Hàn Quốc đẩy mạnh kinh doanh tại Việt Nam nhờ 'cơn sốt Park Hang-seo'

Chỉ cần nhìn vào kết quả hoạt động của các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sau khi đội tuyển quốc gia giành vô địch AFF Suzuki Cup 2018 vào cuối tuần qua, là có thể hiểu được Park Hang-seo có tầm ảnh hưởng lớn đến mức nào ở Việt Nam.
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Cơ hội lớn để HLV Park Hang-seo đưa Việt Nam vào top 100 thế giới
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Việt Nam - Seoul FC (Hàn Quốc): Tìm gương mặt tối ưu
han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo Thành công ở Việt Nam giúp HLV Park Hang-seo được tôn vinh tại Hàn Quốc

Theo báo Korea Times, hoạt động kinh doanh của các công ty Hàn Quốc đã phát triển bùng nổ tại Việt Nam trong bối cảnh "cơn sốt Park Hang-seo" lên tới đỉnh điểm.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Hàn Quốc đẩy mạnh kinh doanh ở Việt Nam nhờ ông Park Hang-seo. (Nguồn: Korea Times)

Một sự kiện xúc tiến bán hàng kéo dài 3 ngày do Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức đã thu hút hơn 15.000 lượt khách.

Sau trận chung kết Suzuki Cup, doanh số bán hàng tại chỗ đã dễ dàng vượt ngưỡng 23 triệu won (20.360 USD), theo KOTRA.

"Một ngày trước trận đấu cuối cùng, doanh số đã đạt tới 15 triệu won, nhưng tổng doanh số đã tăng vọt lên 25 triệu won vào thời điểm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup," một quan chức thuộc KOTRA cho biết.

"Doanh số trực tuyến sẽ tiếp tục tăng cho tới cuối tháng 12 và tổng doanh thu được dự kiến sẽ đạt tới 200 triệu won (177.000 USD) vào cuối năm."

Số người theo dõi kênh YouTube của Cam Tươi, một vloger trong lĩnh vực làm đẹp của Việt Nam, chuyên sản xuất các video đánh giá các sản phẩm trang điểm, đã tăng vọt sau khi đăng tải một video về các sản phẩm của Hàn Quốc.

Hơn 100.000 người đã đăng ký theo dõi kênh của cô chỉ trong vài tuần sau khi cô đăng tải video này.

KOTRA đã chọn Cam Tươi và 13 người có ảnh hưởng khác trên các phương tiện truyền thông xã hội làm gương mặt đại diện nhằm quảng bá cho sự kiện bán hàng thông qua mạng xã hội.

Theo KOTRA, quyết định cắt giảm thuế được đưa ra gần đây sau khi thực thi Hiệp định thương mại tự do Hàn-Việt cũng đem lại tác động tích cực đối với doanh số của các sản phẩm Hàn Quốc.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Ông Park Hang-seo được tung hô sau khi Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với độ tuổi trung bình là 30,9 và dân số 100 triệu người, Việt Nam có tới hơn 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh và 52 triệu người hoạt động thường xuyên trên Facebook.

Các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc cũng hưởng lợi từ "cơn sốt Park Hang-seo." Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc cho biết doanh thu của họ sau khi Việt Nam vào tới vòng bán kết Suzuki Cup đã tăng 12,1%.

Loại bánh kẹp "Idol" của GS25 cùng nhiều sản phẩm khác đều rất được yêu thích nhờ sức ảnh hưởng của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc. Từ khi được bán ra tại Việt Nam vào ngày 14/12, loại bánh kẹp này đã đứng đầu về doanh số các mặt hàng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng tiện lợi này. GS25 không đề cập tới số lượng bánh được bán ra.

Tại Hàn Quốc, hơn 7 triệu chiếc bánh kẹp Idol đã được bán ra kể từ khi được tung ra thị trường vào tháng 9. Doanh số của các loại đồ ăn vặt, bia và đồ uống Hàn Quốc cũng gia tăng sau khi Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.

"Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang phát triển khi nước này duy trì mức tăng trưởng kinh tế hàng năm gần 7%," Kim Doo-young, phó chủ tịch điều hành về tăng trưởng đổi mới tại KOTRA cho biết. "Thị trường kêu gọi chúng tôi vạch ra những chiến lược cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến để đáp ứng nhu cầu của địa phương."

Ông cũng chỉ ra xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đó là tới thăm các cửa hàng trước khi mua một sản phẩm nào đó qua mạng.

Chiến thắng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cũng đã hỗ trợ rất nhiều cho các công ty thuộc lĩnh vực ngân hàng của Hàn Quốc.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
HLV Park Hang-seo và Lương Xuân Trường chụp ảnh quảng cáo cho Shinhan Bank. (Nguồn: Shinhan Bank)

Hưởng lợi nhiều nhất từ "cơn sốt Park Hang-seo" có lẽ là Shinhan Bank, khi ngân hàng này hồi đầu năm đã chỉ định ông Park làm đại sứ danh dự, tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài nước tới các quốc gia Đông Nam Á.

Ngay từ trước chiến thắng của Việt Nam trong trận chung kết AFF Suzuki Cup, Shinhan Bank Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng số lượng khách hàng từ 1 triệu khách vào tháng 3, khi ông Park Hang-seo trở thành gương mặt thương mại của ngân hàng này, lên 1,2 triệu tính đến ngày 10/12. Số lượng người sử dụng dịch vụ Internet Banking cũng tăng từ 124.000 người lên 180.000 người trong cùng kỳ.

Khi xét tới phản ứng của công chúng Việt Nam trước chiến thắng của đội tuyển và "cơn sốt Park Hang-seo," những con số cuối cùng của năm 2018 được dự kiến sẽ tăng cao rõ rệt, theo các quan chức thuộc ngân hàng này.

Các ngân hàng khác của Hàn Quốc cũng hy vọng có thể thúc đẩy công việc kinh doanh nhờ có tình cảm mà người hâm mộ dành cho ông Park, và có thể gia tăng số lượng văn phòng địa phương và quy mô dịch vụ trong những năm tới.

Trong số đó phải kể tới Woori Bank, với văn phòng đầu tiên ở Việt Nam tại Hà Nội mở cửa hoạt động vào năm 1997. Ngân hàng này đặt ra mục tiêu trung hạn là trở thành ngân hàng hàng đầu của Việt Nam vào năm 2026.

han quoc day manh kinh doanh tai viet nam nho con sot park hang seo
Một loại rượu gạo của hãng Kooksoondang cũng có hình ảnh gợi nhớ tới đội tuyển Việt Nam

Theo My Nguyễn/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.

Tin khác

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè

(LĐTĐ) Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và cao điểm hè, một số cảng hàng không, hãng bay đồng loạt điều chỉnh tăng slot, chuyến bay.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải

(LĐTĐ) Việt Nam có lợi thế lớn để phát triển vận tải hàng hải và đường thủy nội địa. Thế nhưng thời gian qua, thị phần vận tải trong lĩnh vực này so với đường bộ chỉ chiếm chưa tới 20%. Điều này đang đặt ra bài toán phải gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải và đường thủy nội địa để khai thác hiệu quả kinh tế, cũng như “chia lửa” cho vận tải đường bộ đang trong tình trạng quá tải, mất cân đối như hiện nay.
Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét xử lý các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử. Kể cả việc yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.
Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Trên cơ sở rà soát, kiểm tra 127 cơ sở kinh doanh vàng, trong thời gian hơn 1 tháng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt gần 222 triệu đồng.
Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ

(LĐTĐ) Sau khi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương đề nghị, đến hết 31/3, sẽ xem xét tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với các doanh nghiệp kinh doan xăng dầu chưa thực hiện xuất hóa đơn bán lẻ, nhiều doanh nghiệp đã "chạy nước rút" để hoàn thành tiến độ trước "giờ G".
Nguyên nhân từ đâu?

Nguyên nhân từ đâu?

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chuyên gia và giới truyền thông tốn không biết bao nhiêu giấy mực cho câu chuyện về bất cập giữa mặt bằng thu nhập chung của người dân hiện nay với giá cả... song thực tế, nó vẫn cứ diễn ra “nghịch lý”: Việc làm, thu nhập khó khăn, giá vẫn… cứ tăng!
Xem thêm
Phiên bản di động