“Mốc son” mới của nhan sắc Việt

Một năm đầy sôi động của nhan sắc Việt Nam trên đấu trường nhan sắc trong và ngoài nước đã chính thức khép lại. Có thể nói, năm 2016 là một năm để lại nhiều dấn ấn khó quên với nhiều thành tích đáng tự hào của người đẹp Việt.
moc son moi cua nhan sac viet Nỗ lực để nhan sắc Việt tỏa sáng
moc son moi cua nhan sac viet Tự hào nhan sắc Việt trên đấu trường quốc tế

Những con số “biết cười”

Chưa khi nào các cuộc thi sắc đẹp lại thu hút sự quan tâm, chia sẻ, bình luận của hàng triệu người dân trên các diễn đàn lớn nhỏ như thời gian vừa qua. Trong năm 2016, Việt Nam đã diễn ra hàng chục cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp gây được sự chú ý của công chúng. Điển hình phải kể đến các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Áo dài Việt Nam, Duyên dáng doanh nhân Việt, Hoa khôi Thể thao bãi biển Châu Á, Sắc đẹp tiềm ẩn, đặc biệt là hai cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức: Hoa hậu Biển Việt Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu. Trong số đó, Hoa hậu Việt Nam vẫn là cuộc thi được đánh giá cao nhất với sự đăng quang của người đẹp Đỗ Mỹ Linh, 20 tuổi, đến từ Hà Nội và hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương.

Không chỉ có vẻ đẹp hình thức, những người đẹp đăng quang còn mang cả vẻ đẹp tâm hồn lẫn tri thức và tài năng, thể hiện qua các hoạt động cộng đồng hay cách họ quảng bá đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế qua các cuộc thi nhan sắc thế giới.

moc son moi cua nhan sac viet
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Ba tháng cuối năm 2016 cũng là thời điểm tập trung nhiều cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới và Việt Nam cũng rộn ràng cử đại diện đi tranh tài. Không còn thiếu chuyên nghiệp như những năm trước đây, lực lượng nhan sắc Việt đi thi ngày càng hùng hậu và được đào tạo bài bản hơn. Trong số những người đẹp được kỳ vọng này, Nguyễn Thị Ngọc Duyên đã thắp lên tia hy vọng cho khán giả nước nhà khi chinh phục Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu – Miss Global Beauty Queen 2016. Không “trống dong cờ mở”, nhưng người đẹp đã tỏa sáng rực rỡ. Tại đêm chung kết tối 24/10 tại Seoul – Hàn Quốc, người đẹp đã bật khóc khi đăng quang.

Nổi bật là thành tích của Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2014 Nguyễn Lệ Nam Em. Được cử dự thi Hoa hậu Trái đất – Miss Earth 2016 tại Philippines vào cuối tháng 10, Nguyễn Lệ Nam Em tiếp tục giúp nhan sắc Việt thăng hạng trên bản đồ nhan sắc thế giới với thành tích 1 Huy chương vàng Hoa hậu Ảnh và 2 Huy chương bạc ở phần thi Tài năng và Trang phục dạ hội đẹp nhất. Đây có thể nói là thành công lớn nhất của Việt Nam sau nhiều lần cử thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất. Nam Em không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà là đại diện duy nhất của châu Á vào Top 8 chung cuộc.

Ngày trở về, kết thúc hành trình 25 ngày chinh phục cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016, sân bay Tân Sân Nhất rực sắc đỏ của niềm tự hào để chào đón Nam Em. Các fans hâm mộ hô to: “Nam Em – Việt Nam” như nhắc lại phần giới thiệu của cô tại cuộc thi. Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 tâm sự, có được kết quả như vậy cô đã phải cố gắng hết sức mình để thể hiện bản thân, để theo sát lịch trình và tham gia các hoạt động với tinh thần vui vẻ và thoải mái nhất. Tuy nhiên, Nam Em chia sẻ chắc tại “duyên chưa tới” nên kết quả mà cô đạt được chưa thực sự thỏa mãn lòng khán giả hâm mộ. Dẫu sao những gì người đẹp 20 tuổi này thể hiện cũng đủ để cá nhân cô và người hâm mộ có quyền tự hào.

Trước đó là Nguyễn Thị Loan lọt top 20 cuộc thi Hoa hậu Hòa Bình quốc tế – Miss Grand International 2016. Tuy chưa phải là thành tích được kỳ vọng nhất, nhưng đó cũng là kết quả tốt nhất của Việt Nam tại cuộc thi này. Một đại diện nữa của Việt Nam là Dương Nguyễn Khả Trang – người đẹp đại diện Việt Nam lọt top 25 và giành giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 – Miss Supranational 2016 diễn ra đầu tháng 12/2016. Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2015 Phương Chi khi tham dự cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2016 cũng lọt top 10 người đẹp nhất. Và tới đây, Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 – Đặng Thị Lệ Hằng sẽ là đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ – Miss Universe 2016 diễn ra từ ngày 13/1 đến ngày 30/1/2017 tại Manila, Philippines.

Tiếp tục thắp lên hy vọng

Vậy là sau Phạm Hương, Trần Ngọc Lan Khuê, Lê Thị Hà Thu, Phạm Hồng Thúy Vân,… Nguyễn Thị Lệ Nam Em, Nguyễn Thị Ngọc Duyên, Nguyễn Thị Loan… tiếp tục là những cái tên làm rạng danh nước nhà khi gặt hái được những thành tích đáng tự hào trên đấu trường nhan sắc quốc tế trong những ngày tháng cuối cùng của năm 2016. Nhìn vào những con số “biết cười” của nhan sắc Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới 2 năm trở lại đây, hàng triệu người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của sắc vóc Việt.

moc son moi cua nhan sac viet
Vượt qua 50 người đẹp đến từ nhiều cường quốc sắc đẹp lớn, Ngọc Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp toàn cầu – Miss Global Beauty Queen 2016.

Còn nhớ cách đây 20 năm khi Việt Nam bắt đầu gửi đại diện dự thi nhan sắc quốc tế và đã gặt hái được những thành công nhất định. Đó là thành tích của người đẹp Trương Quỳnh Mai lọt vào top 15 Hoa hậu Quốc tế 1995, Nguyễn Thị Huyền lọt vào Top 15 Hoa hậu Thế giới 2004, Mai Phương Thúy vào top 17 Hoa hậu Thế giới 2006, Trần Thị Hương Giang vào top 16 Hoa hậu Thế giới 2009, Lưu Thị Diễm Hương vào top 14 Hoa hậu Trái đất 2010... So với các cường quốc sắc đẹp trên thế giới, nhan sắc Việt không hề thua kém, thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn so với các nước trong khu vực. Thế nhưng, nhan sắc Việt chưa một lần chạm được đến vương miện trong các cuộc thi sắc đẹp danh giá này. Theo nhận định của ông Nguyễn Chiến Hữu - Giám đốc Helios Media, đơn vị nắm bản quyền đưa thí sinh Việt tham gia các cuộc thi như Miss Earth, Miss Intercontinental, khu vực Đông Nam Á có quá nhiều đối thủ mạnh. Cường quốc Philippines, Thái Lan thì vốn đã có vị trí ở quốc tế từ lâu. Còn hiện nay là Indonsia, Myanmar cũng bắt đầu có tiếng nói, nên việc cạnh tranh là khá khốc liệt.

Ông Nguyễn Chiến Hữu cho rằng: “ Để Việt Nam đoạt giải cao trong tương lai, chúng ta cần phải đầu tư dài hạn và có chiến lược cụ thể hơn nữa. Tôi cũng rất mong sẽ có nhiều cuộc thi trong nước được tổ chức để nhiều cô gái có cơ hội được vươn mình ra quốc tế”.

Tuy nhiên, nhìn vào những thành tích mà Việt Nam giành được liên tiếp trong những năm gần đây đặc biệt là sau sự bùng nổ của Phạm Hương tại cuộc thi Miss Universe 2015 để thấy được sự nỗ lực thể hiện cá nhân của từng người đẹp Việt. Song phải thẳng thắn rằng, những thành công này một phần là nhờ có sự hậu thuẫn rất lớn từ những đơn vị nắm giữ bản quyền đưa thí sinh dự thi sắc đẹp. Việc đưa người đẹp đi thi được thực hiện nghiêm túc, bài bản và chuyên nghiệp từ khâu chuẩn bị hành trang, các chuyên gia đào tạo, trang điểm cho đến việc truyền thông, quảng bá hình ảnh, chứ không còn “đơn phương độc mã” như nhiều năm trước đây. Ông Nguyễn Chiến Hữu cho rằng: “ Để Việt Nam đoạt giải cao trong tương lai, chúng ta cần phải đầu tư dài hạn và có chiến lược cụ thể hơn nữa. Tôi cũng rất mong sẽ có nhiều cuộc thi trong nước được tổ chức để nhiều cô gái có cơ hội được vươn mình ra quốc tế”.

Cánh cửa của năm 2016 đã chính thức khép lại. Dấu ấn mà người đẹp để lại đã quá đậm nét. Những thành công đó nhân lên hy vọng vào một thế hệ mới của nhan sắc Việt sẽ tiếp tục làm rạng rỡ thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tụ hội đầy đủ những phẩm chất “công, dung, ngôn, hạnh” tại các đấu trường quốc tế.

Lưu Nhi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động