LĐLĐ quận Hoàn Kiếm vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(LĐTĐ) Sáng nay (15/1) LĐLĐ quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; ra mắt cuốn Lịch sử phong trào công nhân lao động và tổ chức Công đoàn quận Hoàn Kiếm giai đoạn 1960 -2018; Tổng kết công tác công đoàn 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020. Các đồng chí: Đặng Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐ Thành phố; Dương Đức Tuấn – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Chí Lực – Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tới dự buổi lễ.
ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10 Liên đoàn lao động quận Hoàn Kiếm
ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Sinh hoạt câu lạc bộ nữ công quý IV/2019
ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat Chú trọng xây dựng quan hệ lao động hài hòa
ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
LĐLĐ quận vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Nhất (lần thứ hai)

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ quận báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn quận đã đạt được trong 5 năm qua, đặc biệt là năm 2019, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân khẳng định: Trong 5 năm qua, tổ chức Công đoàn quận luôn sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động hướng về cơ sở, về người lao động và đã đạt kết quả toàn diện trên các mặt hoạt động. Trong đó nổi bật là làm tốt công tác nắm bắt tình hình cơ sở và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc phát sinh của công nhân, viên chức, lao động ở cơ sở, bảo đảm mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa về lợi ích giữa người sử dụng lao động và người lao động; Chủ động tham gia giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với lao động tại các cơ sở, đảm bảo việc làm và các quyền lợi cho hàng ngàn lao động.

LĐLĐ quận đã chú trọng nâng cao chất lượng thương lượng của việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể, góp phần cụ thể hóa các quy định của pháp luật với các điều khoản có lợi hơn cho người lao động, phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế của đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ CĐCS; Trực tiếp tham gia sửa đổi, bổ sung và hướng dẫn các đơn vị chưa có CĐCS thực hiện việc ban hành, đăng ký Nội quy Lao động với cơ quan quản lý Nhà nước về lao động theo đúng quy định của Bộ luật lao động.

ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa thay mặt Thường vụ LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng tập thể LĐLĐ quận

Thông qua việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết và tăng cường tổ chức đối thoại tại doanh nghiệp, thương lượng tập thể ở cơ sở đã đi vào thực chất, số lượng và chất lượng các Thỏa ước lao động tập thể ngày càng tăng, chất lượng bữa ăn ca được chú trọng. Nhiều bản Thỏa ước lao động tập thể đã đưa nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động về: thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, ATVSLĐ, đảm bảo việc làm, nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp, kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách lao động nữ... làm cơ sở để Công đoàn đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động.

Thông qua việc hướng dẫn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể của LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đã giúp cho đội ngũ CNLĐ, chủ sử dụng lao động mà đặc biệt là cán bộ làm công tác đại diện cho tập thể người lao động trong các doanh nghiệp hiểu rõ về các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chấp hành các quy định về pháp luật lao động, từ đó có thêm kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể đạt hiệu quả, được doanh nghiệp và người lao động đánh giá cao.

ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Đ/c Dương Đức Tuấn - Bí thư quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận tặng hoa chúc mừng LĐLĐ quận

Hàng năm, LĐLĐ quận đã phối hợp với UBND quận tổ chức Hội nghị tập huấn và phổ biến thực hiện quy chế dân chủ cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động và cán bộ CĐCS để phối hợp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị Người lao động tại cơ sở.

Thông qua việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trực tiếp tại cơ sở đã nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm, ý thức tự giác của mỗi bộ công chức, viên chức trong thực hiện kỷ cương và cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Đại diện tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Tại các doanh nghiệp, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ đã trở thành động lực nâng cao vị thế của người lao động, tạo điều kiện thuận lợi để cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân lao động, tạo thêm sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp và xây dựng mối quan hệ lao động, hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đảm bảo quyền dân chủ của người lao động, LĐLĐ quận và các CĐCS rất quan tâm công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. LĐLĐ quận và các CĐCS luôn phối hợp với chuyên môn quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ nhất là CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, như tổ chức Tết sum vầy, trợ cấp và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đảm bảo 100% gia đình công nhân, viên chức, lao động đều có Tết; Tổ chức cho hàng chục nghìn lượt đoàn viên, CNVCLĐ được tham quan, nghỉ mát hàng năm. LĐLĐ quận đã chỉ đạo, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tạo điều kiện hỗ trợ hàng trăm chuyến xe đưa đưa đón công nhân lao động ở xa về quê ăn tết.

ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Các cá nhân, tập thể nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đặc biệt, các cấp Công đoàn quận luôn coi trọng công tác cán bộ, xác định đây là điều kiện tiên quyết giúp tổ chức công đoàn duy trì, phát triển bền vững. Đã có nhiều tấm gương chủ tịch CĐCS tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, luôn năng động sáng tạo…Ngoài ra công tác thi đua, giáo dục pháp luật, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, công tác nữ công, tài chính công đoàn cũng được các cấp công đoàn quận thực hiện hiệu quả, đều vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao.

Với những kết quả đáng tự hào đạt được trong thời gian qua, lần thứ hai LĐLĐ quận Hoàn Kiếm vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân lao động hạng Nhất.

Chủ tịch LĐLĐ quận Lê Hoàng Thủy Vân khẳng định: “Những thành tựu, phần thưởng cao quý mà LĐLĐ quận Hoàn Kiếm đạt được, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Quận ủy, LĐLĐ thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và sự quyết tâm, nỗ lự bền bỉ, tinh thần trách nhiệm cao của các thế hệ cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn trong quận.

ldld quan hoan kiem vinh du don nhan huan chuong lao dong hang nhat
Các tập thể, cá nhân nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố

Ban Thường vụ LĐLĐ quận tin tưởng rằng, mỗi CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn quận tự hào với kết quả đã đạt được và tiếp tục ra sức phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu đề ra góp phần xây dựng quận và Thủ đô giàu đẹp”.

Đặc biệt với kết quả đạt được trong năm 2019, tại buổi lễ nhiều tập thể, cá nhân của các cấp công đoàn quận đã được nhận nhiều khen thưởng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận. Cụ thể Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cơ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân. Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố tặng Cơ thi đua cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng thành tích đã đạt được của các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm. Đồng thời nhấn mạnh những kết quả ấn tượng các cấp công đoàn quận đã đạt được khẳng định chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Để phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của quận Hoàn Kiếm tiếp tục phát triển, Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa và Bí thư quận uỷ Dương Đức Tuấn đề nghị LĐLĐ quận tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trên cơ sở bám sát chủ trương của LĐLĐ TP Hà Nội và Quận ủy Hoàn Kiếm;

Nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, làm tốt công tác thương lượng ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, tích cực chủ động tham gia xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đồng thời tiếp tục chăm lo lợi ích thiết thức cho đoàn viên, người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có khả năng làm chủ công nghệ và tác phong công nghiệp...

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động