Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam

Kinh doanh hiệu quả từ việc coi trọng NLĐ

Không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, và nhân điển hình tiên tiến, công tác thi đua, khen thưởng của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam  trong những năm qua  đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam: Xử lý khó khăn ổn định sản xuất
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Tăng trưởng nhanh nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua

Theo ông Nhâm Minh Thuận, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, xác định rõ công tác thi đua khen thưởng là công cụ, là động lực chính trị, tinh thần, góp phần phát huy tính sáng tạo, để cán bộ CNVCLĐ đoàn kết vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, nên căn cứ vào đặc thù và tình hình thực tế của từng đơn vị, Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, gắn với ngành nghề và nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị. Các phong trào thi đua đã được cán bộ, công nhân viên, người lao động đón nhận và hưởng ứng tích cực. Nhiều đơn vị trong Tổng công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, giữ vững được tốc độ tăng trưởng và kinh doanh có lãi.

Kinh doanh hiệu quả từ việc coi trọng NLĐ
CNLĐ Tổng Cty hăng say lao động sản xuất

Cũng theo ông Thuận, các phong trào thi đua do Tổng Cty phát động có sự thống nhất từ chủ trương của Đảng tới việc triển khai thực hiện của chính quyền tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Công tác khen thưởng đảm bảo công khai, dân chủ theo đúng quy định của pháp luật, do đó kịp thời động viên, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ngay từ khi có Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Tổng công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo 100% các đơn vị tiếp tục duy trì, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên cơ sở phát huy những mặt tích cực và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hạn chế những tồn tại của năm trước. Kết quả 100% chi bộ, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, với chức trách nhiệm vụ được giao. 100% các đơn vị trong Tổng công ty đã có quy chế thi đua khen thưởng, thành lập hội đồng thi đua khen thưởng, đến nay hoạt động khá hiệu quả và không xảy ra khiếu nại trong quá trình tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng.

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, giảm bớt thao tác và an toàn hơn cho NLĐ; phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”…cũng được Tổng công ty phát động và triển khai sâu rộng mang lại hiệu quả cao. “Năm 2014, Tổng công ty phải đối mặt với hàng loạt những thử thách khắc nghiệt, khi cùng lúc phải chịu ảnh hưởng của biến động chính trị làm giảm nguồn xuất khẩu, chính sách mới của nhà nước tăng cường kiểm soát đối với ngành thuốc lá, tình trạng buôn lậu thuốc lá gia tăng.... nhưng do các phong trào thi đua được phát động có hiệu quả nên Tổng công ty vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh với kết quả khả quan”. Phó Tổng giám đốc Nhâm Minh Thuận chia sẻ.

Từ năm 2010 – 2014 đã có 604 lượt tập thể, 2199 lượt cá nhân được nhận giấy khen của Tổng công ty; bằng khen, cờ thi đua cấp Bộ; CSTĐ cấp Bộ; bằng khen, cờ thi đua của Chính Phủ, Huân chương Lao động các hạng…

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015, Tổng công ty đã đi đầu và thể hiện tốt vai trò phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của các đơn vị sản xuất thuốc lá điếu trong nước, từng bước thay thế nguyên liệu nhập khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu nguyên liệu. Tổng công ty đã đầu tư phát triển vùng nguyên liệu tại 19 tỉnh trên khắp cả nước. Cây thuốc lá đã và đang khẳng định là cây trồng có hiệu quả đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống nông dân tại các vùng trồng nguyên liệu. Nông dân phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương , chính sách ưu đãi của Đảng và Chính phủ đối với việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, và xây dựng nông thôn mới. Tổng ty cũng mở 78 lớp đào tạo nghề trồng cây thuốc lá cho lao động nông thôn tại 2 huyện theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Chính phủ bằng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, trong đó Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đóng góp thêm 4,168 tỷ đồng…

Ngoài xây dựng và phát động những phong trào thi đua thiết thực, phù hợp thì việc kịp thời tổng kết, biểu dương khen thưởng xứng đáng cũng giúp phong trào thi đua của Tông công ty có kết quả khích lệ. Khi được hỏi, CNVCLĐ của Tổng Cty đều tự hào chia sẻ: Đối với những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao, Tổng công ty luôn tổ chức khen thưởng bằng hiện vật, tiền mặt theo quy chế thi đua khen thưởng của Tổng công ty. Tại đơn vị, những điển hình tiên tiến được lãnh đạo Công ty coi là hạt nhân để triển khai các phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của Tổng công ty hiện nay, do đó NLĐ thực sự thấy mình được coi là vốn quý của Tổng công ty và càng cố gắng phấn đấu để không ngừng đạt những thành tích cao.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết ngày 24/4: Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 24/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ.
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng

(LĐTĐ) Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng, là nhân viên cân băng liệu của Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, để tiếp tục điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được hưởng trợ cấp thế nào?

(LĐTĐ) Người lao động chết do tai nạn lao động thì thân nhân được trợ cấp 64.800.000 đồng và được hưởng chế độ tử tuất theo quy định.

Tin khác

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động