Ngành GTVT Hà Nội: Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi” 2015

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội vừa tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm (2010 - 2015) và biểu dương “Công nhân giỏi” nhân tháng công nhân 2015. 
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động
CBCNVCLĐ ngành GTVT Hà Nội báo công với Bác
Sôi nổi giải bóng đá mi ni ngành GTVT Hà Nội lần thứ I
Ngành GTVT Hà Nội hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN năm 2014
Ngành GTVT Hà Nội thăm hỏi và tặng quà CNVCLĐ

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Đặng Minh Thuần - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Phương - Uy viên thường vụ Đảng ủy Sở, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Thi đua là yêu n­­ước, yêu nư­­ớc thì phải thi đua", thực hiện lời dạy của Ngư­­ời, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ, HĐND,UBND, LĐLĐ Thành phố và Bộ GTVT, công tác thi đua khen thư­­ởng của Ngành GTVT Hà Nội thời gian qua đã có sự đổi mới mạnh mẽ trong nhận thứcvà hành động.

Ngành GTVT Hà Nội: Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi” 2015

5 năm qua phong trào thi đua đã diễn ra sôi nổi liên tục, đồng đều, đem lại hiệu quả thiết thực hướng vào mục tiêu giải quyết các khâu yếu, bức xúc, việc khó, hoặc có tính chất đột phá, nhằm thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Các đơn vị vận tải khách có phong trào thi đua tiết kiệm, chống lãng phí, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn. Các biện pháp sáng tạo trong việc tìm kiếm, tổ chức khai thác luồng tuyến mới, mở rộng và tổ chức ngày càng tốt hơn các tuyến chất l­­ượng cao và nâng cao chất l­ượng phục vụ. Tích cực thực hiện quyết định 890/NQ- GTVT của Bộ GTVT, thay thế và nâng cấp phư­­ơng tiện vận tải. Tích cực hư­ởng ứng phong trào thi lái xe giỏi, lái xe an toàn. Trong Hội thi lái xe ô-tô giỏi An toàn, hội thi lái xe Ô tô giỏi an toàn, số CNVCLĐ tham gia đông và đạt kết quả cao.

Khối giao thông nổi bật với phong trào “Kỷ cư­ơng, chất l­ượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả cao”. 100% cán bộ nhân viên của các Ban dự án biết khai thác, sử dụng triệt để các chức năng của máy vi tính, và phần lớn có kiến thức ngoại ngữ để thực hiện tốt công việc và đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp CNH - HĐH đất nư­ớc.

Lực lượng Thanh tra luôn năng động trong tổ chức lại giao thông cho hợp lý và phối hợp với công an phân luồng giao thông, tổ chức cưỡng chế những mái che mái vẩy ảnh hưởng giao thông đô thị, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Các cán bộ công chức khối Văn phòng Sở đã nghiêm túc thực hiện cải cách hành chính, thực hiện quy chế một cửa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức cá nhân khi đến giao dịch.

Phong trào thi đua: "Xanh, sạch, đẹp, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động” đ­­ược các đơn vị trong toàn Ngành duy trì nề nếp, th­­ường xuyên, đã được Bộ Lao động - TBXH và Liên đoàn lao động tặng bằng khen, điển hình là Công ty TNHHNN một thành viên Công trình giao thông Hà Nội, Cty CP Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây, Cty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội v.v..

Phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn hoá công nhiệp và phòng chống các tệ nạn xã hội đư­­ợc Ngành và các đơn vị chú trọng thực hiện tốt. Hàng năm Ngành tổ chức cho 100% đơn vị ký cam kết xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh, không mắc các tệ nạn xã hội.

Phong trào thi đua “ Giỏi việc nước - đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ được chỉ đạo sâu sát, hàng năm số chị đạt danh hiệu Giỏi việc nước- đảm việc nhà luông đạt trên 75% tổng số nữ CNVCLĐ và tỷ lệ đạt năm sau cao hơn năm trước.

Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao với các môn cầu lông, bóng bàn, bóng đá mi ni, kéo co TENNIS... trong toàn Ngành diễn ra thực sự sôi nổi, đã tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị và công nhân lao động trong toàn Ngành.

Ngành GTVT Hà Nội: Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi” 2015
Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Sở GTVT Hà Nội đọc báo cáo tại Đại hội

Các phong trào thi đua đư­ợc diễn ra liên tục, chất lượng, thúc đẩy sản xuất và công tác hiệu quả, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người lao động, đồng thời góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng con ngư­­ời mới năng động sáng tạo.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghềo, ủng hộ quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào lũ lụt, quỹ xã hội, ủng hộ quỹ tấm lưới nghĩa tình, vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu..đã vận động đông đảo CNVCLĐ tham gia ủng hộ hàng năm hàng trăm triệu đồng, đã đ­­ược Hội đồng thi đua - khen th­ưởng Sở, Công đoàn Ngành và các đơn vị quan tâm phát động và động viên đông đảo CBCNV và người lao động tham gia hư­­ởng ứng đạt hiệu quả cao

Đặc biệt, phong trào thi đua đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", là một phong trảo thi đua đặc biệt, giành riêng cho công nhân lao động trực tiếp, được Liên đoàn lao động Thành phố khởi xướng từ năm 2007.

Thưc hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động Thành phố, Công đoàn Ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc đến 100% các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành giao thông vận tải, liên tục trong 8 năm vừa qua.

Với lực l­ượng CBCNVCLĐ toàn ngành hiện hơn 4.000 ngư­ời, trong đó số công nhân lao động trực tiếp là 2.529 ngư­ời, lực l­ượng công nhân này thường xuyên làm việc trong các nghề: công nhân xây dựng cầu đường, công nhân sửa chữa, duy tu đường, cầu, công nhân cơ khí ô tô, công nhân lái xe buýt, lái xe ca, xe du lịch, lái xe tắc xi.

Hầu hết lực lượng công nhân lao động làm trong các ngành nghề nêu trên, có đặc thù phải làm việc lưu động trên đường phố, đường quốc lộ có nhiều phương tiện giao thông tham gia và phải làm việc trong môi trường nắng nóng, bụi, bẩn, tiếng ồn và các chất thải độc hại, như­ng do đội ngũ CNLĐ đa số được đào tạo, được rèn luyện, nên có ý thức kỷ luật trong lao động sản xuất và cần cù chịu khó, vượt qua mặc cảm nghề nghiệp để hoàn thành công việc được giao với năng xuất, chất lư­ợng, hiệu quả .

Có thể khẳng định động lực to lớn góp phần để thúc đẩy công nhân lao động hăng say đó là các hình thức thi đua khen thưởng được động viên ghi nhận đúng lúc, kịp thời, nhằm biểu dương, tôn vinh tay nghề của người thợ và những đóng góp của họ trong quá trình lao động sản xuất. 8 năm qua, Công đoàn ngành đều triển khai tới 100% doanh nghiệp chuyên ngành GTVT,

Từ khi có danh hiệu thi đua đạt Công nhân giỏi, danh hiệu này được CNLĐ đón nhận hào hứng, phấn khởi, thể hiện tinh thần quyết tâm thi đua, đồng thời có sự hưởng ứng tích cực từ phía lãnh đạo chính quyền của các doanh nghiệp, trong việc tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để CNLĐ được nâng cao tay nghề, được rèn luyện trưởng thành, được đóng góp tích cực cho vịêc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, SXKD của đơn vị nói riêng và ngành nói chung, góp phần xây dựng bộ mặt Thủ đô văn minh hiện đại, đường đi êm thuận, giao thông từng bước được cải thiện hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông.

Năm 2015 có trên 500 công nhân giỏi được khen thưởng tại các cơ sở và 48 công nhân giỏi tiêu biểu được biểu dương khen thưởng cấp ngành, Tiêu biểu trong số 48 công nhân giỏi tiêu biểu của ngành Giao thông vận tải Hà Nội năm 2012, đó là: Đồng chí Đỗ Đình Chúc, công nhân Xí nghiệp thi công cơ giới, Cty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội, đ/c Trần Xuân Lực Công nhân hàn điện bậc 5/7 thuộc Công ty CP xây dung đường bộ I Hà Tây…

Tại Hội nghị này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã phát động thi đua hưởng ứng tháng công nhân năm 2015 tới 100% CĐCS và toàn thể CNVCLĐ, tập trung làm tốt một số nội dung: Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CNVCLĐ; Phát động, tổ chức, duy trì và đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Với truyền thống đoàn kết sáng tạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tổ chức được nhiều phong trào thi đua lao động giỏi hàng năm.

Minh Hoàn

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Xem thêm
Phiên bản di động