải làm tốt hơn việc giải tỏa nghi ngại, lo lắng của người dân”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Bàn tới giải pháp nào để nâng chất lượng xăng E5 trong thời gian tới, đại diện Bộ Công Thương cho biết, trước hết cần tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp, nhiều cơ quan khác hiểu được xăng E5 phù hợp với các phương tiện giao thông Việt Nam đang sử dụng. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý thị trường bảo đảm chất lượng xăng E5 đúng tiêu chuẩn, không có gian lận thương mại, không bảo đảm chất lượng.

“Hiện nay, chúng tôi tổ chức rất nhiều tọa đàm, hội thảo, hội nghị mời các nhà khoa học, chuyên gia phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để chuyển tải tới người dân, các doanh nghiệp… về chất lượng xăng E5. Đã qua hơn 1 tháng, số lượng dùng xăng E5 tăng rất nhanh, nhiều nơi tăng gấp 3 lần, có nơi tỷ lệ người dân mua đến 80%, còn phần lớn là từ 60-65%”, ông Đỗ Thắng Hải nói. Lãnh đạo Bộ Công thương cũng bày tỏ tin tưởng với chất lượng được bảo đảm, người dân nắm được đầy đủ thông tin, quen dần với xăng E5 thì việc sử dụng sẽ đúng theo lộ trình Chính phủ đề ra.

Tại Việt Nam, theo lộ trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, từ ngày 1.1.2018 bắt đầu bán đại trà xăng E5 trên toàn quốc. Trước đó, Việt Nam tiến hành thí điểm bán xăng E5 ở 7 tỉnh thành và tăng dần lên.

Theo Hà Liên/Lao động

Nguồn :