EVN HANOI xử lý kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai chỉ số công tơ điện

Hóa đơn tiền điện trong tháng 5 và 6 vừa qua tăng cao bất thường là tâm điểm của dư luận xã hội. Các ý kiến tập trung ở việc có hay không sự khuất tất hay chỉ là có sự sai sót một vài trường trong việc ghi số điện đã tạo ra những dư luận trái chiều?
EVN HANOI: Mong khách hàng dùng điện tiết kiệm
Tiền điện chỉ tăng đột biến đối với khách hàng tiêu thụ sản lượng điện cao
EVN HA NOI: Củng cố lưới điện trong mùa nắng nóng

Chuẩn bị cho mùa nắng nóng

Thành phố Hà Nội là địa phương có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước, chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện. Bên cạnh đó, với tốc độ đô thị hóa nhanh, càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện những năm gần đây ngày càng lớn. Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng trung bình của Hà Nội năm 2015 khoảng 11%, trong đó, công suất đỉnh dự kiến lên tới 2.795 MW, nhưng thực tế, đã lên tới hơn 3.000MW.

Để đảm bảo cung cấp điện cho Hà Nội mùa khô năm 2015 và năm tiếp theo, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng và tập trung củng cố lưới điện, theo đó, hàng loạt công trình trọng điểm cấp điện hè đã hoàn thành, như: Công trình Trạm biến áp 220kV Tây Hồ, đường dây 220kV Chèm – Tây Hồ là những công trình đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện nay, góp phần quyết định công tác bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng cho Hà Nội; 12 công trình 110kV cũng được hoàn thành và đưa vào sử dụng, chủ yếu là lắp đặt bổ sung và nâng công suất máy biến áp cho các trạm biến áp 110kV. Trong số này, có hai công trình trọng điểm cấp điện hè 2015 được xây mới là TBA 110kV Thanh Oai và nhánh rẽ, TBA 110kV Mai Lâm; đường dây 110kV mạch 2 từ trạm biến áp 110kv Đông Anh đi trạm biến áp 220/110kV Vân Trì và khôi phục ngăn lộ 112 tại trạm biến áp 110kv Đông Anh.

Kiểm tra công tơ điện: Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, EVN HANOI đã khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng những việc làm cụ thể, như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm. Tiến hành tuyên truyền tiết kiệm tại các tổ dân phố, cụm dân cư cho các hộ gia đình trên địa bàn, treo poster tuyên truyền tiết kiệm điện tại trụ sở Công ty Điện lực, các cơ quan HCSN, doanh nghiệp, công sở, trường học, phát sổ tay tuyên truyền TKD tới tận tay khách hàng.

EVN HANOI cũng đưa ra khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và đặc biệt lưu ý không sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm. Để tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình, tham khảo và áp dụng. Đồng thời, tham khảo một số thông tin tư vấn như: Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị. Lắp đặt thiết bị điện khoa học, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm (Sáng từ 9 giờ 30- 11 giờ 30; tối từ 17 giờ 00- 20 giờ 00); điều chỉnh nhiệt độ điều hoà ban ngày từ 25 độ C trở lên và ban đêm từ 27 đến 28 độ C. Đồng thời, tổ chức nhiều kênh tiếp nhận thông tin của khách hàng gồm, tại các đội quản lý điện, các trung tâm chăm sóc khách hàng.

Trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc về các vấn đề liên quan đến sử dụng điện khách hàng liên hệ trực tiếp Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 19001288 – 042.2222000, đây là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng về giải đáp thông tin, yêu cầu cung ứng điện, hoặc báo sửa chữa điện vào bất cứ thời gian nào trong ngày (24/24 giờ). Tập trung tăng cường công tác giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng trong thời gian cao điểm nắng nóng.

Xác minh, xử lý khi phát hiện sai sót

Sau khi xuất hiện ý kiến của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng đột biến trong tháng 5 và 6, EVN HANOI đã có văn bản chỉ đạo tới các Công ty Điện lực, trong trường hợp có phản ảnh, kiến nghị của khách hàng hoặc từ các nguồn thông tin khác liên quan đến tiền điện, ghi chỉ số công tơ, các Công ty Điện lực phải khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời, khi phát hiện có sai sót phải nhanh chóng và giải quyết điểm trong vòng 24 giờ. Đặc biệt, nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số theo đúng quy trình kinh doanh. Đăng tải lịch ghi chỉ số lên trang web “Chăm sóc khách hàng” để khách hàng dễ dàng tra cứu và giám sát công tác ghi chỉ số công tơ của ngành Điện. Mặt khác, trong kỳ chuyển đổi giá điện và giai đoạn chuyển mùa nắng nóng, các đơn vị phải tăng cường công tác kiểm tra những trường hợp sản lượng điện năng tiêu thụ trong tháng tăng, giảm 30% so với tháng trước liền kề, phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng đột biến trên 50% so với tháng trước liền kề và có thông báo đến khách hàng.

Rút kinh nghiệm từ đợt hóa đơn tiền điện tăng cao tháng 6-2014, đợt nắng nóng năm 2015, EVN HANOI cũng đã triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng tính minh bạch trong công tác ghi chỉ số, như: Trong vòng 24 giờ kể từ ngày ghi chỉ số đã in trên bản thể hiện hóa đơn tiền điện, EVN HANOI nhắn tin Thông báo tiền điện cho khách hàng sử dụng điện các thông tin: chỉ số cuối kỳ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện phải thanh toán khách hàng có thể tự kiểm tra chỉ số công tơ. Ngoài ra, trong hai tháng 5 và 6 năm nay, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN HANOI đã thực hiện nhắn tin đến khách hàng sử dụng điện với nội dung mời khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ của các Công ty Điện lực.

Từ tháng 4-2015, EVN HANOI đã triển khai thực hiện hình thức ghi chỉ số bằng máy tính bảng phối hợp với bộ thiết bị camera ghi chỉ số cho các Công ty Điện lực nhằm tăng tính minh bạch và tăng năng suất lao động trong quá trình ghi chỉ số công tơ. Hình ảnh chụp được từ công tơ được sử dụng để phục vụ một số ứng dụng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: kiểm tra việc thực hiện công tác ghi chỉ số công tơ (căn cứ vào thời gian chụp ảnh thể hiện hình chụp công tơ), sử dụng để giải đáp những ý kiến thắc mắc của khách hàng; tăng cường nhân viên trực tại các đơn vị đảm bảo điện; tập huấn cho thu ngân viên, cán bộ công nhân viên, đội ngũ tiếp xúc trực tiếp với người dân kỹ năng giao tiếp và giải đáp thắc mắc.

Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Quang Trung cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng đột biến của khách hàng, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử bộ phận chuyên trách xác minh sự việc. Qua xác minh cho thấy: Thu ngân viên đi thu tiền điện tháng 06 của nhà B6 Lô 11 Định Công, khi đi giao Thông báo tiền điện đến khách hàng, đã giao nhầm thông báo của nhà B7 bên cạnh. Thấy số tiền lớn, gia đình ông Nguyễn Quang Quý nhà B6 Lô 11 không thanh toán và yêu cầu xác minh lại chỉ số. Thu ngân viên kiểm tra lại thông báo tiền điện, phát hiện giao nhầm thông báo của nhà B7 nên đã giao đúng lại thông báo có số tiền là 1.550.239đ gửi lại khách hàng. Ngay sau đó thu ngân viên cũng đã cùng khách hàng kiểm tra chỉ số công tơ, đối chiếu No và chỉ số với thông báo, khách hàng xác nhận đúng thông tin và đã thanh toán tiền, vụ việc trên chỉ diễn ra trong 45 phút, thời gian từ 18 giờ đến 18 giờ 45.

Việc thu ngân viên giao nhầm thông báo tiền điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và kiểm điểm thu ngân viên theo đúng qui định.

Một trường khác cũng ở Công ty Điện lực Hoàng Mai, hợp đồng sinh hoạt tên khách hàng Lê Văn Cần, địa chỉ 71 ngõ 31 Lương Khánh Thiện, nhưng khách hàng hiện đang sử dụng là ông Trịnh Tiến Thành. Khách hàng đã kiến nghị về chỉ số điện tiêu thụ tháng 6-2015 với Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty vào 11 giờ 46 ngày 21-6-2015 và Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử nhân viên giải quyết ngay vào 17 giờ 30 ngày 22-6-2015. Hai bên đã có biên bản xác nhận về việc Công ty ghi đúng chỉ số, khách hàng không còn thắc mắc.

Trường hợp của khách hàng Lê Quang Hưng ở số 28 ngõ 20 Cát Linh. Đây là trường hợp cá biệt xảy ra sai sót trên tổng số hơn 120.000 khách hàng trên địa bàn, công nhân Công ty Điện lực Đống Đa chụp ảnh chỉ số đúng, tuy nhiên do thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số hàng trăm số“0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục) dẫn đến nhầm thông báo tiền điện của khách hàng, thay vì, chỉ số điện tiêu thụ cuối kỳ của khách hàng là 9019kWh thì nhầm là 9191kWh. Khi phát hiện có sự nhầm lẫn về việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng, công nhân đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng vào ngày 9-7-2015. Tuy nhiên, xét thấy, việc công nhân ghi chỉ số công tơ tự ý giải quyết với khách hàng là sai với quy định của ngành nên sau khi có thông tin, ngày 13-7-2015, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử cán bộ Phòng Kinh doanh phối hợp với Đội kiểm tra giám sát sử dụng điện đến làm việc với khách hàng. Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã giải thích cho khách hàng hiểu việc ghi chỉ số là sai và đã tiến hành thực hiện hủy bỏ, lập lại hóa đơn mới theo đúng thực tế. Đồng thời Công ty Điện lực Đống Đa thi hành kỷ luật hình thức đối với công nhân ghi chỉ số tại Đội quản lý điện 1 là ông Lê Sỹ Tân và bà Lê Thanh Thủy – Tổ Điều hành hóa đơn thuộc Phòng Kinh doanh Công ty.

Tất cả các trường hợp có sai sót, các Công ty Điện lực đều có thư xin lỗi đến khách hàng mong nhận được sự thông cảm và sẽ khắc phục những điểm còn thiếu sót để có thể phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI Nguyễn Quang Trung cho biết, mục tiêu của EVN HANOI hướng đến đạt được trong năm 2015 - năm kinh doanh dịch vụ khách hàng nhằm mang đến nhiều dịch vụ thiết thực phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện, kết quả hiện bước đầu đã rút ngắn thời gian giải quyết kiến nghị khách hàng từ 3 ngày xuống thời gian trong vòng 24 giờ, đạt được sự đồng tình của khách hàng sử dụng điện; đồng thời, phấn đấu thực hiện 100% hình ảnh ghi chỉ số bằng camera, giám sát lịch ghi chỉ số và lộ trình qua GPRS; đẩy mạnh rà soát thông tin khách hàng đăng ký dịch vụ nhắn tin SMS, email; tăng tỷ lệ thực hiện nhắn tin Thông báo tiền điện hàng tháng. Mở rộng hình thức gửi Thông báo tiền điện qua email. Vì vậy, EVN HANOI sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp nhân viên có sai phạm, sai sót trong quá trình thực hiện nghiệp vụ khi phát hiện và được xác minh có sai phạm, sai sót.

Theo Thanh Mai/hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng từ mô hình chợ văn minh

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng từ mô hình chợ văn minh

(LĐTĐ) Mô hình chợ văn minh thương mại, an toàn thực phẩm đã góp phần duy trì môi trường kinh doanh an toàn, văn minh, đảm bảo tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho nhiều lao động ở huyện Thanh Trì.
Huyện Thạch Thất xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

Huyện Thạch Thất xử lý nghiêm vi phạm về trật tự đô thị

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 huyện “Ra quân đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954 - 13/7/2024), Ban Chỉ đạo 197 các xã, thị trấn đã đồng loạt ra quân đảm bảo trật tự đô thị, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại quận Hoàn Kiếm: "Hôm nay làm sạch, mai đâu lại vào đấy"

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại quận Hoàn Kiếm: "Hôm nay làm sạch, mai đâu lại vào đấy"

(LĐTĐ) Mới đây, Tổ kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội đã kiểm tra thực tế các tuyến phố như: Trần Nhật Duật, Bát Đàn, Phùng Hưng, Hàng Buồm, Hàng Bạc, Mã Mây, Đào Duy Từ... Kết quả vi phạm trật tự đô thị (TTĐT) diễn ra phổ biến. Tuy nhiên, theo báo cáo 6 tháng đầu năm, các phường như: Cửa Nam, Tràng Tiền, Cửa Đông, Hàng Buồm... không có trường hợp nào bị xử phạt. Nội dung này không đúng với tình hình thực tế.
Hàng chục nắp hố ga bỗng nhiên… biến mất

Hàng chục nắp hố ga bỗng nhiên… biến mất

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội, xảy ra tình trạng mất nắp hố ga dọc các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người tham gia giao thông.
Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa xử lý vi phạm về trật tự đô thị

Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa xử lý vi phạm về trật tự đô thị

(LĐTĐ) Ngày 8/7, Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức đoàn đi kiểm tra tại một số điểm nóng trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường Thịnh Quang, Phương Mai và Cát Linh.
Quận Ba Đình quyết liệt tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp

Quận Ba Đình quyết liệt tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp

(LĐTĐ) Ngày 5/7, tại buổi làm việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng và vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Ba Đình, Thượng tá Dương Minh Tuyến - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình cần triển khai những nhiệm vụ mới trong thời gian tới, với sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa, đồng loạt hơn nữa để tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp...
Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

(LĐTĐ) Cuộc thi tuyển nhằm lựa chọn được ý tưởng tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng của khu vực khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ; phát huy tối đa tiềm năng của khu vực vào đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Biên Hòa đến năm 2045.
Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

(LĐTĐ) Ngày 3/7, đoàn liên ngành của hai phường Trung Liệt và Ngã Tư Sở quận Đống Đa phối hợp ra quân về thực hiện các quy định đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến phố giáp ranh Nguyễn Văn Tuyết.
Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết, vi phạm về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông chủ yếu liên quan đến 5 phường: Phú Lương, Phú Lãm, Phú La, Đồng Mai và Biên Giang.
Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có Tờ trình số 3674 trình Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua danh mục dự án thu hồi đất với quy mô 3,14ha để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn.
Xem thêm
Phiên bản di động