Mang âm nhạc đến bệnh viện: Tình yêu lan tỏa tại thành phố biển

Nhân dịp 1/6, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, danh hài nổi tiếng ở 2 miền Bắc - Nam đã đem không khí âm nhạc"vui tươi đến với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa để phục vụ hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại đây
tinh yeu lan toa tai thanh pho bien Dàn sao mang âm nhạc đến bệnh viện

Kỷ niệm 4 năm một chặng đường ý nghĩa của "Mang âm nhạc đến bệnh viện", đồng thời đánh dấu tuổi lên 5 và hướng tới kỷ niệm 105 năm thành lập bệnh viện Bạch Mai, Gala "Mang âm nhạc đến bệnh viện" đã thực sự trở thành bữai tiệc âm nhạc thịnh soạn trong một buổi chiều cuối năm ý nghĩa tại hội trường tầng 2, nhà P, Bệnh viện Bạch Mai.

Thấu hiểu với những nhọc nhằn và vất vả của những bệnh nhi đang phải ngày đêm đấu tranh với bệnh tật mà không được đi chơi, mua quà, hưởng niềm vui lớn nhân ngày 1/6, Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã thực hiện chuyến hành trình đặc biệt ý nghĩa tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định (106 Nguyễn Huệ, thành phố Quy Nhơn) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa (19 Yersin, thành phố Nha Trang) vào hai buổi chiều 1/6 và 3/6.

Điểm đến đầu tiên của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện luôn là không gian của các giường bệnh với tên gọi “Quà tặng đặc biệt” – nơi chỉ còn tình yêu thương lan tỏa giữa con người với con người, nơi mọi đau đớn của bệnh tật phải nhường chỗ cho âm nhạc, tinh thần lạc quan yêu đời, yêu cuộc sống của các nghệ sĩ được truyền tới bệnh nhân và người nhà của họ.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
Nhiều bệnh nhân không giấu nổi sự bất ngờ và thích thú khi nghe NSƯT Hồng Liên hát trực tiếp cho mình nghe.

Trong các phòng bệnh không chỉ có bệnh nhân nhí mà còn có cả người nhà chăm sóc bệnh nhân, họ đều lớn tuổi và luôn lo lắng trước bệnh tình của con em mình. Cùng với những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ, thông qua các phần quà là tiền và hiện vật của nhà tài trợ chương trình đã phần nào làm dịu đi nỗi lo thường trực ấy.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
Đã có tổng số 60 phần quà ý nghĩa của ngân hàng BIDV dành tặng cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại hai bệnh viện.

Với mong muốn mang lời ca tiếng hát và tiếng cười xua tan đi những mệt mỏi, muộn phiền, ưu tư của bệnh nhân, các nghệ sĩ đã biểu diễn bằng tất cả tấm lòng, sự nhiệt huyết và kết nối, làm nên một bữa tiệc âm nhạc đủ sôi động để ta thấy yêu đời, đủ lắng đọng để ta thấy mình sống có giá trị và đủ dư âm để ta nhớ mãi giây phút này.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
NSƯT Hồng Liên đã rất xúc động vì tình cảm, sự yêu mến của khán giả tại miền Trung.

Khán giả tại Quy Nhơn và Nha Trang đã được thưởng thức một chương trình âm nhạc thực sự có chất lượng đến từ nhiều giọng ca nổi tiếng của hai miền Bắc - Nam. Một số nghệ sĩ đã có mặt từ rất sớm trước khi chương trình bắt đầu, một số khác vừa xuống sân bay là đến thẳng điểm diễn vào buổi chiều. Ai cũng nhiệt tình biểu diễn hết mình trong một chương trình giàu tinh thần nhân văn như Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Trong cái nắng nóng gay gắt của đất biển miền Trung, thương bệnh nhân và người nhà phải chịu cảnh nóng nực, chật chội, cả hai bệnh viện đều tổ chức chương trình tại Hội trường lớn, có ghế ngồi lịch sự, không gian rộng thoáng và điều hòa mát lạnh.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
Hội trường lớn của các bệnh viện đều chật kín khán giả là các bệnh nhân, bác sĩ, y tá đến thưởng thức.

NSƯT Hồng Liên – một nghệ sĩ luôn đồng hành với chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện chia sẻ: “Mỗi một lần lên sân khấu là một cảm xúc khác nhau. Đây là lần đầu tiên, cô được hát ở Quy Nhơn và Nha Trang do đó rất xúc động vì tình cảm, sự yêu mến của khán giả”. Thay cho lời muốn nói, cô gửi tới ca khúc: “Sợi nhớ sợi thương”, “Dòng sông và tiếng hát”…

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien

Phần biểu diễn  trẻ trung, khuấy động không khí chương trình của ca sĩ Xuân Nghi đến từ TP Hồ Chí Minh

Các ca sĩ Ngọc Ký (giải Nhì Sao Mai 2009), Lương Nguyệt Anh (giải Nhất Sao Mai 2011) đem đến những cung bậc cảm xúc ngọt ngào khi thể hiện những ca khúc trữ tình, giàu chất dân ca. Cả hai đều có chung một cảm xúc: “Lần đầu được đến TP Quy Nhơn xinh đẹp để biểu diễn, lại được tham gia trong một chương trình âm nhạc giàu tính nhân văn, chúng tôi đã được tiếp thêm nhiều cảm xúc để hát bằng cả tấm lòng hướng về người bệnh”.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
Giọng ca nhí Võ Hương Giang (7 tuổi) đến từ Thái Bình gây ấn tượng khi tham gia Vietnam’s Got Talen 2016, cũng góp mặt trong chương trình và nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả khi thể hiện tiết mục hát xẩm một cách điêu luyện.

Với chủ đề Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 – Màn tung hứng đầy ăn ý trên sân khấu trong tiểu phẩm hài của nghệ sĩ Vượng Râu và Trà My, đã đem tới những tiếng cười vô cùng sảng khoái và ý nghĩa, cho không chỉ các em nhỏ mà toàn thể các bệnh nhân có mặt tại khán phòng

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien

Hãy giữ mãi nụ cười hồn nhiên yêu đời trên môi, là thông điệp mà Mang âm nhạc đến bệnh viện muốn gửi gắm tới các bệnh nhân

Không có trong kịch bản, nhưng phần biểu diễn hết mình của bệnh nhân Đinh Văn Tùng (56 tuổi, ở phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn) đã tạo nên một không khí vui vẻ, nhưng cũng không kém phần xúc động…

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien
Tiết mục của ông Tùng đã truyền nhiều cảm hứng tới các bệnh nhân có mặt tại khán phòng.

Bởi lẽ theo ông Tùng tâm sự “Tôi điều trị ung thư đã 2 năm, từ phổi đã di căn lên não và phải xạ trị. Lần đầu tiên được thưởng thức một chương trình ca nhạc khiến nhiều người xúc động như thế này. Được cho lên sân khấu hát, tôi cảm thấy tinh thần mình thật phấn chấn, có thêm nguồn động viên để chống chọi lại căn bệnh hiểm nghèo”.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bientinh yeu lan toa tai thanh pho bien

Cuối chương trình, thùng từ thiện – một vật quan trọng và vô cùng ý nghĩa của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đã quyên góp thành công: 32.570.000 đồng (Trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định thu được 7.570.000 đồng và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thu được 25.000.000 đồng) và chia đều cho 11 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai bệnh viện.

tinh yeu lan toa tai thanh pho bien

Như thường lệ ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV tiếp tục dành tặng các bệnh nhân những phần quà tại sân khấu chương trình.

Đây thực sự là con số vô cùng ý nghĩa và ấn tượng với hai chương trình tại Bình Định và Khánh Hòa. Để có được thành công đó, không chỉ là sự nỗ lực của Ban tổ chức, lòng nhiệt huyết của các nghệ sĩ, nhà hảo tâm mà còn là sự giúp đỡ nhiệt tình của y bác sĩ bệnh viện, và các tình nguyện viên tại hai thành phố biển của vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Chiêm ngưỡng những tác phẩm độc đáo tại lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Đến với lễ hội Sen Hà Nội đang được tổ chức tại quận Tây Hồ, người dân và du khách không chỉ được hòa mình vào không khí ngát hương sen mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm độc đáo.
Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

Quảng bá, vinh danh nghề làm trà sen Hà Nội tới du khách

(LĐTĐ) Công việc ướp trà sen được truyền từ nhiều đời nay tại các gia đình ở phường Quảng An (quận Tây Hồ) nhưng hiện chỉ còn một số gia đình còn gìn giữ. Bởi thế, Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 sẽ góp phần quảng bá tinh hoa sen Hà thành cũng như động viên các nghệ nhân trong việc gìn giữ nghề của cha ông.
Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam

(LĐTĐ) Ở Hà Nội, nhắc đến hoa sen người ta nghĩ ngay đến sen Bách Diệp của vùng đất Tây Hồ. Để bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc và giá trị kinh tế của sen, Hà Nội đã mở rộng các vùng trồng sen ở nhiều quận, huyện, thị xã, đến nay có khoảng hơn 600ha trồng sen, tập trung ở nhiều địa phương.
Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

Xác lập 2 kỷ lục tại Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vào lúc 20h tối nay 12/7, tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024, với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị hứa hẹn thu hút số đông người dân và du khách quốc tế.
Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

Hà Nội: Tổ chức kiểm tra việc thực hiện 2 Quy tắc ứng xử của Thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 16-17/11

(LĐTĐ) Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội năm 2024, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/11 tại khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh thuộc phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Trưng bày “Thắp ngọn lửa hồng” kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 9/7, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Thắp ngọn lửa hồng”.
Xem thêm
Phiên bản di động