Kỷ niệm 26 năm ngày báo Lao động Thủ đô ra số đầu:

Hòa vào dòng chảy của báo chí hiện đại

(LĐTĐ) Ngày 1/4/2019- tròn 26 năm ngày Báo Lao động Thủ đô ra số đầu. Nỗ lực, quyết tâm, vượt mọi khó khăn, 26 năm qua, Lao động Thủ đô đã không ngừng phát triển lớn mạnh, từng bước hòa mình vào dòng chảy của báo chí hiện đại. Điều này được khẳng định và thể hiện rõ nét qua sự hình thành và phát triển của Lao động Thủ đô điện tử (laodongthudo.vn).  
hoa vao dong chay cua bao chi hien dai Người bạn thân thiết của doanh nghiệp và công nhân lao động
hoa vao dong chay cua bao chi hien dai Báo Lao động Thủ đô xứng đáng là diễn đàn dân chủ của công nhân viên chức lao động
hoa vao dong chay cua bao chi hien dai Tất cả vì bạn đọc thân yêu

Hòa vào dòng chảy của báo chí hiện đại

Nhằm thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ được giao và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng nhanh, đa dạng, nhiều chiều của bạn đọc, năm 2012 báo Điện tử laodongthudo.com.vn chính thức ra mắt bạn đọc, là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Hà Nội được cấp phép.

Từ xuất phát điểm ban đầu ấy, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô đã nhìn nhận, xác định đúng đắn về chiến lược phát triển báo điện tử trong thời đại bùng nổ và cạnh tranh thông tin nên quyết liệt chỉ đạothực hiện hàng loạt biện pháp, từ đổi mới giao diện, nâng cao chất lượng nội dung điên kiện toàn nhân sự quản lý, bổ sung đội ngũ cán bộ, phóng viên nhân viên, trang bị phương tiện làm việc đáp ứng yêu cầu của loại hình báo chí đa phương tiện. Hiện Ban điện tử là một trong những ban nội dung mũi nhọn của báo Lao động Thủ đô với đội ngũ cán bộ, phóng viên,kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ bài bản, hầu hết trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết với công việc.

hoa vao dong chay cua bao chi hien dai
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến, TBT báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cùng các đại biểu và CNLĐ dự buổi giao lưu trực tuyến "Hiểu luật để được đảm bảo quyền, lợi ích và nghía vụ" do Báo Lao động Thủ đô và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức.

Về việc đổi mới hình thức, đến nay báo Lao động Thủ đô điện tử đã qua 3 lần thay đổi giao diện. Việc quyết định thay đổi giao diện mới là bước đột phá ghi nhận sự sáng tạo, nỗ lực của tập thể cán bộ phóng viên báo trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường báo điện tử hiện nay, mang lại luồng gió mới trong tiến trình làm báo hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thị trường báo chí. Giao diện laodongthudo.vn bắt mắt, dễ đọc, dễ xem, cuốn hút nhiều bạn đọc, cộng tác viên từ khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ đổi mới giao diện hình thức, chất lượng nội dung của laodongthudo.vn cũng được Ban biên tập quan tâm chỉ đạo sát sao. Với tiêu chí dù nhanh nhưng phải chuẩn xác và đảm bảo chất lượng, các phóng viên Lao động Thủ đô nói chung và Ban Điện tử nói riêng đều phải thực hiện đăng ký tin bài theo từng ngày, từng giờ để kịp thời có sự định hướng, góp ý từ Ban biên tập. Đặc biệt, các tin bài trước khi xuất bản phải trải qua quy trình chặt chẽ: chờ biên tập, biên tập, chờ xuất bản và duyệt trước khi xuất bản.

Hiện, thông tin trên laodongthudo.vn được cập nhật từng giờ, từng phút, trải dài suốt 24 tiếng trong ngày với nhiều phương thức thể hiện khác nhau: Bài viết, clip, hình ảnh….phản ánh đa dạng các vấn đề từ chính trị, thời sự, kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, pháp luật… Trong đó, mảng hoạt động công đoàn, phong trào công nhân, đời sống người lao động và các mặt hoạt động của Thành phố Hà Nội được Lao động Thủ đô điện tử quan tâm, dành nhiều thời lượng hơn cả, qua đó đã góp phần tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như các vấn đề chính trị - kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước, được bạn đọc, nhất là các đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ quan tâm.

hoa vao dong chay cua bao chi hien dai
Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội tham gia trả lời câu hỏi của CNLĐ và bạn đọc tại một buổi giao lưu trực tuyến do Báo Lao động Thủ đô tổ chức.

Theo đánh giá của lãnh đạo Thành phố và ghi nhận của bạn đọc, những năm gần đây, chất lượng tin, bài trên Lao động Thủ đô điện tử không ngừng được nâng lên, nội dung phong phú, đa dạng, kịp thời, phản ánh khách quan, toàn diện kịp thời các chủ chương, chính sách của Thành phố, kết quả hoạt động của các cấp công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô cũng như tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của Thành phố. Nhiều bài viết trên Lao động Thủ đô điện tử đã được trang web Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng nhiều trang web và báo khác đăng tải lại nội dung...

Với giao diện đổi mới, số lượng tin bài phong phú, chất lượng được nâng lên như đã nói trên Lao động Thủ đô điện tử đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc không chỉ tại Thành phố Hà Nội, trong cả nước mà khắp thế giới. Theo thống kê của Google Analytics lượng bạn đọc nhiều nhất tập trung ở Việt Nam, bên cạnh đó là các nước Mỹ, Anh, Đức, Nga, Israel, Nhật…. Hiện tại số lượng truy cập củaa bạn đọc đang tăng đều. Có nhiều bài viết có số lượng view cao, thu hút hàng trăm nghìn người đọc. Nhiều bạn đọc, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã biết đến báo Lao động Thủ đô nhờ đọc báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.

Tăng cường tương tác, lắng nghe nhu cầu bạn đọc

Bên cạnh việc không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô cũng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô điện tử bằng nhiều nhiều biện pháp, nhất là tăng cường tính tương tác, lắng nghe nhu cầu của bạn đọc thông qua hoạt động truyền trực tuyến, tọa đàm, giao lưu trực tuyến…

Hàng loạt các sự kiện chính trị lớn của Thành phố, tổ chức công đoàn như: Đại hội Đảng bộ thành phố, ngày toàn dân đi bầu cử Quốc hội, Hội nghị lãnh đạo thành phố tiếp xúc với công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khai giảng năm học mới và gần đây nhất là Đại hội Công đoàn các cấp đã được laodongthudo.vn truyền tải trực tiếp, nhanh chóng tới đông đảo công chúng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong rộng rãi bạn đọc và toàn xã hội, được lãnh đạo Thành phố và các cấp ngành ghi nhận.

Cùng đó, laodongthudo.vn thực hiện hàng loạt cuộc toạ đàm trực tuyến tại tòa soạn, giao lưu trực tuyến tại cơ sở về các vấn đề mang tính thời sự hay các chủ đề mà độc giả và người lao động quan tâm. Có thể kể đến những cuộc giao lưu trực tuyến nổi bật đã được thực hiện trên laodongthudo.vn như: “Luật và những ảnh hưởng của Luật đối với người lao động”; “Luật và ảnh hưởng của Luật với cuộc sống”’ “sức khỏe sinh sản, tình yêu hôn nhân”; “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”; “Giới tính, tình dục và sức khỏe sinh sản”; “Chính sách mới đối với người lao động”; “Tiền lương, bảo hiểm xã hội năm 2016 có gì mới”; “Bầu cử - những điểm mới cần biết ” hay gần đây nhất là các cuộc giao lưu trực tuyến “Những điều cần biết về pháp luật lao động”; “Hiểu về pháp luật lao động để được đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ” v.v...

hoa vao dong chay cua bao chi hien dai
Các buổi giao lưu trực tuyến do Báo Lao động Thủ đô tổ chức luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo CNLĐ.

Để các buổi giao lưu trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, thật sự nâng cao được nhận thức, kiến thức pháp luật cho người lao động, trước mỗi buổi giao lưu trực tuyến, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô luôn xây dựng và chỉ đạo thực hiện những kế hoạch chu đáo, chặt chẽ. Ngoài việc lựa chọn chủ đề, tìm địa điểm, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đội ngũ kỹ thuật viên, phóng viên, Ban Tổ chức đặc biệt coi trọng việc mời tới buổi giao lưu các chuyên gia hàng đầu về kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội liên quan, để trả lời câu hỏi của bạn đọc.

Trên thực tế, trong tất cả các buổi giao lưu trực tuyến mà báo Lao động Thủ đô tổ chức đều đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các chuyên hàng đầu trong lĩnh vực liên quan, nhất là lĩnh vực luật lao động, bảo hiểm xã hội, Công đoàn, chế độ chính sách như: TS Nguyễn Xuân Thu, Phó giám đốc Học viện Tư pháp; ông Trần Đình Liệu, Trưởng ban Thu, Bảo hiểm xã hội Việt Nam; ông Mai Đức Thiện, Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ LĐTB&XH; ông Tạ Văn Dưỡng, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ thành phố Hà Nội v.v…

Chính nội dung thiết thực và sự có mặt của các chuyên gia uy tín nói trên, nên các buổi giao lưu trực tuyến đều thu hút hàng trăm công nhân lao động tham gia, trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia cũng như thu hút hàng nghìn độc giả theo dõi qua trang laodongthudo.vn và đặt câu hỏi qua Lao động Thủ đô đến với các chuyên gia.

Ghi nhận tại các buổi giao lưu trực tuyến do báo Lao động Thủ đô tổ chức trong thời gian qua cho thấy, thời lượng các buổi giao lưu thực tế thường kéo dài vượt quá so với kế hoạch đặt ra ban đầu bởi người lao động say sưa đặt câu hỏi, và các chuyên gia say sưa trả lời. Không khí tại các địa điểm giao lưu cũng luôn sôi động, nóng bỏng chứng tỏ sức thu hút rất lớn của các buổi giao lưu với bạn đọc, người lao động. Có thể nói, điều này được coi là thế mạnh tạo nên thương hiệu của báo điện tử Lao động Thủ đô, được lãnh đạo thành phố đánh giá cao.

Đánh giá về Lao động Thủ đô điện tử, nhất là trong việc tổ chức các hoạt động truyền trực tuyến và giao lưu trực tuyến, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định: Báo Lao động Thủ đô nói chung, báo Điện tử Lao động Thủ đô nói riêng đã thực sự phát huy được vai trò, thế mạnh của mình, là kênh thông tin đáng tin cậy và thiết thực đối với bạn đọc trong và ngoài hệ thống Công đoàn, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu cũng như hiệu quả của báo Lao động Thủ đô trong phục vụ hoạt động của các cấp Công đoàn Thành phố.

“Có thể coi các buổi giao lưu trực tuyến trên báo Lao động Thủ đô điện tử chính là diễn đàn quan trọng, giúp đoàn viên công đoàn và người lao động có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt hơn quyền của mình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều diễn đàn tốt như thế này, là cơ hội để truyền tải thông tin chính thống tới người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ”, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động