Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trực tuyến
Thông quan trong vòng vài phút bằng thanh toán trực tuyến | |
Ra mắt bộ đôi Ngân hàng số hoàn hảo TPBank |
Dự kiến từ 25/2, sẽ miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán trực tuyến |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản số 727/NHNN – TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.
Theo nội dung của văn bản trên, nhằm triển khai các giải pháp về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ, Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã xây dựng Chương trình miễn, giảm phí dịch vụ, gồm: Miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực truyến (online) các dịch vụ công (dự kiến áp dụng đến hết tháng 12/2020); Giảm phí chuyển mạch đối với các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ (từ 500.000 đồng/giao dịch trở xuống) từ 1.800 đồng/giao dịch xuống 500 đồng/giao dịch (dự kiến áp dụng từ ngày 25/2/2020).
Để thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với Chương trình miễn, giảm phí của NAPAS, cụ thể:
Miễn phí đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến (online) các dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương.
Giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ cho người sử dụng dịch vụ: Thời gian áp dụng, mức phí giảm tối thiểu tương đương với thời gian, mức phí giảm mà NAPAS áp dụng đối với các ngân hàng thành viên (1.300 đồng/giao dịch); khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thực hiện mức phí giảm lớn hơn mức phí giảm của NAPAS nhằm hỗ trợ thị trường, thực hiện tốt Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ.
Nội dung của văn bản cũng nêu rõ, trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh kịp thời về NHNN (qua Vụ Thanh toán) để theo dõi, tổng hợp và phối hợp nghiên cứu, xử lý.
Phương Linh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học
Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo
Tin khác
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm
Tài chính 24/04/2024 18:26
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Tài chính 19/04/2024 17:03
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng
Tài chính 19/04/2024 06:16
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách
Tài chính 17/04/2024 16:03
Tỉnh Nghệ An đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
Tài chính 12/04/2024 12:21
Kinh tế Việt Nam 2024: Nỗ lực phục hồi trong bối cảnh nhiều bất định
Tài chính 11/04/2024 15:51
Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động cao nhất?
Tài chính 11/04/2024 09:11
Vẫn tăng sốc, giá vàng nhẫn lên gần 79 triệu đồng/lượng
Tài chính 11/04/2024 09:09
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Tài chính 10/04/2024 12:56
TP.HCM: Triển khai nhiều giải pháp để cải thiện chỉ tiêu phát triển kinh tế
Tài chính 09/04/2024 21:10