LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều cách làm mới trong phát triển công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sáng nay (9/11), đoàn kiểm tra số 5 của LĐLĐ TP Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Đống Đa để nắm bắt kết quả hoạt động của LĐLĐ quận trong năm 2018 và phương hướng hoạt động trong năm 2019.
ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so Hoạt động Công đoàn quận Cầu Giấy năm 2018: Phát huy tính chủ động, sáng tạo
ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so Khảo sát đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Ứng Hòa
ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so Tổ chức đoàn doanh nghiệp và báo chí khảo sát sản phẩm du lịch Tây Nam Bộ

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Khương Anh – Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa cho biết: Năm 2018, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn quận Đống Đa tiếp tục được duy trì và có chiều hướng phát triển.

Ngay từ đầu năm, LĐLĐ quận Đống Đa đã kết hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp và Quận đoàn Đống Đa trong công tác phát triển công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển Đảng và nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS ngoài nhà nước. Kết quả, tính đến hết tháng 10/2018, LĐLĐ quận đã thành lập được 44/32 CĐCS (vượt 135%) với 1.524/1.200 đoàn viên (vượt 127%) chỉ tiêu thành phố giao. Đồng thời giới thiệu thành lập mới 2 Chi bộ Đảng và thành lập 7 tổ chức cơ sở đoàn thanh niên.

ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: P.T)

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng phối hợp với Chi cục thuế, BHXH và mời lãnh đạo quận Đống Đa cùng tham gia đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, kinh phí công đoàn, BHXH. Đồng thời tổ chức đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho trên 100 người lao động.

Thông qua Hội nghị để tuyên truyền, cung cấp, bổ sung các thông tin; chất vấn, giải đáp, làm rõ các vấn đề mà CNLĐ quan tâm. Từ đó, giúp cho người lao động và người sử dụng lao động hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của mình, góp phần đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, LĐLĐ quận đã cùng các CĐCS tham gia tiếp xúc với CNLĐ và làm việc với chủ các doanh nghiệp – nơi chưa có tổ chức công đoàn để giải quyết những khiếu nại hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; giải thích, động viên CNLĐ thông cảm, chia sẻ với doanh nghiệp những khó khăn, giúp doanh nghiệp đứng vững, duy trì sản xuất để người lao động không mất việc. Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, không có người lao động bị mất việc và không có việc làm.

ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so
Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Nguyễn Khương Anh báo cáo kết quả làm việc tại buổi làm việc. (Ảnh: P.T)

Đặc biệt, LĐLĐ quận Đống Đa còn thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp trong việc khởi kiện các chủ thể có hành vi vi phạm pháp luật về BHXH; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong năm 2018, đã truy thu 26 doanh nghiệp nợ đóng BHXH cho người lao động với tổng số tiền 17,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ quận đã phối hợp với Công ty Cổ phần PT Food thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Đến nay, đã có gần 1.000 lượt đoàn viên, người lao động sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác và hưởng lợi từ chương trình với trị giá trên 42 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra các công tác về báo cáo, thi đua khen thưởng, chăm lo bảo vệ đời sống cho người lao động; công tác xây dựng thỏa ước lao động tập thể; quỹ tài chính và việc thực hiện thu phí công đoàn; công tác tuyên truyền; công tác nữ công… Qua đó, các thành viên trong đoàn đã có những ý kiến trao đổi để nắm bắt rõ hơn về những kết quả đã đạt được, những mặt còn tồn tại hạn chế và đưa ra định hướng cho từng mặt hoạt động chuyên đề của LĐLĐ quận Đống Đa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Đống Đa Đặng Việt Quân ghi nhận những kết quả mà LĐLĐ quận Đống Đa đã đạt được trong thời gian vừa qua. Theo Phó Bí thư thường trực Quận ủy Đống Đa, hiện nay có rất nhiều hoạt động. Do đó, LĐLĐ quận Đống Đa nên lựa chọn những hoạt động đặc thù của địa phương, đơn vị để tránh dàn trải, không có điểm nhấn. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến công tác đối thoại với CNVCLĐ…

ldld quan dong da nhieu cach lam moi trong cong tac thanh lap cong doan co so
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh: P.T)

Đánh giá về kết quả hoạt động công đoàn của LĐLĐ quận Đống Đa từ đầu năm đến nay, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng nhấn mạnh: Năm 2018, LĐLĐ quận Đống Đa đã cơ bản phát huy được vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc phối hợp với chuyên môn thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động; các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động được triển khai tốt; công tác thu chi tài chính công đoàn cơ bản đã đảm bảo trích nộp quỹ theo chỉ đạo của thành phố…

Thời gian sắp tới, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đề nghị LĐLĐ quận Đống Đa bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và thành phố để trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch hoạt động sao cho phù hợp, làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn. Đồng thời chủ động hơn trong công tác tham mưu, phối hợp; quan tâm đến công tác quản lý tài chính, văn thư, lưu trữ, chế độ thông tin báo cáo; các chương trình phúc lợi cho đoàn viên…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Nguyễn Khương Anh đã thay mặt Ban thường vụ LĐLĐ quận rút kinh nghiệm, bổ sung đầy đủ báo cáo theo đúng hạn định và sớm xử lý những vấn đề đã được LĐLĐ thành phố nêu.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

Tin khác

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Xem thêm
Phiên bản di động