H&M, Zara vào Việt Nam: Hàng thời trang xách tay liệu còn “hot”?

Sau khi “đế chế” thời trang hàng hiệu Zara mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam, mới đây H&M cũng tuyên bố sẽ mở cửa hiệu ở Việt Nam như một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu năm 2017. Dự báo, thị trường các sản phẩm thời trang xách tay vốn được ưa chuộng sẽ phần nào bị tác động trước những động thái mới này.
hm zara vao viet nam hang thoi trang xach tay lieu con hot Thị trường hàng xách tay: Thả nổi đến bao giờ?
hm zara vao viet nam hang thoi trang xach tay lieu con hot Thuốc tăng cân “xách tay” - Sự thật và nguy cơ
hm zara vao viet nam hang thoi trang xach tay lieu con hot Thực phẩm chức năng “xách tay”: Thị trường bị thả nổi
hm zara vao viet nam hang thoi trang xach tay lieu con hot
Thị trường buôn bán đồ xách tay nhộn nhịp trên mạng. Ảnh chụp Facebook: L.L

Rục rịch mở cửa hàng

Theo tin từ trang Inside Retail Asia, H&M Việt Nam đã bắt đầu tuyển nhân viên cho cửa hiệu sắp mở. Theo đó, chi nhánh Việt Nam của tập đoàn bán lẻ thời trang Thụy Điển H&M sẽ chọn Hà Nội thay vì TPHCM để mở cửa hiệu H&M đầu tiên tại VN. Theo quảng cáo tuyển dụng, cửa hiệu H&M sẽ rộng khoảng 2.000m2, tuyển dụng khoảng 100 nhân viên. Những người được tuyển sẽ được đưa ra nước ngoài đào tạo từ 3-5 tháng trước khi quay trở về Việt Nam để bắt tay vào việc mở cửa hàng.

Ngoài ra, HM cũng sẽ tuyển nhân viên ở TPHCM - nơi cửa hiệu thứ hai dự kiến được mở tại khu Vincom Thảo Điền thuộc quận 2. Theo thống kê, hãng thời trang nhanh H&M hiện có khoảng 4.300 cửa hiệu tại 64 thị trường trên toàn cầu. Ngoài Việt Nam, các thị trường mà H&M sẽ tiến vào trong năm nay có Georgia, Colombia, Iceland, và Kazakhstan.

Theo ghi nhận trên các “chợ mạng” hiện nay, hoạt động kinh doanh hàng xách tay H&M, Zara… nói chung đang vô cùng nhộn nhịp. Trên mạng xã hội Facebook, chỉ cần nhập từ khóa “hàng xách tay H&M” vào thanh tìm kiếm đã hiện ra hàng chục hội nhóm chuyên kinh doanh các sản phẩm của thương hiệu đình đám này. Không những vậy, nhiều “tín đồ” mua sắm còn truyền nhau những trang facebook cá nhân nổi tiếng trong cộng đồng mạng để “săn lùng” hay order (đặt hàng) những mẫu mã thời thượng nhất.

Là một khách hàng chuyên săn đồ trên mạng, chị N.Thùy (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mình chuộng đồ Zara, H&M, Mango… từ nhiều năm rồi. Đây cũng là xu hướng của nhiều bạn trẻ thích gu thời trang nhã nhặn, thanh lịch và rất dễ mặc. Để mua được các mẫu mới, mình không còn cách nào khác là phải order qua mạng vì sợ mua phải hàng fake”.

Khách hàng sẽ cân nhắc

Việc các “ông lớn” trong ngành thời trang nhanh rục rịch mở cửa hàng khiến nhiều tín đồ mua sắm mừng rỡ, song lại khiến nhiều chủ shop kinh doanh online khá hoang mang.

Chị Thùy, một tín đồ thời trang hàng hiệu - tỏ ra vui mừng song không quá ngạc nhiên. Chị cho biết, các tín đồ mê hàng hiệu thường “săn” mua hàng vào thời điểm các hãng tung ra đợt sale để giảm chi phí. Theo đó, có những sản phẩm được giảm rất mạnh, thậm chí lên tới 70%. “Mua đồ sale bằng cách order trên mạng rẻ hơn nhiều, cộng với cả phí ship, vận chuyển. Sau này nếu có store (cửa hàng), mình sẽ khảo sát giá ở cả trên mạng và ngoài cửa hàng để xem nên mua ở đâu thì hợp lý”.

Tương tự, chị B.Ngọc - nhân viên văn phòng tại Ba Đình (Hà Nội) cũng cho biết: “Khi Zara, H&M hay các thương hiệu thời trang đình đám khác có mặt tại VN thì mình sẽ có cơ hội đến xem và thử trực tiếp. Tuy nhiên, hàng đặt mua từ website nước ngoài thường có nhiều mẫu mã mới và đa dạng hơn nên mình vẫn sẽ mua qua mạng nếu tìm được sản phẩm ưng ý”.

Trao đổi với PV, chị Nhung - chủ một shop kinh doanh hàng thời trang xách tay cho biết: Các thương hiệu thời trang được ưa chuộng ở VN như Zara, Asos, Bershka, Uniqlo, H&M, Matalan... hầu hết là các thương hiệu thời trang bình dân ở nước ngoài. Giá cả vừa túi tiền dân công sở nên dễ mua bán, số lượng tiêu thụ lớn. “Cửa hàng mình vừa bán tại cửa hàng, vừa bán hàng order qua facebook rất tiện lợi mà không tốn chi phí mặt bằng nên giá cả hợp lý. Tiêu chí của mình là hàng chuẩn, order nhanh để giữ chân khách” - chị Nhung nói. Vì vậy, chị cho biết không quá lo lắng khi bị cạnh tranh. Để đa dạng mặt hàng, chị sẽ kinh doanh thêm hàng mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em... tìm thị trường “ngách” để tồn tại.

laodong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động