Khuyến khích người dân giám sát chỉ số công tơ điện
![]() | EVN HANOI xử lý kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện |
![]() | EVN HANOI xử lý nghiêm minh cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện |
Nghiêm túc khắc phục sự cố
Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đã phản ánh trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một vài trường hợp khách hàng dùng điện phản hồi về “Hóa đơn tiền điện tăng bất thường và đề nghị được kiểm tra công tơ điện”.
Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cũng nhận được những phản ánh về hiện tượng này. Trước tình hình trên, EVN HANOI đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc kiểm tra, theo nội dung phản ánh của người dân và các cơ quan truyền thông. EVN HANOI đã nghiêm túc thừa nhận những sai sót đáng tiếc, đồng thời đã có những biện pháp xử lý nghiêm khắc các trường hợp để xảy ra sai sót trong quá trình ghi chỉ số công tơ điện.
![]() |
EVN HANOI luôn tạo điều kiện cho khách hàng cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện. |
Theo phản ánh, những sai sót của EVN HANOI dẫn đến sự sai lệch của hóa đơn tiền điện như: Thu ngân viên đưa nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sự nhầm lẫn…Trước những sự việc trên, EVN HANOI đã chủ động kiểm tra những thông tin phản ánh của khách hàng và tìm ra nguyên nhân để kịp thời khắc phục. Cụ thể, lãnh đạo công ty đã xin lỗi khách hàng. Đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và sẽ tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới và thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng thực tế.
Bên cạnh việc nỗ lực khắc phục sự cố đáng tiếc trên, EVN HANOI yêu cầu, cá nhân ghi chỉ số gây ra sự việc nhầm lẫn trên làm bản kiểm điểm và tổ chức kiểm điểm để rút kinh nghiệm trong công tác ghi chỉ số toàn công ty, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật đối với các nhân và tập thể để xảy ra việc ghi sai chỉ số. Đây là sự việc cá biệt không mong muốn. Các đơn vị liên quan đã nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác nhắc nhở và chỉ đạo, đồng thời giáo dục trách nhiệm của CBCNV trong thực hiện nhiệm vụ.
Khuyến khíchngười dân tham gia giám sát
Qua các sự việc đáng tiếc đã xảy ra, EVN HANOI thành thật tiếp thu, cáo lỗi và bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua. EVN HANOI cho rằng, các cơ quan thông tấn, báo chí thời gian qua đã phản ánh trung thực các hiện tượng sai sót. Chính những phản ảnh này sẽ giúp EVN HANOI khắc phục và tiếp tục phục vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện.
EVN HANOI cũng mong muốn tiếp tục được hợp tác, chia sẻ thông tin và nhận được sự phản ánh kịp thời các sự việc, hiện tượng còn bất cập của ngành điện, qua đó giúp EVN HANOI hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn thủ đô. Để tiếp tục quá trình công khai, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ điện, EVN HANOI cho biết, thời gian qua đã tiến hành nhắn tin SMS đến tất cả khách hàng có đăng ký số điện thoại di động về thời gian ghi chỉ số công tơ điện của gia đình; đồng thời niêm yết lịch ghi chỉ số tại UBND phường, nhà văn hóa các quận, huyện, đăng tải trên website: http://evnhanoi.com.vn để khách hàng có điều kiện cùng theo dõi và giám sát việc ghi chỉ số công tơ.
Theo đại diện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trong thời gian tới, EVN HANOI mong muốn và khuyến khích để khách hàng biết lịch ghi chỉ số công tơ điện, từ đó cùng giám sát nhằm công khai, minh bạch hướng tới lợi ích của khách hàng. Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với EVN HANOI qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại 19001288 hoặc 22222000 trực 24/7.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) là đơn vị đầu tiên nghiên cứu áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp với máy tính bảng. Trong tháng 4/2015, EVN HANOI đã thí điểm tại Công ty Điện lực Đống Đa, tháng 5/2015 áp dụng tại 7 công ty điện lực nội thành, đến tháng 6/2015 đã áp dụng tại 29/30 đơn vị trực thuộc và đến tháng 7/2015 đã đưa vào áp dụng tại tất cả các công ty điện lực trực thuộc với 1.294 bộ ghi chỉ số công tơ. Việc ứng dụng giải pháp ghi chỉ số công tơ bằng camera kết hợp máy tính bảng đã giúp cải tiến, hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng. Đồng thời cải thiện điều kiện lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động. Trong quá trình ghi chỉ số khách hàng, có thể xem hình ảnh chụp chỉ số điện khách hàng sử dụng trong tháng giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện. |
Tuệ Liên
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Arsenal đánh bại Fulham, rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 9 điểm

“Cha tôi, người ở lại” tập 21: Việt trở về, An dao động, Đại vụng về đáng yêu

Real Madrid vượt ải Sociedad sau 120 phút nghẹt thở, sẵn sàng cho trận chung kết trong mơ

MU gục ngã trước Nottingham Forest: "Cú đấm" từ người cũ, giấc mơ châu Âu mờ dần

Sắp bãi bỏ 11 nghị định về tiền lương, tiền thưởng

Giá xăng dầu hôm nay (2/4): Dầu thế giới tiếp đà tăng

Xử lý học sinh vi phạm giao thông: Nhìn từ 1 huyện ngoại thành Hà Nội
Tin khác

The Matrix One, biểu tượng thượng lưu khu Tây
Thông tin doanh nghiệp 01/04/2025 11:02

Bước tiến mới trong tài chính và chăm sóc sức khỏe
Thông tin doanh nghiệp 01/04/2025 08:05

Sức hút của Khu đô thị Thành phố Cà phê - Nơi kiến tạo cuộc sống thịnh vượng
Thông tin doanh nghiệp 31/03/2025 21:16

Techcombank tiên phong quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế
Thông tin doanh nghiệp 29/03/2025 07:42

Bứt phá lợi nhuận, khẳng định vị thế Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà
Thông tin doanh nghiệp 28/03/2025 20:04

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất 5,9%-6,9%-7,9% cố định trong 6-12-24 tháng
Thông tin doanh nghiệp 28/03/2025 11:37

Thẻ tín dụng VIB Ivy Card - 5 lợi ích vàng mở lối tài chính thông minh cho sinh viên
Thông tin doanh nghiệp 25/03/2025 16:30

Hai tổ chức tài chính thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
Thông tin doanh nghiệp 25/03/2025 10:00

Tháng 7/2025, khai trương GO! Hưng Yên
Thông tin doanh nghiệp 24/03/2025 16:19

Nhiều hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ từ dự án Home for Life
Thông tin doanh nghiệp 24/03/2025 16:07