Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội:

Nâng cao vị thế Thủ đô qua đối ngoại nhân dân trong phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực, sáng tạo triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân trong phòng chống dịch, giữ vững hình ảnh thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam cũng như của Thành phố trong mắt bạn bè quốc tế.
nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19 Hà Nội quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19
nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19 Đối ngoại nhân dân, nâng tầm vị thế Thủ đô
nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19 Triển khai hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2019

Bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố, cho biết: Với đặc thù là tổ chức chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân của Thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các tổ chức thành viên triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hài hòa với công tác đối ngoại nhân dân, qua đó nâng cao vị thế Thủ đô, đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Những đánh giá tích cực của bạn bè quốc tế với Việt Nam trong công tác phòng chống dịch cũng được tuyên truyền tích cực, góp phần gắn chặt tinh thần đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ sâu sắc giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố các nước, làm nổi bật thêm hình ảnh đẹp về Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19
Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức trao tặng khẩu trang y tế cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để sử dụng trong quá trình làm việc và phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngay từ những ngày đầu tháng 2, khi virus corona bùng phát với tâm chấn là thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tổ chức thành viên là Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hà Nội đã tổ chức trao tặng trên 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để sử dụng trong quá trình làm việc và phòng chống dịch Covid-19. Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hà Nội cũng đã vận động các chi hội và hội viên ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội số tiền 14 triệu đồng.

nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19
Bạn bè quốc tế ấn tượng vì sự đồng lòng chung tay phòng chống dịch từ chính quyền đến người dân.

Một tổ chức thành viên khác là Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và triển khai cách phòng chống đến các đơn vị hội viên. Với thông điệp “Mỗi du khách phải được bảo vệ an toàn, trải nghiệm tại Việt Nam”, chương trình “Phát khẩu trang miễn phí” được Câu lạc bộ triển khai tổ chức tại những nơi tập trung đông khách du lịch với số lượng lên đến 100 nghìn chiếc. Các tình nguyện viên đã phát khẩu trang miễn phí tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Đền Ngọc Sơn, Ngôi nhà di sản số 87 Mã Mây, Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát Lớn Hà Nội, Chợ Đồng Xuân, Nhà tù Hoả Lò...

Nhiều du khách quốc tế bất ngờ khi nhận được khẩu trang y tế miễn phí, đồng thời được các tình nguyện viên hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách. Việc tổ chức tặng miễn phí khẩu trang y tế tại điểm tham quan có đông du khách là một sáng kiến hay. Bởi nó không chỉ góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch bệnh mà còn gây ấn tượng với bạn bè quốc tế vì sự đồng lòng chung tay phòng chống dịch từ chính quyền đến người dân.

nang cao vi the thu do qua doi ngoai nhan dan trong phong chong dich covid 19
Đại diện Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã đến Đại sứ quán Italia tại Việt Nam trao tặng số quà quyên góp được, bao gồm 41.000 khẩu trang các loại.

Với nghĩa cử cao đẹp "lá rách ít đùm lá rách nhiều", thời gian vừa qua Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã kêu gọi người dân Việt Nam, những người bạn của Italia, những người đã từng học tập, công tác tại Italia, những người yêu mến đất nước, con người, văn hóa Italia cùng tham gia quyên góp, ủng hộ nhân dân Italia, góp phần chia sẻ, động viên, hỗ trợ nước bạn để giảm nhẹ phần nào tác động của dịch bệnh.

Chiều 31/3, đại diện Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia đã đến Đại sứ quán Italia tại Việt Nam trao tặng số quà quyên góp được, bao gồm 41.000 khẩu trang các loại. Điều này khẳng định mặc dù Việt Nam cũng đang rất vất vả trong việc phòng chống dịch bệnh, người dân Việt Nam vẫn dành cho Italia những vật tư thiết yếu để giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tình cảm này đã được Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam - Italia. Ngài Đại sứ Alessandro cũng bày tỏ sự tin tưởng dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm chấm dứt tại Việt Nam và Italia cũng như trên toàn thế giới, quan hệ hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển bền chặt, cùng đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp vào việc xây dựng hòa bình, hữu nghị trên thế giới.

Song song với đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cũng đã tập trung đăng các tin, bài trên website và fanpage chính thức của Liên hiệp để thông tin chính thức về dịch Covid-19, làm rõ tình hình diễn biến, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh; kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các cơ quan, đơn vị, các hội thành viên chung tay cùng Đảng, Nhà nước và Thành phố tập trung phòng chống dịch, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc...

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Trần Thị Phương cũng cho biết, thời gian tới, tình hình diễn biến của dịch còn nhiều phức tạp, Liên hiệp tiếp tục kêu gọi các tổ chức Hội thành viên phát huy trách nhiệm đồng hành với Thành phố làm tốt hơn nữa trong công tác đối ngoại nhân dân tùy theo khả năng của mình, đồng thời tập trung tuyên truyền nâng cao sự đồng lòng, tin tưởng của nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế với Đảng, Chính phủ và Nhà nước Việt Nam trong việc phòng, chống dịch bệnh.

P.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(LĐTĐ) Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

Đề xuất người tham gia bảo hiểm tự nguyện được hưởng thêm hai chế độ

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã đề xuất bổ sung chế độ trợ cấp thai sản khi sinh con và bảo hiểm tai nạn lao động theo quy định của Luật An toàn, vệ sinh lao động cho người tham gia bảo hiểm tự nguyện.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động