Điện lực Hà Nội

Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện

Qua việc nghiêm túc xử lý các trường hợp khách hàng bị ghi nhầm chỉ số công tơ, EVN HANOI khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân giám sát quá trình này.
Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện EVN HANOI xử lý kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện
Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện EVN HANOI xử lý nghiêm minh cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện

Nghiêm túc khắc phục sự cố

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một vài trường hợp khách hàng dùng điện phản hồi về “Hóa đơn tiền điện tăng bất thường và đề nghị được kiểm tra công tơ điện”.

Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cũng nhận được những phản ánh về hiện tượng này. Trước tình hình trên, EVN HANOI đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc kiểm tra, theo nội dung phản ánh của người dân và các cơ quan truyền thông. EVN HANOI đã nghiêm túc thừa nhận những sai sót đáng tiếc, đồng thời đã có những biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp để xảy ra sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện.

Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện
EVN HANOI luôn tạo điều kiện cho khách hàng cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện.

Theo phản ánh, những sai sót của EVN HANOI dẫn đến sự sai lệch của hóa đơn tiền điện như: Thu ngân viên đưa nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sự nhầm lẫn…Trước những sự việc trên, EVN HANOI đã chủ động kiểm tra những thông tin phản ánh của khách hàng và tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục. Cụ thể, lãnh đạo công ty đã xin lỗi khách hàng. Đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới và thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng thực tế.

Bên cạnh việc nỗ lực khắc phục sự cố đáng tiếc trên, EVN HANOI yêu cầu, cá nhân ghi chỉ số gây ra sự việc nhầm lẫn trên làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm để rút kinh nghiệm trong công tác ghi chỉ số toàn công ty, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với các nhân và tập thể để xảy ra việc ghi sai chỉ số. Đây là sự việc cá biệt không mong muốn. Các đơn vị liên quan đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác nhắc nhở và chỉ đạo, đồng thời giáo dục trách nhiệm của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ.

Khuyến khíchngười dân tham gia giám sát

Qua các sự việc đáng tiếc đã xảy ra, EVN HANOI thành thật tiếp thu, cáo lỗi và bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua. EVN HANOI cho rằng, các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã phản ánh trung thực các hiện tượng sai sót. Chính những phản ảnh này sẽ giúp EVN HANOI khắc phục và tiếp tục phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.

EVN HANOI cũng mong muốn tiếp tục được hợp tác, chia sẻ thông tin và nhận được sự phản ánh kịp thời các sự việc, hiện tượng còn bất cập của ngành điện, qua đó giúp EVN HANOI hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thủ đô. Để tiếp tục quá trình công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ điện, EVN HANOI cho biết, thời gian qua đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, nhà văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.

Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian tới, EVN HANOI mong muốn và khuyến khích để khách hàng biết lịch ghi chỉ số công tơ điện, từ đó cùng giám sát nhằm công khai, minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng. Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với EVN HANOI qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp với máy tính bảng. Trong tháng 4/2015, EVN HANOI đã thí điểm tại Công ty Điện lực Đống Đa, tháng 5/2015 áp dụng tại 7 công ty điện lực nội thành, đến tháng 6/2015 đã áp dụng tại 29/30 đơn vị trực thuộc và đến tháng 7/2015 đã đưa vào áp dụng tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc với 1.294 bộ ghi chỉ số công tơ. Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng. Đồng thời cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng, có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV

Tối 5/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải thưởng VinFuture 2025 với chủ đề “Cùng vươn mình - Cùng thịnh vượng”, vinh danh chủ nhân của những công trình khoa học đột phá, được lựa chọn kỹ lưỡng từ 1.705 đề cử gửi về từ khắp thế giới.
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026

Chiều 5/12, phường Thượng Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách, khoa học - công nghệ và phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu năm 2026. Đây được xác định là năm bản lề, tạo nền tảng cho giai đoạn phát triển mới của địa phương.
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách

Chiều 5/12, Công đoàn Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học (VHKH) Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Phú Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám; đồng chí Lê Xuân Kiêu, Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cùng 87 đoàn viên công đoàn Trung tâm.
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Trưởng Thuế thành phố Hà Nội đã thông tin về kết quả triển khai công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố.
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần

Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, c
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế

Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 - 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện, vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân

Ngân hàng Quốc tế (VIB) tiếp tục củng cố vị thế ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hai giải thưởng quốc tế uy tín: "Ngân hàng tốt nhất cho người vay mua nhà tại Việt Nam 2025" từ Euromoney và "Giải pháp cho vay sáng tạo và cá nhân hóa nhất Việt Nam 2025" cho sản phẩm Super Cash từ Boston Brand Research & Media.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt gói hỗ trợ toàn diện giúp doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh, tối ưu tài chính và nâng cao năng lực quản trị bền vững.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026

Là dự án trọng điểm phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc, dự án đầu tư mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư đang được triển khai với tiến độ thần tốc, dự kiến hoàn thành nhiều hạng mục từ năm 2026.
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”

Chiều ngày 22/11, lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em” mùa 4, do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức, đã diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham dự của hơn 300 khách mời từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung

Do ảnh hưởng của tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lắk, Khánh Hoà những ngày gần đây, việc di chuyển của người dân gặp khó khăn, sân bay đã phải tạm ngừng hoạt động. Nhiều chuyến bay đến và đi từ các sân bay Phù Cát, Tuy Hoà và Cam Ranh cũng chịu ảnh hưởng, phải điều chỉnh kế hoạch bay.
Xem thêm
Phiên bản di động