Khảo sát phát hành Báo Lao động Thủ đô vào KCN - CX: Món ăn tinh thần không thể thiếu

“Báo Lao động Thủ đô đã trở thành món ăn tinh thần quý giá đối với nhiều CNLĐ và những cán bộ làm công tác chính sách lao động tại doanh nghiệp”- Đó là chia sẻ của nhiều cán bộ và CNLĐ tại các khu công nghiệp và chế xuất (KCN-CX) Hà Nội về báo Lao động Thủ đô.
mon an tinh than khong the thieu Phim online: Không thể mặc sức tung hoành
mon an tinh than khong the thieu Món ăn tinh thần của CNVCLĐ
mon an tinh than khong the thieu Tranh dân gian - một góc văn hóa đất Hà Thành

Thiết thực với CNLĐ và cán bộ chính sách

Ngày 22/11, Báo Lao động Thủ đô phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các KCN - CX Hà Nội) đã tiến hành đợt khảo sát về chất lượng và nhu cầu đón đọc báo Lao động Thủ đô của các độc giả là cán bộ, công nhân viên và NLĐ đang làm việc trực tiếp tại các KCN-CX của Hà Nội.

mon an tinh than khong the thieu
CNLĐ KCN-CX háo hức đón đọc báo Lao động Thủ đô.

Đây là việc làm hàng năm của Báo LĐTĐ, trong chương trình phát hành báo đến CNLĐ theo chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, LĐLĐ Thành phố. Cùng tham dự khảo sát có đại diện LĐLĐ TP Hà Nội, Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội, Sở Tài chính Hà Nội, Ban Tuyên giáo, Đảng ủy các KCN-CX và Công đoàn (CĐ) KCN-CX Hà Nội.

Chia sẻ về đợt khảo sát này, bà Lê Thị Bích Ngọc – Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô khẳng định: Báo Lao động Thủ đô là cơ quan trực thuộc LĐLĐ TP Hà Nội, là tiếng nói của tổ chức CĐ và CNVCLĐ Thủ đô - thời gian qua, với mục tiêu hướng tới đối tượng bạn đọc chính là CNLĐ, từ ý kiến đóng góp của cán bộ CĐ và CNLĐ, báo đã có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức; đặc biệt là những đổi mới về nội dung để tờ báo đến gần hơn, phục vụ thiết thực hơn cho CNLĐ như: Tăng cường thông tin về hoạt động CĐ, chính sách pháp luật về lao động, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đời sống hôn nhân- gia đình, sức khỏe, về Thủ đô Hà Nội trên đường phát triển, hội nhập...

Chia sẻ về đợt khảo sát này, bà Lê Thị Bích Ngọc – Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô khẳng định: Báo Lao động Thủ đô là cơ quan trực thuộc LĐLĐ TP Hà Nội, là tiếng nói của tổ chức CĐ và CNVCLĐ Thủ đô- thời gian qua, với mục tiêu hướng tới đối tượng bạn đọc chính là CNLĐ, từ ý kiến đóng góp của cán bộ CĐ và CNLĐ, báo đã có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức; đặc biệt là những đổi mới về nội dung để tờ báo đến gần hơn, phục vụ thiết thực hơn cho CNLĐ như:

Tăng cường thông tin về hoạt động CĐ, chính sách pháp luật về lao động, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đời sống hôn nhân- gia đình, sức khỏe, về Thủ đô Hà Nội trên đường phát triển, hội nhập...

Là doanh nghiệp từng đặt báo và bền bỉ theo dõi báo Lao động Thủ đô từ những ngày báo phát hành số đầu tiên, bà Lê Thị Lan Hương- cán bộ Phòng Tổ chức Hành chính Công ty CP Dụng cụ cơ khí xuất khẩu (KCN Quang Minh) chia sẻ: Không chỉ cán bộ mà CNLĐ tại các xưởng rất yêu quý tờ báo, thậm chí CNLĐ tranh nhau lấy báo, tranh thủ chuyền tay nhau đọc trong giờ nghỉ ăn ca ít ỏi, rồi bàn luận sôi nổi về những chính sách mới mình được hưởng do Nhà nước, tổ chức CĐ vừa ban hành.

“Chúng tôi rất cảm ơn báo đã cập nhật kịp thời và đầy đủ về chế độ, chính sách không chỉ hữu ích cho NLĐ mà còn rất hiệu quả với cán bộ làm công tác chính sách của Công ty bởi nhiều khi chúng tôi xem xét những trường hợp cụ thể mà báo tư vấn về chính sách tiền lương, bảo hiểm... để áp dụng.

Đặc biệt, đối với CNLĐ của Công ty phần lớn xa nhà hoặc không có thời gian đọc ở cơ quan, tờ báo thực sự là món ăn tinh thần hữu ích trong thời gian rỗi ở nhà”, bà Hương khẳng định.

Chia sẻ về những lợi ích của tờ báo mang lại cho NLĐ, bà Phạm Thị Vân Anh - Chủ tịch CĐ Công ty Canon Việt Nam cho biết: Với hơn 21.000 CNLĐ đang làm việc tại 3 nhà máy, Canon đã bố trí 120 góc báo chí để giờ nghỉ ăn trưa (khoảng 1 tiếng 15 phút), CNLĐ có cơ hội đọc báo, cập nhật thông tin.

“Mong muốn của CNLĐ ngày càng tăng cao, qua tìm hiểu ý kiến đánh giá từ CNLĐ, họ đều cho rằng nội dung tờ báo đã có nhiều thay đổi, nhiều chuyên mục, chuyên trang tạo được hứng thú và chờ đón theo dõi trong CNLĐ như lao động- CĐ; hôn nhân gia đình... Tuy nhiên, NLĐ cũng mong muốn có thêm chuyên mục tâm sự, góc nhỏ về văn hóa ứng xử...”, bà Vân Anh đề nghị.

Chia sẻ về lợi ích của tờ báo đến với CNLĐ, ông Hà Văn Toàn - Phòng Hành chính nhân sự Công ty Panasonic Việt Nam (KCN Thăng Long cho biết): Với số báo được trang bị hiện nay, Công ty thường để ở phòng bảo vệ và các góc đọc ở các khu chung cư để CNLĐ chủ động tìm hiểu.

Qua nắm bắt từ NLĐ, những thông tin CNLĐ mong muốn được đáp ứng là thông tin về thời sự, chính sách về lao động, việc làm và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. “Đây là những thông tin rất hữu ích với NLĐ mà báo đã đề cập”, ông Toàn chia sẻ.

Đề nghị được tăng đầu báo/số CNLĐ

“Chúng tôi có tới 21.000 CNLĐ, trong đó có khoảng 20.000 CNLĐ thường xuyên làm việc hàng ngày ở doanh nghiệp. Với số lượng báo được nhận như hiện nay là quá ít ỏi. Nhiều khi, tờ báo đến được với CNLĐ đã nhàu nhĩ, thậm chí bị rách, vì vậy, chúng tôi rất mong muốn được tăng thêm số lượng báo để CNLĐ có điều kiện tiếp cận nhiều hơn thông tin về đời sống, việc làm, chế độ, chính sách”, Chủ tịch CĐ Công ty Canon Phạm Thị Vân Anh đề xuất.

Bà Lê Thị Lan Hương - cán bộ Phòng Tổ chức Hành chính Công ty CP dụng cơ khí xuất khẩu cũng kiến nghị: Công ty hiện có hơn 1.100 cán bộ, CNLĐ. Để ưu tiên cho CNLĐ làm việc trực tiếp, báo được cấp chủ yếu tới các xưởng, tuy nhiên với số báo được trang bị là 35 tờ báo/số báo thì còn quá ít ỏi, chưa đáp ứng nhu cầu của CNLĐ.

“Chúng tôi mong muốn được tăng thêm đầu báo/số báo, nếu tăng lên được khoảng 20 người/1 tờ báo thì sẽ cải thiện được tình trạng tranh nhau đọc báo hơn là 30 CNLĐ/1 tờ báo như hiện nay”, bà Hương đề xuất.

Khẳng định sự cần thiết và hữu ích của báo Lao động Thủ đô trong việc làm phong phú thêm đời sống tinh thần của CNLĐ Công ty, bà Trần Thu Hạnh – Trưởng phòng cấp cao khối Tài chính và Hành chính nhân sự Công ty TNHH Kyoei Việt Nam (KCN Nội Bài) cho rằng, với số lượng hơn 1.000 CBCNV, hiện chỉ có 25 tờ báo Lao động Thủ đô/1 số là quá ít. Bà Hạnh mong muốn được xem xét tăng thêm về số lượng báo để nhiều CNLĐ Công ty được tiếp cận thông tin.

Đồng tình với ý kiến của các CĐ cơ sở về nhu cầu cao được trang bị báo, coi đây là món ăn tinh thần bổ ích với NLĐ, ông Nguyễn Đình Thắng- Phó Chủ tịch CĐ KCN-CX Hà Nội cho biết: Hiện Hà Nội có 9 KCN-CX với hơn 145.000 CNLĐ đang làm việc. Phần lớn CNLĐ đều xa quê đến Hà Nội lập nghiệp, đời sống tinh thần còn khá nghèo nàn.

Vì vậy, báo Lao động Thủ đô được xem là món ăn tinh thần; đồng thời cũng là kênh truyền tải thông tin về chính sách đến NLĐ cũng như doanh nghiệp. Thông qua báo Lao động Thủ đô, sự định hướng về tư tưởng, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tổ chức CĐ đến được kịp thời hơn với NLĐ; nhận thức của NLĐ qua đó cũng tăng cao, góp phần quan trọng vào ổn định quan hệ lao động hài hòa cũng như ổn định trật tự an toàn trên địa bàn Thủ đô.

“Với những lợi ích thiết thực đó với CNLĐ, tôi mong muốn báo Lao động Thủ đô được tăng cường hơn về số lượng cũng như tiếp tục nâng cao về chất lượng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ”, ông Thắng đề nghị.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp từ bạn đọc, bà Lê Thị Bích Ngọc- Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô khẳng định: Những ý kiến đánh giá, góp ý từ các cán bộ và CNLĐ KCN-CX sẽ là cơ sở để tờ báo tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng về nội dung thông tin, hình thức đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Bà Ngọc cũng mong muốn các doanh nghiệp và NLĐ tăng cường hợp tác về thông tin, bài vở với báo để những trang báo thực sự là hơi thở, gắn liền với đời sống của CNLĐ.

Lan Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động