Hà Nội tăng cường phổ biến pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Năm 2019, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, nhằm đẩy mạnh và đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào đời sống, nâng cao trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp và người tiêu dùng nhân “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”.
ha noi tang cuong pho bien phap luat bao ve nguoi tieu dung Hà Nội công bố dự thảo giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
ha noi tang cuong pho bien phap luat bao ve nguoi tieu dung Cục Thuế TP Hà Nội “đồng hành cùng người nộp thuế thực hành quyết toán thuế”
ha noi tang cuong pho bien phap luat bao ve nguoi tieu dung Hà Nội là địa phương thứ 6 xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi
ha noi tang cuong pho bien phap luat bao ve nguoi tieu dung
Hà Nội triển khai nhiều chương trình nhằm tăng cường công tác phổ biến pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (ảnh Đ.Đ)

Mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng không ít người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm quyền lợi do chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ. Còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu.

Vì thế, việc triển khai các chương trình về "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" chính là giải pháp hữu hiệu nhằm tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng, tạo cho người tiêu dùng ý thức chủ động bảo vệ bản thân khi đi mua sắm đồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, ngành hàng tham gia tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tiếp, tri ân người tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các hệ thống dịch vụ và cửa hàng cung ứng sản phẩm.

Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” do Bộ Công Thương phát động, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 sẽ được UBND thành phố Hà Nội tổ chức thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật nhằm đẩy mạnh đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống giúp người tiêu dùng không chỉ nắm chắc được 8 quyền mà còn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia mua sắm hàng hóa, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, đồng thời, gắn kết với các sự kiện tri ân người tiêu dùng.

Đáng chú ý, Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 sẽ được tổ chức tại địa điểm mới trong không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ - Hà Nội, vào 20h00, ngày 16/3/2019 và truyền hình trực tiếp trên kênh 1- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Với địa điểm mới này, Ban tổ chức chương trình kỳ vọng sẽ góp phần tạo nên một sự kiện có ý nghĩa gắn kết với các hoạt động văn hóa nghệ thuật của Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, đồng thời, lan tỏa được ý nghĩa của chương trình đến các tầng lớp nhân dân- ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ mít tinh, Tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng”, sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/2019, tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, sự kiện là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm,… cho người tiêu dùng. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.

Tiếp đó, từ 19/4/2019 đến 23/4/2019, sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại khuôn viên Siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.

Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng… cụ thể, trong tháng 3, tháng 4/2019, Ban tổ chức sẽ thực hiện 01 chương trình Tọa đàm với nội dung nâng cao ý thức doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm đảo bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng trên kênh 1 - Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội; tổ chức 3 buổi tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường THPT trên địa bàn thành phố với sự tham gia kết nối của đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng; đại diện Sở Công Thương; Tổng đài 024.1081 và các doanh nghiệp.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động