Một năm lên ngôi của nhan sắc Việt

(LĐTĐ) Vừa qua, cùng chung với niềm tự hào của người dân Việt Nam khi cầm trong tay Cúp vàng Vô địch VFF, thì ở trên đất Thái Lan, cái tên Việt Nam lại được xướng lên trên đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ. Sau Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh, H’Hen Nie tiếp tục là niềm tự hào của nhan sắc Việt khi lần đầu tiên lọt vào top 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.
mot nam len ngoi cua nhan sac viet Kỳ vọng gì vào nhan sắc Việt sắp bước lên "đấu trường nhan sắc" quốc tế?
mot nam len ngoi cua nhan sac viet “Mốc son” mới của nhan sắc Việt

Hoa hậu không có đối thủ

Đó là nhận định của giới chuyên môn trong nước và quốc tế khi Phương Khánh đoạt ngôi vị cao nhất Hoa hậu Trái Đất 2018. Phương Khánh đã gây bất ngờ cho hàng vạn người hâm mộ trong nước khi bất ngờ trở thành cô gái đầu tiên giành ngôi vị quốc tế.

Sự kiện Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 vào tối 3/11 gây nên một cơn bão mạng tại Việt Nam, đặc biệt là trong giới giải trí, thời trang và thi sắc đẹp. Trước đó, Nguyễn Phương Khánh chỉ đoạt giải Á hậu 2 tại Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018.

mot nam len ngoi cua nhan sac viet

Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh.

Việt Nam đã có thí sinh thi sắc đẹp quốc tế từ những năm 1990 và có những thành tích cao như Hoa hậu, Á hậu. Nhưng đó đều là những cuộc thi nhan sắc quy mô nhỏ, xa lạ. Thành tích cao nhất của Việt Nam từ trước khi Phương Khánh đăng quang là ngôi vị Á hậu 3 tại Hoa hậu Quốc tế 2015 của Thúy Vân.

Bởi vậy, có thể nói thành tích của Phương Khánh tại Hoa hậu Trái đất là ở một đẳng cấp khác so với thành tích của các người đẹp Việt từ trước đến nay. Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng, ngoài hình thể, chiều cao, sắc đẹp thì yếu tố học vấn cũng mang tính chất quyết định để người đẹp lên ngôi cao nhất. BGK luôn nhìn nhận thí sinh thông qua tiếp xúc, quan sát trực tiếp để đánh giá chính xác nên phong thái và trình độ học vấn, giao tiếp luôn là vấn đề quan trọng.

Nguyễn Phương Khánh sinh năm 1994 tại Bến Tre, là người chiến thắng của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2018 vào ngày 3/ 11/2018 tổ chức tại Philippines. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên lên ngôi Hoa hậu của Miss Earth.

Chính vì thế, câu trả lời ứng xử thông minh của Phương Khánh tại Hoa hậu Trái đất đã mang về cho cô vương miện. Trong phần ứng xử của mình, Phương Khánh gây ấn tượng khi thể hiện quan điểm rõ ràng và khác biệt so với thí sinh các nước. Với câu hỏi "Đâu là vấn đề cấp bách nhất đối với thế hệ bạn trong thời đại này", cô bắt đầu bằng lời chào khán giả, rồi nói: "Câu trả lời của tôi là: Vấn đề lớn nhất của thế hệ tôi là sự thờ ơ. Chúng tôi có quá nhiều công nghệ mới, sử dụng mạng xã hội quá nhiều và chỉ quan tâm đến bản thân mình". "Chúng tôi nên dành nhiều thời gian hơn để nhìn thấy những gì đang xảy ra trên trái đất. Một hành động được nhân lên bởi hàng triệu người sẽ thay đổi thế giới", cô nói.

Phương Khánh trả lời hoàn toàn bằng tiếng Anh với thông điệp rất rõ ràng, đanh thép. Thậm chí, quan điểm "quá nhiều công nghệ và mạng xã hội, thế hệ tôi chỉ quan tâm đến bản thân mình" được cư dân mạng thế giới đánh giá cao. Nhiều người đã bình luận chỉ để phân tích ý nghĩa của câu trả lời này và cũng được các khán giả khác đồng tình.

Có thể nói, Phương Khánh là một nhan sắc không có đối thủ khi bước lên ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Trái Đất, đánh dấu thăng hạng xuất sắc của nhan sắc Việt trên bản đồ sắc đẹp quốc tế.

Từ cô gái Lọ Lem thành biểu tượng sắc đẹp

Với danh hiệu Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam vào đến phần thi ứng xử của cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất thế giới.

Đây là vị trí cao nhất của Việt Nam từng đạt được trong các kỳ thi Hoa hậu Hoàn vũ. Trước đó, dấu ấn lớn nhất của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là thành tích Top 15 tại cuộc thi năm 2008, năm Việt Nam là nước chủ nhà tổ chức vòng chung kết. Tại các cuộc thi nhan sắc khác như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hòa bình, Hoa hậu Siêu quốc gia... các đại diện nước nhà nếu lọt top 10 hay top 15 đều do số lượng bình chọn trực tuyến vượt trội.

mot nam len ngoi cua nhan sac viet

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê.

Nguyễn Phương Khánh mới đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Trái đất, tuy nhiên, so về bề dày lịch sử và quy mô tổ chức, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Vì vậy, không hề sai khi nói H'Hen Niê đã lập nên kỳ tích tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

H'Hen Niê là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, sinh năm 1992 tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, là người đồng bào dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và là một trong 5 hoa hậu đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Trước chung kết, H'Hen Niê đã thuộc top thí sinh được chú ý và nhận nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia sắc đẹp. Chuyên gia thời trang Carson Kressley, siêu mẫu Ashley Graham và huấn luyện viên catwalk Lu Sierra đều dành những lời khen có cánh cho H'Hen Niê.

Chuyên gia thời trang Carson Kressley cho rằng mấu chốt quan trọng nhất trong phần thi áo tắm là sự tự tin, đồng thời khẳng định H'Hen Niê tự tin mãnh liệt. Cô sở hữu bước đi tự tin, tâm thế kiêu hãnh và thực sự tỏa sáng trên sân khấu.

Nhận xét về phần thi trang phục dạ hội của H'Hen Niê, chuyên gia về catwalk khen ngợi đại diện Việt Nam bước đi chậm rãi nhưng luôn biết chính xác những gì cần thể hiện khi ở trên sàn diễn. “Ngay từ giây phút Việt Nam bắt đầu tiết mục của mình, chúng ta chẳng có cách nào khác ngoài việc dồn toàn bộ sự chú ý lên cô ấy. Cô có thực lực mạnh ở mảng trình diễn và trội hơn hầu hết thí sinh", chuyên gia trình diễn của cuộc thi khen ngợi.

"Hoa hậu Việt Nam - câu chuyện hay nhất trong cuộc thi Miss Universe năm nay", đó là tít một bài báo của Philippines viết riêng về H'Hen Niê sau khi cô đạt thành tích lọt top 5 chung cuộc. Một bài báo có tựa "Sự trỗi dậy của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" đã lý giải những yếu tố khiến H'Hen Niê trở thành một trong những thí sinh được chú nhất cuộc thi. Bên cạnh việc thuật lại câu chuyện nghị lực của cô gái nghèo người dân tộc thiểu số, bài báo còn khẳng định người đẹp Việt có khả năng trình diễn vô cùng thuyết phục. Còn trang Kami gọi H'Hen Niê là nàng công chúa Lọ Lem khi nhấn mạnh quá trình từ cô gái nghèo trở thành biểu tượng sắc đẹp.

H'Hen được dự đoán là ứng viên mạnh trong Miss Universe 2018 ngay từ vòng ngoài. Hồ sơ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một trong những hồ sơ có nhiều lượt thích nhất trên trang web chính thức của Miss Universe.

Khán giả liên tục nhắc đến H’Hen Niê là niềm tự hào cho nhan sắc Việt. Đặc biệt, ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam dành hẳn một đoạn trạng thái chúc mừng cô trên trang cá nhân, còn bà Leni Robredo - phó Tổng thống Philippines bình luận khen tặng H’Hen Niê trong một bài viết của bạn bè.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

Mẫu nhí Hải Yến tự tin sải bước tại Light Up 2023

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm tài năng “MC nhí toàn quốc 2023”, Fashion show Light up 2023 đã diễn ra tại sân khấu hiện đại nhất Đông Nam Á - Nhà hát Hồ Gươm. Sự kiện có sự góp mặt của 30 mẫu nhí đến từ khắp mọi miền đất nước.
Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân trình làng bộ sưu tập áo dài Dorii

(LĐTĐ) Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân vừa trình làng bộ sưu tập mới với áo dài Dorii. Dịp này, anh cũng nhận được Bằng khen từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

ELISE trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Thương hiệu thời trang ELISE vừa trình làng nhiều bộ sưu tập tại đêm diễn Thu Đông 2023. Dịp này, ELISE công bố đã trở thành thương hiệu thời trang nội địa đầu tiên tại Việt Nam nhận được BV Mark, chứng nhận từ Bureau Veritas, đơn vị hàng đầu thế giới trong kiểm định và chứng nhận chất lượng, hiệu suất sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ và tiêu dùng.
Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

Massimo Dutti gia nhập thị trường thời trang quốc tế tại Hà Nội

(LĐTĐ) Massimo Dutti chính thức khai trương cửa hàng mới tại Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội với phong cách thiết kế nội thất hoàn toàn mới. Thương hiệu đánh dấu bước khởi đầu trên hành trình thâm nhập thị trường thời trang quốc tế tại Thủ đô Hà Nội.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu Đông 2023

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại Hà Nội, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, tổ chức sự kiện giới thiệu Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2023 với chủ đề “Modern Layering”.
Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

Cuộc thi Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam - lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi “Hoa hậu thiên nhiên Việt Nam 2023 - Miss Nature Vietnam 2023” chính thức khởi động tại Hà Nội nhằm tìm ra những người đẹp tài sắc để truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên, lan tỏa lối sống xanh, du lịch xanh và chăm sóc sức khỏe.
Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

Áo dài “Dấu ấn thời gian” của nhà thiết kế Hoàng Ly xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, nhà thiết kế Hoàng Ly vừa chính thức được xác nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam với chiếc áo dài mang tên “Dấu ấn thời gian”.
Xem thêm
Phiên bản di động