Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện
EVN HANOI xử lý kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện | |
EVN HANOI xử lý nghiêm minh cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện |
Nghiêm túc khắc phục sự cố
Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một vài trường hợp khách hàng dùng điện phản hồi về “Hóa đơn tiền điện tăng bất thường và đề nghị được kiểm tra công tơ điện”.
Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cũng nhận được những phản ánh về hiện tượng này. Trước tình hình trên, EVN HANOI đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc kiểm tra, theo nội dung phản ánh của người dân và các cơ quan truyền thông. EVN HANOI đã nghiêm túc thừa nhận những sai sót đáng tiếc, đồng thời đã có những biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp để xảy ra sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện.
EVN HANOI luôn tạo điều kiện cho khách hàng cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện. |
Theo phản ánh, những sai sót của EVN HANOI dẫn đến sự sai lệch của hóa đơn tiền điện như: Thu ngân viên đưa nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sự nhầm lẫn…Trước những sự việc trên, EVN HANOI đã chủ động kiểm tra những thông tin phản ánh của khách hàng và tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục. Cụ thể, lãnh đạo công ty đã xin lỗi khách hàng. Đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới và thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng thực tế.
Bên cạnh việc nỗ lực khắc phục sự cố đáng tiếc trên, EVN HANOI yêu cầu, cá nhân ghi chỉ số gây ra sự việc nhầm lẫn trên làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm để rút kinh nghiệm trong công tác ghi chỉ số toàn công ty, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với các nhân và tập thể để xảy ra việc ghi sai chỉ số. Đây là sự việc cá biệt không mong muốn. Các đơn vị liên quan đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác nhắc nhở và chỉ đạo, đồng thời giáo dục trách nhiệm của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ.
Khuyến khíchngười dân tham gia giám sát
Qua các sự việc đáng tiếc đã xảy ra, EVN HANOI thành thật tiếp thu, cáo lỗi và bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua. EVN HANOI cho rằng, các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã phản ánh trung thực các hiện tượng sai sót. Chính những phản ảnh này sẽ giúp EVN HANOI khắc phục và tiếp tục phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.
EVN HANOI cũng mong muốn tiếp tục được hợp tác, chia sẻ thông tin và nhận được sự phản ánh kịp thời các sự việc, hiện tượng còn bất cập của ngành điện, qua đó giúp EVN HANOI hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thủ đô. Để tiếp tục quá trình công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ điện, EVN HANOI cho biết, thời gian qua đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, nhà văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.
Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian tới, EVN HANOI mong muốn và khuyến khích để khách hàng biết lịch ghi chỉ số công tơ điện, từ đó cùng giám sát nhằm công khai, minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng. Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với EVN HANOI qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp với máy tính bảng. Trong tháng 4/2015, EVN HANOI đã thí điểm tại Công ty Điện lực Đống Đa, tháng 5/2015 áp dụng tại 7 công ty điện lực nội thành, đến tháng 6/2015 đã áp dụng tại 29/30 đơn vị trực thuộc và đến tháng 7/2015 đã đưa vào áp dụng tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc với 1.294 bộ ghi chỉ số công tơ. Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng. Đồng thời cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng, có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện. |
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35