Lượt đi vòng play-off Champions League:

Man United 3-1 Brugge: Ngày Old Trafford tìm về những giá trị cũ...

Bị Brugge dẫn trước, Man United ngược dòng 3-1 nhờ cú đúp của Memphis Depay. Man United đã chơi trận hay nhất từ đầu mùa, mở ra những hy vọng về sự trở lại của một đế chế đang dần bị lãng quên.
Các tân binh Man United chơi thế nào trong trận ra mắt?

Brugge không ngăn được “thác đỏ”

Các fan của Brugge là những người tuyệt vời. Chỉ có 3000 CĐV đến từ Bỉ có mặt ở Old Trafford. Họ như lọt thỏm giữa những đám đông của Quỷ đỏ. Nhưng chẳng sao cả. Giữa một rừng áo đỏ, họ vẫn say sưa hát, hò hét và cổ vũ cho đội bóng thân yêu của mình.

Ở nước Anh, fan Liverpool hay hát bài “You’ll never walk alone” (Bạn sẽ không bao giờ phải đi một mình). Còn ở Bỉ, fan Brugge lại thích hát bài này nhất: “Are you watching, Anderlecht” (Các anh đang xem gì, hỡi những người bạn Arderlecht). Ở Bỉ, Brugge và Anderlecht không khác gì Liverpool và Man United, những đội bóng giàu truyền thống nhất của giải đấu. Thế nên, khi Carrick giúp Brugge ghi bàn mở tỷ số, những fan đội khách đã cùng nhau hát vang “Are you watching, Anderlecht”.

Man United 3-1 Brugge: Ngày Old Trafford tìm về những giá trị cũ...
Brugge đã cố gắng nhưng đã không ngăn được Depay tỏa sáng

Giữa những gì náo nhiệt nhất mà các CĐV nhà mang đến Old Trafford, Brugge đã chơi một trận đầy cố gắng. Timmy Simons, một cầu thủ đã 39 tuổi và từng góp mặt ở World Cup 2002 với tuyển Bỉ, đã chơi như một chiến binh ngay trước hàng thủ đội nhà. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Simons đã chơi như hình với bóng với người đồng hương trẻ Januzaj. Anh khiến cầu thủ đã chơi ở vị trí số 10 của Man United gần như không một khoảng trống nào.

Phải đến khi Simons chấn thương, cấu trúc bền vững của Brugge mới suy giảm. Đó là điều kiện để Depay ghi bàn thắng thứ hai cho Man United.

Nhưng ở trận đấu này, Brugge còn có Vasquez, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barca, của Ruud Vormer, một người sở hữu những pha di chuyển thông minh. Họ đã khiến Man United, dù có một thế trận áp đảo nhưng cũng phải oằn mình mới có chiến thắng.

Brugge đã thua ngược 1-3. Họ trở về sân nhà với điểm tự là một bàn thắng trên sân khách. Có chút gì đó tiếc nuối cho đội bóng nước Bỉ. Ngay tại Old Trafford, họ đã chơi, đã cháy hết mình nhưng tiếc là đã không ngăn được “dòng thác đỏ” Man United.

Chiến thắng của niềm tin và hi vọng

Tiếng nhạc Champions League cất lên như một thứ gì đó da diết với những CĐV của Man United. Nó gợi nhớ về quá khứ, về những ngày tháng huy hoàng, về nỗi đau ở hai mùa bóng trước...

Với một đội bóng có truyền thống lịch sử lâu đời như Man United, kể từ sau chiến tích vẻ vang dưới thời của HLV Matt Busby của những năm 50 thế kỉ trước, việc được ra sân ở cúp châu Âu vào mỗi giữa tuần có thể coi là một thói quen đầy tự hào. Điều đó lại càng khắc họa sâu hơn những tổn thương, thất vọng mà Man United đã trải qua ở hai mùa vừa qua. Và nó buộc Man United phải vặn mình, quyết xóa nhòa vết đen quá khứ.

Nhiều người vẫn ở lại, nhưng cũng nhiều người đã ra đi, và nhiều người mới nữa đã đến. Trước Brugge, chỉ có 4 cầu thủ có tên trong đội hình xuất phát là Rooney, Carrick, Adnan Januzaj và Chris Smalling có tên trong đội hình của Man United ở mùa giải 2013-14. Họ là những người hiểu được ý nghĩa lớn nhất của trận chiến này và chính họ cũng là những chiến binh quả cảm nhất, đã chiến đấu để vì một mục tiêu lớn là phải dự Champions League.

Man United 3-1 Brugge: Ngày Old Trafford tìm về những giá trị cũ...
Nụ cười mãn nguyện của Sir Alex

Khuôn mặt của Carrick như mím chặt đầy căm giận khi anh ghi bàn vào lưới nhà giúp Bugge vượt lên. Smalling lăn xả trong từng pha bóng, Januzaj cháy hết mình bằng sức trẻ trong khi Rooney vẫn lạnh lùng như một đấu sĩ. 3 trong số họ đã bị thay ra, nhưng ai cũng có cớ để tự hào rằng đã nỗ lực tốt nhất những gì có thể. Man United đã thắng, vì họ có những con người mới, sát cánh cùng Carrick, Rooney, Smalling, Januzaj trên những chặng đường gian nan phía trước.

Họ là Depay, Romero, Schneiderlein, Schweinsteiger, Darmian…, những người mới đến trong mùa Hè này. Là Mata, là Fellaini, Blind…, những người đã tới trong mùa giải trước.

Lâu lắm rồi dưới thời Van Gaal, các fan Man United được thấy đội bóng của mình chơi một thứ bóng đá tấn công tổng lực đến như thế. Carrick và Schneiderlein, cặp tiền vệ trung tâm như một gọng kềm bẻ gẫy lối chơi của Brugge. Khi Schweinsteiger vào sân trong hiệp hai (thay Carrick), thế trận ấy vẫn được duy trì.

Cú đánh gót của Rooney, một trong những pha chạm bóng hay nhất trận đấu này, đã tìm thấy Depay. Lẽ ra, nếu cầu thủ chạy cánh người Hà Lan không vội vàng, anh đã có thể lập một hat-trick cho riêng mình. Nhưng với cú đúp vào lưới của Brugge cùng một đường kiến tạo cho Fellaini, Depay xứng đáng là một người hùng mới ở Old Trafford.

Khi bóng đá là một môn thể thao tập thể, chiến thắng không thể phụ thuộc vào mãi một ngôi sao. Trước Tottenham, Rooney là người ghi dấu. Trước Aston Villa, Januzaj nổ súng còn trước Brugge, Depay khẳng định mình.

Sắp tới, còn ai khác họ sẽ tỏa sáng nữa?

thethaovanhoa.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội từ 7-11/5, chiều 7/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc) do ông Kim Hae Gwang - Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ Thành phố Seoul làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đức Thịnh tiếp đoàn.
Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang dẫn đầu.
Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) “Theo dấu chân Người” là chủ đề hoạt động trong suốt tháng 5/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn.
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.
TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Xem thêm
Phiên bản di động