Hàn Quốc đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam nhờ 'cơn sốt Park Hang-seo'

Chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sau khi đội tuyển quốc gia giành vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào cuối tuần qua, là có thể hiểu được Park Hang-seo có tầm ảnh hưởng lớn đến mức nào ở Việt Nam.
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Cơ hội lớn để HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào top 100 thế giới
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Việt Nam - Seoul FC (Hàn Quốc): Tìm gương mặt tối ưu
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Thành công ở Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo được tôn vinh tại Hàn Quốc

Theo báo Korea Times, hoạt động kinh doanh của các công ty Hàn Quốc đã phát triển bùng nổ tại Việt Nam trong bối cảnh "cơn sốt Park Hang-seo" lên tới đỉnh điểm.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Hàn Quốc đẩy mạnh kinh doanh ở Việt Nam nhờ ông Park Hang-seo. (Nguồn: Korea Times)

Một sự kiện xúc tiến bán hàng kéo dài 3 ngày do Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức đã thu hút hơn 15.000 lượt khách.

Sau trận chung kết Suzuki Cup, doanh số bán hàng tại chỗ đã dễ dàng vượt ngưỡng 23 triệu won (20.360 USD), theo KOTRA.

"Một ngày trước trận đấu cuối cùng, doanh số đã đạt tới 15 triệu won, nhưng tổng doanh số đã tăng vọt lên 25 triệu won vào thời điểm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup," một quan chức thuộc KOTRA cho biết.

"Doanh số trực tuyến sẽ tiếp tục tăng cho tới cuối tháng 12 và tổng doanh thu được dự kiến sẽ đạt tới 200 triệu won (177.000 USD) vào cuối năm."

Số người theo dõi kênh YouTube của Cam Tươi, một vloger trong lĩnh vực làm đẹp của Việt Nam, chuyên sản xuất các video đánh giá các sản phẩm trang điểm, đã tăng vọt sau khi đăng tải một video về các sản phẩm của Hàn Quốc.

Hơn 100.000 người đã đăng ký theo dõi kênh của cô chỉ trong vài tuần sau khi cô đăng tải video này.

KOTRA đã chọn Cam Tươi và 13 người có ảnh hưởng khác trên các phương tiện truyền thông xã hội làm gương mặt đại diện nhằm quảng bá cho sự kiện bán hàng thông qua mạng xã hội.

Theo KOTRA, quyết định cắt giảm thuế được đưa ra gần đây sau khi thực thi Hiệp định thương mại tự do Hàn-Việt cũng đem lại tác động tích cực đối với doanh số của các sản phẩm Hàn Quốc.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Ông Park Hang-seo được tung hô sau khi Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với độ tuổi trung bình là 30,9 và dân số 100 triệu người, Việt Nam có tới hơn 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh và 52 triệu người hoạt động thường xuyên trên Facebook.

Các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc cũng hưởng lợi từ "cơn sốt Park Hang-seo." Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc cho biết doanh thu của họ sau khi Việt Nam vào tới vòng bán kết Suzuki Cup đã tăng 12,1%.

Loại bánh kẹp "Idol" của GS25 cùng nhiều sản phẩm khác đều rất được yêu thích nhờ sức ảnh hưởng của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc. Từ khi được bán ra tại Việt Nam vào ngày 14/12, loại bánh kẹp này đã đứng đầu về doanh số các mặt hàng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi này. GS25 không đề cập tới số lượng bánh được bán ra.

Tại Hàn Quốc, hơn 7 triệu chiếc bánh kẹp Idol đã được bán ra kể từ khi được tung ra thị trường vào tháng 9. Doanh số của các loại đồ ăn vặt, bia và đồ uống Hàn Quốc cũng gia tăng sau khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.

"Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phát triển khi nước này duy trì mức tăng trưởng kinh tế hàng năm gần 7%," Kim Doo-young, phó chủ tịch điều hành về tăng trưởng đổi mới tại KOTRA cho biết. "Thị trường kêu gọi chúng tôi vạch ra những chiến lược cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến để đáp ứng nhu cầu của địa phương."

Ông cũng chỉ ra xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đó là tới thăm các cửa hàng trước khi mua một sản phẩm nào đó qua mạng.

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cũng đã hỗ trợ rất nhiều cho các công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng của Hàn Quốc.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
HLV Park Hang-seo và Lương Xuân Trường chụp ảnh quảng cáo cho Shinhan Bank. (Nguồn: Shinhan Bank)

Hưởng lợi nhiều nhất từ "cơn sốt Park Hang-seo" có lẽ là Shinhan Bank, khi ngân hàng này hồi đầu năm đã chỉ định ông Park làm đại sứ danh dự, tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài nước tới các quốc gia Đông Nam Á.

Ngay từ trước chiến thắng của Việt Nam trong trận chung kết AFF Suzuki Cup, Shinhan Bank Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng số lượng khách hàng từ 1 triệu khách vào tháng 3, khi ông Park Hang-seo trở thành gương mặt thương mại của ngân hàng này, lên 1,2 triệu tính đến ngày 10/12. Số lượng người sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng từ 124.000 người lên 180.000 người trong cùng kỳ.

Khi xét tới phản ứng của công chúng Việt Nam trước chiến thắng của đội tuyển và "cơn sốt Park Hang-seo," những con số cuối cùng của năm 2018 được dự kiến sẽ tăng cao rõ rệt, theo các quan chức thuộc ngân hàng này.

Các ngân hàng khác của Hàn Quốc cũng hy vọng có thể thúc đẩy công việc kinh doanh nhờ có tình cảm mà người hâm mộ dành cho ông Park, và có thể gia tăng số lượng văn phòng địa phương và quy mô dịch vụ trong những năm tới.

Trong số đó phải kể tới Woori Bank, với văn phòng đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội mở cửa hoạt động vào năm 1997. Ngân hàng này đặt ra mục tiêu trung hạn là trở thành ngân hàng hàng đầu của Việt Nam vào năm 2026.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Một loại rượu gạo của hãng Kooksoondang cũng có hình ảnh gợi nhớ tới đội tuyển Việt Nam

Theo My Nguyễn/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Xem thêm
Phiên bản di động