Khẳng định quyết tâm lao động, sáng tạo

Sáng ngày 9/5, tại công trường T5 – Khu phái đoàn ngoại giao Hà Nội. LĐLĐ quận Thanh Xuân đã phối hợp cùng với Công ty CP và đầu tư Lạc Hồng đã tổ chức phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động VSATLĐ năm 2017. Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh, cùng lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân đã đến dự.
khang dinh quyet tam lao dong sang tao LĐLĐ quận Thanh Xuân: Hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển đoàn viên
khang dinh quyet tam lao dong sang tao LĐLĐ quận Thanh Xuân: Đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên
khang dinh quyet tam lao dong sang tao LĐLĐ quận Thanh Xuân: Chú trọng các hoạt động xã hội
khang dinh quyet tam lao dong sang tao
Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động VSATLĐ được tổ chức ngay tại công trường T5.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Trần Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân cho biết: “Tháng5, Tháng hành động về VSATLĐ – để NLĐ biết yêu quý bản thân mình, trân trọng giá trị của sức lao động, tự trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc để được an toàn trong môi trường lao động, học tập và công tác.

Đồng thời để hiện thực hóa những vấn đề trên, cũng như làm tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong tháng 5, tháng được Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn là Tháng Công Nhân và cũng là tháng được Thủ tướng Chỉnh phủ lựa chọn là Tháng hành động VSATLĐ lần thứ nhất. Và là tháng cao điểm để thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên”…Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân đã phát động Tháng Công Nhân, Tháng VSATLĐ với 7 nhiệm vụ trọng tâm.

Trong đó, LĐLĐ quận chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; “Thực hành tiết kiệm, chốn lãng phí”…tổ chức các phong trào thi đua gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các tổ chức Công đoàn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, Ban chấp hành CĐCS đề xuất tổ các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa cấp ủy Đảng, người sử dụng lao động đối với NLĐ nhằm nắm bắt kịp thời những vẫn đề cấp bách trong CNVCLĐ.

khang dinh quyet tam lao dong sang tao
Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm khu vực công nhân khám bệnh tại công trường.

Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân cũng nhấn mạnh, tháng 5 cũng là dịp để người sử dụng lao động được “Cám ơn” người lao động, thể hiện sự đóng góp của NLĐ đối với sự phát triển của doanh nghiệp, địa phương và xã hội. Đồng thời, phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động VSATLĐ lần thứ nhất năm 2017…

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ quận cũng đề nghị, các CĐCS cần đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, huấn luyện nâng cao nhận thức cho NLĐ. Đồng thời thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ…

Hưởng ứng lời phát động của Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân, tại Lễ phát động, ông Đoàn Quang Hùng – Chỉ huy trưởng công trình T5, đại diện cho hàng trăm CNLĐ Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng phát biểu và cho rằng, tại Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, vai trò của tổ chức Công đoàn luôn phát huy được hiệu quả một cách tối đa, bởi luôn nhận được sự phối hợp của tập thể ban lãnh đạo công ty trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NLĐ. Qua đó, CNLĐ công ty luôn quyết tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ được nâng lên…

khang dinh quyet tam lao dong sang tao
Lãnh đạo LĐLĐ quận Thanh Xuân và Cty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng động viên CNLĐ tại khu vực khám bệnh.

Tại Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, các phong trào thi đua luôn được triển khai mạnh mẽ. CNLĐ đã được tuyên truyền đầy đủ về các vấn đề pháp luật, giáo dục, huấn luyện NLĐ trong công tác phòng chống cháy nổ, VSATLĐ. Đặc biệt, CNLĐ thường xuyên được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao…“Với những việc làm cụ thể, thiết thực, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu trở thành công nhân giỏi. Xây dựng tiêu chí công nhân giỏi cụ thể và phù hợp với chuyên ngành để NLĐ nỗ lực phấn đấu, tạo động lực để phong tào công nhân giỏi phát triển sâu rộng”, ông Hùng nhấn mạnh.

Cũng tại Lễ phát động, LĐLĐ quận Thanh Xuân đã trao Giấy chứng nhận ATVSLĐ cho hơn 1 nghìn CNLĐ, trong đó riêng Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng có 150 CNLĐ. Đây là một trong những hoạt động được LĐLĐ quận Thanh Xuân phối hợp với trường Trung cấp Công đoàn Hà Nội tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức trong công tác VSATLĐ, góp phần bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho NLĐ. LĐLĐ quận cũng đão trao 30 xuất trợ cấp cho CNLĐ bị tai nạn và có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng “Tủ sách pháp luật” cho CNLĐ Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng.

Chủ tịch LĐLĐ Trần Thị Nga chia sẻ: “Chúng tôi luôn muốn tổ chức các chương trình thực sự có ý nghĩa nhất, và việc lựa chọn phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động VSATLĐ tại công trường T5 của Công ty CP Đầu Tư Lạc Hồng cũng chỉ với mong muốn, NLĐ sẽ cảm nhận được họ được quan tâm thật sự, được chăm sóc và sẻ chia thực sự. Bên cạnh đó, Công ty CP Đầu Tư Lạc Hồng cũng là một trong những đơn vị có rất nhiều phong trào thi đua mạnh, đặc biệt vấn đề chăm cho đời sống CNLĐ…. luôn được Ban giám đốc công ty quan tâm chu đáo. Và không chỉ có Công ty CP Đầu Tư Lạc Hồng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai, phát động các phong trào thi đua trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn quận. Để các hoạt động thực sự có ý nghĩa và vì NLĐ”.

Cuối buổi lễ, hàng trăm CNLĐ của Công ty CP Đầu Tư Lạc Hồng, cùng một số CNLĐ có mặt tại Lễ phát động Tháng Công nhân do LĐLĐ quận Thanh Xuân tổ chức, đã được tư vấn, khác sức khỏe trực tiếp tại công trường.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động