Lộn xộn trên cầu Long Biên: Cần xử lý dứt điểm

Tình trạng ngang nhiên biến cầu Long Biên thành địa điểm mưu sinh, hàng quán đua nhau “xí chỗ”, lòng đường thành nơi để xe đã xảy ra từ lâu. Thế nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết rốt ráo, gây mất an toàn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông cần được các cơ quan chức năng xử lý triệt để.
Rác vây cầu Long Biên
Phương án cứu cầu Long Biên rất vô lý và không tưởng
Cầu Long Biên sẽ có quán cà phê, nhà hàng?

Cầu Long Biên trở thành nơi tụ tập hóng mát của nhiều người dân mỗi tối. Lợi dụng điều này nhiều người nghiễm nhiên biến nơi đây thành điểm mưu sinh. Ban đầu, chỉ lác đác một vài người bán nước, bán quà vặt, đến nay càng ngày càng nhiều. Khoảng từ 20 đến trước 22 giờ là lúc hàng quán ở đây hoạt động nhộn nhịp và cũng là thời điểm giao thông bị ảnh hưởng nhất.

Việc có hẳn một làn đường cho người đi bộ khiến cầu Long Biên trở thành điểm hóng mát “lý tưởng”, từ đó dẫn đến nhiều bất cập phát sinh. Suốt mất tiếng đồng hồ, hết lượt người này đến lượt người khác lên cầu hóng gió, khiến lòng đường thành nơi để xe, còn lối đi bộ thì trở thành chỗ ngồi nghỉ của họ. Chỉ trong một buổi tối, có đến hàng trăm lượt người dừng xe trên cầu để hóng mát. Cứ 5 mét đường là lại có những hàng xe dựng nối dài, khiến cây cầu Long Biên mất đi vai trò vốn có. Tuyến đường giao thông nối quận Long Biên với nội thành trở nên eo hẹp, khó lưu thông, nhất về thời điểm buổi tối, khiến những người đi qua bức xúc.

Lộn xộn trên cầu Long Biên: Cần xử lý dứt điểm
Lòng cầu chật hẹp bị chiếm dụng làm nơi bán chà chanh gây ảnh hưởng đến ATGT.

Phản ánh thêm về tình trạng lộn xộn trên cầu, bác Nguyễn Thị Loan, một người dân ở phường Long Biên (quận Long Biên) cho biết, buổi tối, bác thường đi bộ tập thể dục trên cầu, cũng để hít thở không khí trong lành. Nhưng bây giờ muốn kiếm một chỗ đặt chân cũng khó. “Mọi người tụ tập ăn uống, nói chuyện ồn ào, hàng quán thì xả ra đầy rác xuống lòng cầu, xuống sông. Quán nước thì chiếm hết lối đi bộ, nên buộc phải đi dưới lòng đường gây mất ATGT, giờ tôi chỉ dám đi lòng vòng quanh nhà chứ không dám lên cầu nữa. Đáng nói, do ngại phải đi vòng xa để sang làn đường bên kia, hầu hết người lên cầu hóng mát khi đi về thường đi ngược chiều. Dù đi ngược đường, nhưng họ vẫn rú ga ầm ĩ khiến người đi đúng chiều phát hoảng. Không ít vụ va chạm đã xảy ra từ những lộn xộn này”, Bác Loan tâm sự.

Theo tìm hiểu của PV, mỗi ly trà chanh, nước sấu, nước me hay thậm chí cả chiếu ngồi cũng đồng giá 50.000 đồng hoặc “vô giá”. Do vậy nếu ai không hỏi giá trước thì sẽ trở thành con mồi cho những quán nước siêu lợi nhuận trên cầu. Khách hàng và người qua cầu đều bức xúc về giá cả và sự lộn xộn trên cầu, thế nhưng lực lượng bảo vệ chỉ như những người đi dạo mát, vì cho rằng, họ không có đủ thẩm quyền thu giữ và xử phạt.

Trao đổi về vấn đề này, theo đại diện UBND phường Long Biên, cầu Long Biên thuộc quyền quản lý của Cty quản lý Đường sắt Hải Hà, đơn vị thành viên của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam, vì vậy chỉ có đơn vị này mới đủ thẩm quyền để xử lý sự việc nêu trên.

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, là cây cầu huyết mạch của đường sắt Việt Nam, nối liền Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó đây cũng là nút giao thông quan trọng kết nối 4 quận nội đô với các quận huyện phía Nam sông Hồng, giúp giải tỏa ùn ứ, áp lực giao thông cho cầu Chương Dương … Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn trên kéo dài đã lâu nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và ngày một trầm trọng. Vì vậy, rất cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng để giải quyết các vi phạm trên.

Tuấn Trần

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người

Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Ma Vũ Duy (sinh năm 2004; trú tại xã Bản Áng, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn) để điều tra hành vi "Giết người", "Cướp tài sản".
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

(LĐTĐ) Từ ngày 25/12/2024, trẻ em dưới 16 tuổi tại Việt Nam sẽ không thể tự đăng ký tài khoản mạng xã hội. Theo quy định mới trong Nghị định 147/2024/NĐ-CP, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ phải thực hiện việc này và chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động của trẻ trên mạng xã hội.
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

(LĐTĐ) Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước ban hành, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 22/11, lực lượng chức năng đã khởi động chiến dịch kiểm tra toàn diện việc vận tải hành khách trong dịp cuối năm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Tổ công tác liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14 và Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành các đợt kiểm tra đột xuất tại Bến xe Giáp Bát, đồng thời thiết lập các chốt kiểm soát xung quanh khu vực.
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

(LĐTĐ) Hôm nay 23/11, các ngân hàng thương mại đều tăng giá chiều mua vào đồng USD, giao dịch chủ yếu ở 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

(LĐTĐ) Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, do cuộc xung đột leo thang ở Ukraine làm tăng mức rủi ro địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, tăng 1,64%, giá dầu Brent ở mốc 75,14 USD/thùng, tăng 1,23%.
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động