Hà Nội những ngày tổng tiến công "chống giặc" Covid-19

Kỳ cuối: Quyết tâm giành thắng lợi “kép”, bứt phá trong tình hình mới

(LĐTĐ) Có lẽ chưa bao giờ người dân Hà Nội lại trong tâm trạng lo lắng như những ngày qua. Lo là vậy song không phải là hoang mang, là mất bình tĩnh bởi trong suốt từ giai đoạn đầu chống dịch đến nay, với sự nỗ lực chung sức đồng lòng, Hà Nội đã và đang kiềm chế và kiểm soát được dịch bệnh. Tất thảy người dân đều có chung niềm tin nhất định chiến thắng Covid-19.
ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi Kỳ 4: Những “pháo đài” chống dịch
ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi Kỳ 3: Sự sợ hãi và “virus kỳ thị” đáng sợ hơn cách ly
ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi Kỳ 2: Mạnh tay với “tin giả” - thứ “dịch bệnh” nguy hại không kém Covid-19
ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi Hà Nội những ngày tổng tiến công "chống giặc" Covid-19

Đáng trân trọng ở chỗ, bên cạnh quyết tâm vừa ngăn chặn, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, “không để ai bị bỏ lại phía sau” Hà Nội còn đặt mục tiêu giữ được ổn định kinh tế, khơi thông điểm nghẽn, bứt phá trong tình hình mới…

Những “vòng tròn” phòng vệ

Diễn biến của dịch bệnh đã bước sang giai đoạn mới, giai đoạn cam go hơn với rất nhiều mối nguy cơ lây lan dịch bệnh rộng trong cộng đồng. Bởi vậy, các cấp ngành của Hà Nội từ trung ương đến địa phương luôn quán triệt tinh thần tập trung cao độ, xem đây là giai đoạn cần sự tập trung cao độ hơn nữa, đoàn kết, trách nhiệm hơn nữa của toàn Đảng, toàn dân để chiến thắng trong cuộc chiến này.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi

Tại các thôn, tổ dân phố xa nội thành như Sơn Tây, công tác tổ chức khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với người ra vào, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... được triển khai đồng bộ và hiệu quả.

Những “vòng tròn” phòng vệ, những kịch bản phòng chống dịch, dự liệu các tình huống phức tạp… được các địa phương nội và ngoại thành triển khai sâu rộng, đồng bộ. Đặc biệt, tinh thần lo cho dân, vì dân được nêu cao và dễ thấy nhất những ngày này.

Ví như Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” và Chỉ thị số 31-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô”; Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về cách ly xã hội… tất thảy đều hướng đến mục tiêu tối thượng là đảm bảo sức khỏe người dân.

Niềm tin chiến thắng của Hà Nội trong cuộc chiến này, đó là sự chung sức, đồng lòng toàn dân chống dịch. Từ những ngày đầu dịch dã giữa bộn bề nỗi lo chưa “biết địch, biết ta” đến hiện tại khi người dân đã ý thức và “đứng yên” khi Tổ quốc cần.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi

Các lực lượng chức năng triển khai công tác kiểm soát các phương tiện ra vào nơi cửa ngõ. Hoạt động này nhằm kiểm tra, đo thân nhiệt với những người ra vào Hà Nội, góp phần kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Ông Nguyễn Quân, phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng)- chủ một cơ sở kinh doanh quần áo cho biết, khi chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đặc biệt là khi nắm bắt được dịch Covid-19 có nhiều diễn biến mới, phức tạp ông đã chủ động cho nhân viên tổng vệ sinh và đóng cửa hàng. Theo ông Quân, những thiệt hại về kinh tế là đương nhiên, nhưng vì mục tiêu chống dịch để bảo vệ sức khỏe của gia đình, người thân và cộng đồng nên cá nhân ông sẵn lòng.

Trước dịch bệnh, nhiều gia đình trên địa bàn Thủ đô đã tình nguyện hoãn tổ chức đám cưới, dù ngày giờ được ấn định. Các đám giỗ chạp, tụ tập đông người cũng được hạn chế tối đa. Tất cả đều ý thức được rằng, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và lây lan âm ỉ thì việc thực hiện nghiêm cách ly xã hội và bảo đảm an toàn các biện pháp phòng, chống dịch trong cộng đồng là biện pháp tối ưu để vượt qua giai đoạn có tính bước ngoặt này.

Chung tay để không ai bị bỏ lại phía sau

Trong cuộc chiến chống Covid-19, những "chiến binh" không chỉ gói gọn trong phạm vi các y bác sỹ, những chiến sỹ công an, quân đội, những cán bộ đảng viên mà còn ở phạm vi toàn dân. Mỗi người dân là một chiến sỹ. Hơn lúc nào hết, sức mạnh từ ý thức, kỷ luật và chung tay góp sức sẽ hình thành động lực lo lớn đẩy lùi dịch bệnh.

Trong trận chiến này, sức trẻ chống dịch được phát huy tối đa. Không nề hà ngại khó, ngại khổ những đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Hà Nội đã “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, vận động, rà soát, sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19. Tại nhiều địa phương, lực lượng này đã tình nguyện “xông trận” trực chốt tại các điểm kiểm soát dịch.

Bí thư huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Trang Thu cho biết: Nhận được sự Chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mỹ Đức, Huyện Đoàn đã vào cuộc tuyên truyền.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi

Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Dân Đảng huyện Mê Linh trao tặng quà cho các bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh.

Với phương châm mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực ở các thôn, xã. Trong thời gian này huyện đoàn kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người, kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Còn tại huyện Mê Linh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn huyện Mê Linh Đường Anh Đức cho biết, sau khi Thành phố có quyết định thành lập bệnh viện dã chiến Mê Linh, Huyện đoàn đã nhận định khi Bệnh viện đi vào hoạt động thì đây sẽ là một trong những tuyến đầu trong việc phòng chống dịch Covid-19. Do đó, trong thời điểm hiện tại, để ngăn chặn dịch bệnh, việc bảo vệ sức khỏe cho các bác sỹ, nhân viên y tế là rất quan trọng.

Với tinh thần chống dịch hơn chống giặc, các đoàn viên, công đoàn viên của đoàn cơ quan Dân đảng đã hoàn thành hơn 320 chiếc mặt nạ chống giọt bắn chỉ trong 3 ngày tính cả thời gian tìm mua nguyên liệu. Những sản phẩm này đã được trao tặng cho Bệnh viện dã chiến huyện Mê Linh và dự phòng gần 200 chiếc tại Ủy ban nhân dân huyện để phục vụ các tổ, các chốt giám sát và đội phản ứng nhanh sắp được thành lập.

Tương tự, tại huyện Chương Mỹ, Trường Tiểu học Xuân Mai B tặng gần 700 tấm bảo hộ ngăn giọt bắn cho một số cơ quan và Bệnh viện. Trong đó, trao tặng Trạm Y tế thị trấn Xuân Mai 100 chiếc; tặng Bệnh viên Đa khoa huyện Chương Mỹ 350 chiếc; tặng Bệnh viện xây dựng Hà Nội 100 chiếc; gửi về Hội đồng đội huyện 100 chiếc và tặng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện 40 chiếc.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì tổ chức diễn tập phòng chống dịch Covid-19 nhằm tăng khả năng sẵn sàng cho mọi tình huống.

Mang tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, tuổi trẻ thị xã Sơn Tây đã lan tỏa hành động hiến máu tình nguyện giữa đại dịch Covid-19. Ngoài hoạt động thiết thực vì cộng đồng như cấp phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tham gia tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, lực lượng đoàn viên, thanh niên thị xã đã tổ chức “Ngày hội trái tim tình nguyện”. Hoạt động này nhanh chóng được lan tỏa và thu được 309 đơn vị máu an toàn.

Mục tiêu chiến thắng dịch bệnh, giữ ổn định kinh tế

Hà Nội đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ “kép” vừa phòng, chống dịch, vừa sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Một ví dụ dễ thấy, hiện nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đã cho nhân viên nghỉ làm, hoặc làm từ xa. Thậm chí, nhiều đơn vị còn tiên phong cho nhân viên nghỉ luân phiên để vừa chống dịch, vừa đảm bảo công việc.

Chị Vũ Ngọc Nga, nhân viên Công ty TNHH MTV Phần mềm iNET – một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tên miền và Internet cho biết, ngoài triển khai phần mềm theo dõi sức khỏe, thực hiện khai báo y tế hàng ngày cho nhân viên, Ban lãnh đạo công ty ngay từ khi dịch manh nha đã tiên phong cho nhân viên làm việc online tại nhà. Việc thay đổi trong phương thức làm việc từ công sở sang online, bên cạnh sự chủ động, không làm gián đoạn sản xuất còn góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi

Trung tâm Y tế Sơn Tây phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tiến hành điều tra dịch tễ và đo thân nhiệt đối với tất cả các trường hợp đi từ các tỉnh thành khác vào địa bàn thị xã và xử lý các tình huống có yếu tố nghi nhiễm Covid-19 tại đầu cầu Vĩnh Thịnh – Quốc Lộ 32.

Đặc biệt, để người lao động an tâm sản xuất giữa mùa dịch bệnh, không ít đơn vị doanh nghiệp có động thái đặc quan tâm, chăm lo sức khỏe công nhân. Anh Nguyễn Tiến Quân, công nhân bộ phận sản xuất, Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam Hà Nội bày tỏ sự hài lòng, yên tâm của đơn vị mình công tác.

Anh Quân chia sẻ, khi dịch Covid-19 xảy ra ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty đã rất quan tâm tới sức khỏe của người lao động bằng cách tuyên truyền về dịch bệnh. Hàng ngày gửi mail số ca bệnh, số người chết trên thế giới cũng như ở Việt Nam để chúng tôi có thể cập nhật thông tin kịp thời.

“Một tháng Công ty phát khẩu trang 3 lần, mỗi lần 4 chiếc, khẩu trang đều có xuất xứ rõ ràng và đo thân nhiệt 3 ngày/lần cho người lao động giúp chúng tôi yên tâm hơn khi đến Công ty làm việc. Nhờ được tuyên truyền chúng tôi cũng nắm rõ hơn các biện pháp để phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm, không chỉ thực hiện ở Công ty, ở khu trọ chúng tôi cũng giữ gìn vệ sinh, đeo khẩu trang, tránh bắt tay, vợ chồng tôi đã thu xếp gửi con về quê nhờ ông bà chăm giúp để yên tâm làm việc” – anh Nguyễn Tiến Quân cho biết.

Để không gián đoạn trong cung ứng nguồn thực phẩm cho người dân, ông Hoàng Văn Khảm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Rau, quả sạch Chúc Sơn (thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) chia sẻ, để duy trì sản xuất, Hợp tác xã bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền các hội viên luôn sử dụng các trang bị phòng hộ bản thân như khẩu trang, găng tay, chuẩn bị sẵn nước, xà phòng rửa tay và cồn sát khuẩn… cũng khuyến cáo thương lái, đối tác mua hàng đặt hàng qua điện thoại để xã viên đóng gói sẵn số lượng tập trung ở điểm giao dịch, thanh toán qua chuyển khoản.

ky cuoi quyet tam gianh thang loi kep but pha trong tinh hinh moi
Nguồn cung các sản phẩm rau, củ, quả đủ đáp ứng cho Hà Nội trong mọi diễn biến dịch.

Ông Hoàng Văn Khảm cho biết thêm, dù dịch Covid-19 khiến công tác sản xuất chịu ít nhiều ảnh hưởng song đơn vị vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho Hà Nội đảm bảo chất lượng. Cụ thể, hiện đơn vị cung cấp rất nhiều sản phẩm rau, củ, quả an toàn vào hai hệ thống siêu thị Big C và T-mart và một số bệnh viện, trường học lớn của Hà Nội.

Nhờ cung ứng vào chuỗi nông sản an toàn, thương hiệu của hợp tác xã ngày càng được khẳng định, được người tiêu dùng đón nhận. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi ngày Hợp tác xã vẫn đảm bảo cung ứng vào Hà Nội 2 tấn rau, củ, quả.

Cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta nói chung và Hà Nội nói riêng đang bước vào giai đoạn cam go, nóng bỏng. Với những đóng góp của mỗi công dân Hà Nội trong cuộc chiến chống dịch, sự đồng lòng, tin tưởng vào quyết sách của các cấp ngành… tin chắc Thủ đô sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chiến thắng dịch bệnh.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động