Khởi động Giải chạy Tết ấm cho người nghèo với hơn 16.000 người tham gia

(LĐTĐ) Sáng nay (9/11), tại Trụ sở chính Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - 35 Hàng Vôi, Hà Nội, đã diễn ra lễ phát động Giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo 2020”, thu hút hơn 16.000 người đăng ký tham gia online. Khởi đầu ấn tượng này hứa hẹn sẽ đem đến một mùa Tết ấm áp hơn cho người nghèo.
Khởi động Giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo 2020”
Doanh nghiệp chung tay vì người nghèo
Thành phố Hà Nội ủng hộ 5 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Lễ phát động diễn ra với sự tham dự trực tiếp của đại diện Ban lãnh đạo, hàng ngàn cán bộ công nhân viên và khách hàng của BIDV trên địa bàn Hà Nội, và được live-tream tại nhiều điểm cầu tại các chi nhánh BIDV trong hệ thống. Điều này cho thấy sức nóng của giải và sự hứng khởi của các vận động viên trên khắp cả nước.

Khởi động Giải chạy Tết ấm cho người nghèo với hơn 16.000 người tham gia
Ban lãnh đạo, hàng ngàn cán bộ công nhân viên và khách hàng của BIDV trên địa bàn Hà Nội tham gia Giải chạy

Trong buổi sáng ngày đầu ra quân, website chính thức của giải tại BIDVrun.com đã ghi nhận thành tích chạy của gần 10.000 vận động viên trong tổng số hơn 16.000 người đăng ký. Trong đó, 241 đội là các đơn vị trực thuộc BIDV với gần 10.000 vận động viên; 230 đội ngoài hệ thống BIDV với gần 3.000 vận động viên; và hơn 2.000 vận động viên tham gia với tư cách cá nhân.

Đây là lần đầu tiên BIDV phát động một giải chạy để phục vụ cho công tác an sinh xã hội, nhưng lượng đăng ký tham gia ban đầu đã vượt mức mong đợi. Số lượng này được kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong những ngày sắp tới.

Ngoài tinh thần thể thao rèn luyện sức khỏe, mỗi người tham gia đều ấp ủ mong muốn được chung tay cùng BIDV vào hoạt động tặng quà Tết ấm cho người nghèo dịp Xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc BIDV, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải chạy - cho biết: Một trong những sứ mệnh thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng mà BIDV thực hiện trong nhiều năm qua là chăm lo cho người nghèo trên nhiều phương diện, từ việc cứu trợ đồng bào nghèo qua các đợt thiên tai, bão lũ, xây nhà cho người nghèo, hỗ trợ bệnh nhân nghèo… Chúng tôi mong muốn rằng, trách nhiệm cộng đồng không chỉ dừng lại ở doanh nghiệp mà phải được lan tỏa tới từng người lao động.

Khởi động Giải chạy Tết ấm cho người nghèo với hơn 16.000 người tham gia
Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Tổng Giám đốc BIDV, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải chạy kêu gọi cán bộ, công nhân viên toàn hệ thống và khách hàng cùng tham gia

Giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo” là giải chạy online miễn phí dành cho tất cả mọi người, sử dụng ứng dụng Strava cài đặt trên thiết bị di động và kết nối với tài khoản cá nhân trên website BIDVrun.com. Mỗi cá nhân sở hữu một BIB điện tử in số báo danh và được cấp giấy chứng nhận, huy chương điện tử khi kết thúc giải. Thành tích chạy của các vận động viên được ghi nhận chính thức từ 00:01 ngày 9/11/2019 đến 00:59 ngày 30/11/2019.

Tại đầu cầu thành phố Hà Nội, sau lời hô vang thông điệp truyền thông của giải “Triệu trái tim chung nhịp chạy” của toàn bộ cán bộ công nhân viên BIDV, các vận động viên đã chính thức khởi động những bước chạy đầu tiên của giải, sau đó tự do kết thúc đường chạy cá nhân quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Kết thúc buổi sáng ngày phát động, giải chạy đã ghi nhận số tiền đóng góp cho chương trình tặng quà Tết cho người nghèo là gần 50 triệu đồng.

Khởi động Giải chạy Tết ấm cho người nghèo với hơn 16.000 người tham gia
Cán bộ, công nhân viên BIDV chạy một vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm

Tại đầu cầu của Chi nhánh Bạc Liêu, bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tham dự và chia sẻ: Trong thời gian qua, Bạc Liêu đã nhận được những tình cảm đáng trân trọng của BIDV, với nhiều hoạt động an sinh xã hội như hỗ trợ xây trường học, xây nhà, ủng hộ học sinh nghèo…với tổng số tiền đóng góp trên 11 tỷ đồng…

Ban lãnh đạo BIDV tin tưởng rằng, sự kiện này sẽ góp phần lan tỏa lối sống lành mạnh, phong trào rèn luyện thể dục thể thao, cũng như tinh thần hành động vì người nghèo trong toàn hệ thống BIDV và trong cộng đồng xã hội, không còn ai bị bỏ lại phía sau.

Giải chạy “Nụ cười BIDV - Tết ấm cho người nghèo” sẽ diễn ra từ ngày 9-30/11/2019. Người lao động trong hệ thống BIDV, khách hàng BIDV và công chúng đều có thể đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo đội/nhóm, và được tự do thực hiện hoạt động đi bộ/chạy ngoài trời vào thời gian và địa điểm tùy ý.

Với mỗi 1 km đường chạy hợp lệ người tham gia đạt được, BIDV cam kết sẽ dành từ 1.000-3.000 đồng đóng góp cho chương trình tặng quà Tết cho người nghèo năm 2020.

Các cá nhân đạt thứ hạng cao sẽ được nhận những giải thưởng hấp dẫn như giày thể thao cao cấp, áo thể thao, túi thể thao hay túi đeo vải thân thiện môi trường của chương trình.

Đối với tập thể, giải thưởng là số km được tặng thêm tương ứng với số tiền đóng góp cho người nghèo từ 10-50 triệu đồng/đội.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

Để Trường Sa thêm xanh

Để Trường Sa thêm xanh

(LĐTĐ) Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, là màu xanh mướt mắt của những cây bàng vuông, cây phong ba, cây tra... làm dịu đi cái khắc nghiệt của nắng, gió. Mỗi cây trên đảo gắn với một phần đời cán bộ chiến sĩ; lớn lên bằng trách nhiệm và yêu thương của những người lính trên quần đảo Trường Sa.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

(LĐTĐ) Nu Skin Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện thường niên kỷ niệm 11 năm thành lập công ty tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, Nu Skin Việt Nam đã trao tặng hơn 4,8 tỷ đồng cho Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation, nhằm mang đến cơ hội phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.
Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

(LĐTĐ) Khi bố hỏi: “Con có muốn không?”, Sùng Thị Sơ bật khóc nức nở: “Bố cứu con, con không muốn đâu, con muốn được về nhà”. Những lời cầu cứu trong lần thứ 3 bị kéo về nhà một chàng thanh niên lạ làm vợ đến bây giờ Sơ vẫn không thể quên...
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

(LĐTĐ) Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là dấu mốc thời gian, mà còn là nguồn cảm hứng sâu sắc, khơi gợi những bài học về việc xây dựng hạnh phúc bền vững trong thời đại mới.
Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

(LĐTĐ) Cô nhân viên văn phòng mỗi ngày cảm thấy khó chịu với độ ẩm nồm, từ việc lau nhà cho đến bảo vệ con nhỏ. Với cô việc chống nồm cần phải sáng tạo và kiên trì.
TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

(LĐTĐ) Nguyên nhân do các đối tượng này thuộc diện nhân khẩu đặc biệt như người lang thang, xin ăn, không nơi nương tựa, người bị lẫn, bại não; tính xác thực thông tin qua lời khai phía người cai nghiện còn thấp, một số trường hợp không nhớ thông tin cá nhân, khai không đúng thông tin ban đầu.
Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

(LĐTĐ) Mức xử phạt vài triệu đồng đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn trên mạng là chưa đủ sức răn đe, để hạn chế các tình trạng vi phạm cần có quy định xử phạt mới, tăng mức tiền phạt cũng như hình phạt bổ sung với mỗi hành vi vi phạm.
Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

(LĐTĐ) Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, người dùng chỉ nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ; không tải bất kỳ phần mềm nào không rõ nguồn gốc, không nằm trên ứng dụng Store; không được cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng lạ nào; không click vào các link người lạ gửi.
Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

(LĐTĐ) Điểm trường Đồng Đờng, Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) được khánh thành và đi vào sử dụng, giúp hơn 70 em nhỏ nơi đây được học tập trong môi trường an toàn, sạch đẹp, không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động