Cán bộ CNVCLĐ tích cực hiến máu cứu người:

Lan tỏa những giọt máu đào

Hiến máu cứu người tiếp tục là phong trào được các cấp công đoàn, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn Thành phố triển khai.
lan toa nhung giot mau dao Hơn 400 người tham gia 'Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng'
lan toa nhung giot mau dao Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2018”

Ghi nhận từ quận Hoàng Mai

Ngày 14/8, tại Nhà thể chất Trường THCS Đền Lừ (khu đô thị Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) sôi nổi diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CNVCLĐ và lực lượng vũ trang (LLVT) quận Hoàng Mai năm 2018.

lan toa nhung giot mau dao
CNVCLĐ quận Hoàng Mai tham gia hiến máu

Bà Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động được LĐLĐ quận phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tương thân, tương ái, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng cứu giúp người bệnh của CNVCLĐ, LLVT quận Hoàng Mai.

Với ý nghĩa nhân văn cao cả đó, những Ngày hội hiến máu tình nguyện do LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức luôn thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia. Riêng tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2018 lần này, đã có gần 400 cán bộ, CNVCLĐ và LLVT quận Hoàng Mai đăng ký tham gia hiến máu. Không ít người trong số đó đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Có mặt từ sớm khi mà đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vẫn còn đang tiến hành công tác chuẩn bị, anh Nguyễn Hồng Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu chia sẻ: Đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia hiến máu.

Là một Chủ tịch Công đoàn thường xuyên phải cập nhật các thông tin liên quan đến hoạt động hiến máu nhân đạo để tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia hiến máu, hơn ai hết, anh Minh hiểu rất rõ tình trạng khan hiếm máu và giá trị của những giọt máu quý đến mức nào đối với sự sống của người bệnh, đồng thời anh cũng thấm thía rất sâu sắc ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu cứu người. Chính vì vậy, anh luôn sẵn sàng tham gia hiến máu bất cứ khi nào có cơ hội và đây đã là lần hiến máu tình nguyện thứ 10 của anh.

“Qua nhiều lần tham gia hiến máu, tôi nhận thấy hiến máu không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe, thậm chí còn có tác dụng tốt, nhất là về mặt tinh thần. Giống như những lần tham gia hiến máu trước, lần này, tôi thấy rất hào hứng, phấn khởi vì đã thể hiện được tình cảm và trách nhiệm của mình đối với xã hội.

Chắc chắn tôi sẽ còn tích cực tham gia hiến máu thêm nhiều lần nữa và cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong Công ty hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện khi có dịp”- anh Nguyễn Hồng Minh khẳng định.

Tương tự, với Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hưng Bùi Thị Thân, đây cũng không phải là lần đầu tiên chị tham gia hiến máu. “Trong bối cảnh khan hiếm máu phục vụ công tác chữa bệnh, cứu người của ngành y như hiện nay, việc tích cực, tình nguyện tham gia hiến máu thật sự là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhân văn của mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận Hoàng Mai trong việc chia sẻ những giọt máu của mình nhằm đem lại hạnh phúc cho những bệnh nhân và gia đình của họ.

Là cán bộ quản lý của một đơn vị giáo dục, tôi ý thức rất rõ được vai trò gương mẫu của mình ở mọi hoạt động, trong đó có việc hiến máu cứu người nên luôn tích cực hăng hái tham gia. Cùng với đó, tôi cùng Ban giám hiệu Nhà trường còn chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi để CĐCS phát huy vai trò của mình, tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ giáo viên trong trường tham gia hiến máu. Tôi cũng luôn tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình tham gia hiến máu’- Chị Bùi Thị Thân cho biết.

Những tâm sự trên đây cũng chính là suy nghĩ chung của mọi cán bộ CNVCLĐ, LLVT quận Hoàng Mai khi tham gia hiến máu tình nguyện. Hầu hết mọi người đều phấn khởi vì được góp giọt máu của mình để cứu sống người khác.Với bầu nhiệt huyết đó, trong vòng một buổi sáng, cán bộ CNVCLĐ và LLVT quận Hoàng Mai đã hiến được trên 300 đơn vị máu. Đây là nguồn máu bổ sung đáng kể cho công tác chữa bệnh, cứu sống bệnh nhân của Thành phố.

Thanh Xuân sôi nổi hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè" 2018 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Hà Nội phát động, vừa qua, quận Thanh Xuân tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang quận Thanh Xuân với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình Thanh Xuân” năm 2018.

Tiếp nối truyền thống Ngày Hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang quận Thanh Xuân lần thứ 8, trong không khí sôi nổi của ngày hội với sự tham gia của 184 người hiến máu với ý nghĩa “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”.

Ngày hội đã thành công tốt đẹp, công tác tổ chức và tiếp nhận máu đảm bảo an toàn tuyệt đối tiếp nhận được 135 đơn vị máu đưa tổng số là 5.451/2.450 đạt 222% kế hoạch Thành phố giao.

Ngày hội hiến máu luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Thanh Xuân; sự phối hợp hiệu quả các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị thuộc quận, đặc biệt sự ủng hộ tích cực của các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang quận đã đến dự và trực tiếp hiến máu tình nguyện.

P.Diệp - LĐLĐ quận Thanh Xuân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay có thời tiết tương đối đặc biệt. Thống kê cho thấy, trong 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng diện rộng trong dịp nghỉ lễ như năm nay.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Xem thêm
Phiên bản di động