Huyện Phú Xuyên: Đột phá trong công tác cán bộ

Mặc dù gặp không ít khó khăn thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Xuyên đã phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ để lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn công việc có trọng tâm, xác định rõ những khâu đột phá, đặc biệt là trong công tác cán bộ, những nhiệm vụ chủ yếu để lãnh đạo triển khai thực hiện. Cùng với sự đồng thuận, nhất trí cao trong Đảng bộ và nhân dân, huyện đã tổ chức thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra.
huyen phu xuyen dot pha trong cong tac can bo LĐLĐ huyện Phú Xuyên: Quan tâm chăm lo cho đoàn viên
huyen phu xuyen dot pha trong cong tac can bo Tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên huyện Phú Xuyên

Về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, theo Huyện ủy Phú Xuyên, trong 10 năm qua, công tác chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được tiến hành đồng bộ và đạt nhiều kết quả quan trọng. Các cấp ủy, tổ chức đảng thuộc Đảng bộ huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhóm giải pháp của Nghị quyết, từ đó từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng bộ.

huyen phu xuyen dot pha trong cong tac can bo
Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa 24, hội nghị chuyên đề về công tác xây dựng Đảng.

Công tác chính trị tư tưởng gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được chú trọng và tăng cường. Việc chỉ đạo quán triệt, hướng dẫn triển khai tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy tiếp tục được đổi mới, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị 05-CTTW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt nhiều kết quả tích cực, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đặc biệt là khơi dậy được tinh thần đoàn kết, ý thức tự phê bình và phê bình của đội ngũ đảng viên, nhất là đảng viên là lãnh đạo quản lý các cấp, từ đó góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đã xuất hiện và kịp thời tuyên dương khen thưởng nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, mô hình hay trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được chú trọng. Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt Chương trình số 01 của Thành ủy (khóa XV), Chương trình số 01 của Thành ủy (khóa XVI), đồng thời xây dựng các Chương trình, Đề án công tác toàn khóa để chỉ đạo, triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ với mục tiêu trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, nhất là đội ngũ lãnh đạo quản lý cao cấp; nâng cao năng lực quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng hoạt động của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân các cấp. Công tác chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước theo Nghị quyết số 09- NQ/TU của Thành ủy đạt nhiều kết quả ghi nhận, qua thực hiện, đã thành lập được 13/15 tổ chức đảng, đạt 86,66% chỉ tiêu Thành ủy giao, nâng tổng số tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là 22, đã kết nạp 30 đảng viên mới trong các doanh nghiệp, thành lập 37 tổ chức công đoàn cơ sở với 703 đoàn viên, 4 chi đoàn với 142 đoàn viên.

Về công tác củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng cũng được chú trọng. Năm 2008, Đảng bộ huyện có 89 tổ chức cơ sở đảng, chi bộ trực thuộc cơ sở là 311 chi bộ, đến nay, còn 60 tổ chức cơ sở đảng, chi bộ trực thuộc cơ sở là 376 chi bộ.

Công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên ngày càng đổi mới và thực chất hơn (Năm 2007, Huyện ủy đã ban hành Quy định tiêu chí, quy trình đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy để triển khai thực hiện đồng bộ), tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác phát triển đoàn viên mới được cấp ủy quan tâm, nhất là khu vực nông thôn, số lượng đảng viên mới kết nạp hàng năm đạt và vượt kế hoạch đề ra, đến hết năm 2017, toàn Đảng bộ huyện có 9197 đảng viên, tăng 1852 đảng viên so với năm 2008.

Trong công tác cán bộ đã có nhiều đổi mới, tạo bước đột phá. Trong giai đoạn 2010 - 2017, Huyện ủy đã luân chuyển 45 đồng chí diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, các đồng chí được luân chuyển đều đã phát huy tốt khả năng, năng lực, hoàn thành tốt xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhiều đồng chí được bổ nhiệm, bố trí giữ chức vụ cao hơn. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện nề nếp, góp phần chủ động tạo nguồn cán bộ cho các nhiệm kỳ.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện, hàng năm, Huyện ủy đều xây dựng kế hoạch đào tạo cụ thể, mở các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ để nâng cao chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường và thực hiện có hiệu quả. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác lớn của Thành ủy, Huyện ủy; thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng; các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như quản lý đất đai, tài chính, dự án đầu tư…

Trong giai đoạn 2008 – 2017, đã kiểm tra 9 tổ chức đảng, 56 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (UBKT Huyện ủy kiểm tra 0 tổ chức đảng, 17 thành viên); đã kiểm tra 721 lượt tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật (UBKT Huyện ủy kiểm tra 132 lượt tổ chức); Kiểm tra tài chính đảng: 71 tổ chức đảng, kiểm tra đảng phí: 970 tổ chức; giải quyết tố cáo 65 đơn, giải quyết khiếu nại 4 đơn (trong đó UBKT Huyện ủy giải quyết 21 đơn tố cáo, 04 đơn khiếu nại); giám sát 203 lượt tổ chức đảng, giám sát 33 đảng viên (UBKT Huyện ủy giám sát 36 tổ chức đảng và 28 đảng viên). Đã thi hành 409 đảng viên, trong đó khiển trách 264 đảng viên, cảnh cáo 94 đảng viên, cách chức 11 đảng viên, khai trừ: 40 đảng viên; có 6 tổ chức cơ sở đảng bị kỷ luật đều bằng hình thức khiển trách.

Công tác dân vận được quan tâm và đạt kết quả tích cực. Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, phương thức hoạt động tiếp tục được đổi mới; chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng lên. Công tác đối thoại với nhân dân được tăng cường, từ đó kịp thời, trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được mở rộng, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được chỉ đạo quyết liệt đã đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả tích cực, tạo sự đồng thuận trong Đảng và các tầng lớp nhân dân. Công tác dân vận của chính quyền và lực lượng vũ trang được tăng cường. Công tác tôn giáo được quan tâm lãnh đạo, đã giải quyết có hiệu quả nhiều việc mới, việc khó, phức tạp về tôn giáo trên địa bàn huyện được nhân dân đồng tình, ủng hộ, củng cố niềm tin của các chức sắc, đồng bào công giáo đối với Đảng, đảm bảo tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân theo quy định của pháp luật.

Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng tiếp tục được đổi mới theo phương hướng mở rộng dân chủ, sâu sát cơ sở, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, chỉ đạo tập trung, kiên quyết, dứt điểm, hiệu quả với phương châm “nói đi đôi với làm”. Năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy và vai trò, trách nhiệm của từng đồng chí cán bộ lãnh đạo từ huyện đến xã, thị trấn được nâng lên, đã phát hiện, tháo gỡ và xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân.

H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng 30/4-1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã rực rỡ sắc cờ, biểu ngữ, băng rôn, tranh cổ động chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024)
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai đã đến thăm, tặng quà ông Phạm Sơn (trú tại phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) - chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

Hà Nội tăng cường tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

(LĐTĐ) Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản đề nghị tăng cường tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.
Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

Quận Tây Hồ phát huy tính ưu việt từ trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) UBND quận Tây Hồ đã yêu cầu các điểm trông giữ phương tiện chấp hành nghiêm việc niêm yết giá thu phí và sử dụng “Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt”, vận động các cơ sở kinh doanh, người dân đẩy mạnh thanh toán “không dùng tiền mặt”.
Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

Phố phường Hà Nội rợp cờ hoa dịp Lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Những ngày này, trên các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động 1/5.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Quận ủy Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 188-KH/QU về tuyên truyền và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

Những câu chuyện đẹp về các cựu chiến binh

(LĐTĐ) Bước qua lằn ranh sinh tử của cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, những cựu chiến binh trở về cuộc sống đời thường mang trên mình nhiều thương tật, nhưng phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ vẫn ngời sáng trong họ. Trên địa bàn Hà Nội, nhiều cựu chiến binh đã nêu cao tinh thần gương mẫu, họ thầm lặng, cống hiến sức lực bản thân trong công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Xem thêm
Phiên bản di động