Khai mạc chương trình kết nối tiêu thụ PMAX 2018
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thuốc nam Việt Nam 2018 | |
Grab thâu tóm Uber: Cơ hội cho taxi công nghệ Việt? | |
Vietnam Expo Hanoi 2018: Liên bang Nga sẽ là 'khách mời danh dự' |
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chợ truyền thống tuy tốc độ gia tăng chững lại nhưng vẫn giữ được vai trò quan trọng, duy trì sự cạnh tranh với các kênh phân phối hiện đại với lưu lượng hàng hóa qua chợ trung bình từ 35%-40%. Tính đến hết năm 2017, cả nước có 8.539 chợ, trong đó gần 75% là chợ nông thôn. Đa phần là các chợ thiên về chức năng kinh doanh bán lẻ, số lượng chợ đầu mối trên cả nước còn khiêm tốn (cả nước có 83 chợ, chiếm 0,97%).
Tăng cường kết nối tiêu thụ hàng hóa thông qua hệ thống chợ truyền thống |
Bên cạnh đó, mạng lưới chợ đầu mối nông sản ở Việt Nam hiện nay, mặc dù đã có một số mô hình bước đầu phát triển khá tốt nhưng thực tế vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng với vai trò quan trọng và yêu cầu phát triển. Chợ đầu mối nông sản là một kênh tiêu thụ hiệu quả, kết nối sản xuất với phân phối và tiêu dùng, không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, tạo chuyển biến tích cực trong hoạt động thương mại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, thúc đẩy các hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển.
Hệ thống chợ là trung gian kết nối giữa người sản xuất, người bán lẻ và người tiêu dùng. Do vậy, kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền thông qua hệ thống chợ có vai trò to lớn đối với quá trình sản xuất và tái sản xuất xã hội, góp phần định hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường, kết nối từ nhà sản xuất đến nhà bán lẻ và đến tay người tiêu dùng một cách đầy đủ và kịp thời. Góp phần điều tiết hàng hóa giữa các thị trường thành thị và nông thôn, giữa các thị trường phát triển với các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Qua đó, kết nối bền vững, tiêu thụ ổn định và nâng cao giá trị cho hàng hóa và đặc sản vùng miền…
Chương trình PMAX 2018 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, tăng cường liên kết 3 nhà gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá, ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng miền, từ đó hướng tới phương thức kinh doanh nông sản hiện đại và bền vững, đồng thời, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển hạ tầng thương mại, nâng cao thu nhập của người dân, nhất là các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì
Trọng tài Ko Hyung Jin bắt chính trận U23 Việt Nam - U23 Iraq
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Tin khác
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
Tiêu dùng 25/04/2024 22:46
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4
Tiêu dùng 18/04/2024 15:38
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45