Hà Nội: sắp hoàn thành hai cây cầu lớn

![]() |
| Đông Trù là loại cầu vòm ống thép nhồi bê tông, khởi công xây dựng từ năm 2006 cùng dự án với đường 5 kéo dài, trục giao thông chính giúp phát triển khu đô thị, khu công nghiệp bắc sông Hồng. Phần chính của cầu Đông Trù đã xong phần trụ dưới sông và dầm ngang trên đỉnh trụ. Nhà thầu dự kiến sẽ hoàn thành lắp đặt các vòm ống thép vào tháng 5 năm nay. |
![]() |
| Cây cầu bắc qua sông Đuống nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa lượng giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Cầu Đông Trù được thiết kế theo công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông và chịu được động đất cấp 8. |
![]() |
| Mặt dẫn lên cầu ở Quận Long Biên đã được trải nhựa. |
![]() |
| Cây cầu có chiều dài hơn 1,2 km với nhịp chính bắc qua sông dài 500 m, rộng hơn 55 m, phục vụ cho 4 làn xe di chuyển. |
![]() |
| Công nhân đang làm việc tích cực trong những ngày cận Tết. Theo tiến độ, cây cầu phải được hoàn thành và đưa vào sử dụng trước 10/10 năm nay. |
![]() |
| Cầu Nhật Tân được khởi công từ năm 2009, là dự án cầu dây văng có vốn đầu tư lớn nhất VIệt Nam, lên tới 13.600 tỷ đồng. Là một trong 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội, kết cấu chính của cầu theo dạng dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng. |
![]() |
| Dầm cầu đang ở giai đoạn hoàn thiện, còn một nhịp nữa là hoàn chỉnh bắc qua sông Hồng. Cầu Nhật Tân được xây dựng với mục đích rút ngắn thời gian di chuyện từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội, qua đó phát triển giao thương và du lịch của thủ đô. |
![]() |
| Đường dẫn phía nam thuộc Phú Thượng mới hoàn thành được hơn 50% do vướng mắc giải phóng mặt bằng. Tại phía bắc, khối lượng thi công đường dẫn và cầu chính đã hoàn thành hơn 90%. |
![]() |
| Cây cầu dài 8,9 km với cầu chính dài 3,7 km và hai đường dẫn dài 5,2 km. Mặt cầu rộng 33,2 m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa và đường cho người đi bộ |
![]() |
| Một công nhân đang hoàn thành công đoạn rút thép cường độ cao để tăng khả năng chịu lực của mặt cầu trước khi nghỉ Tết. |
![]() |
| Cầu Nhật Tân được dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm nay để đưa vào sử dụng năm 201 |
Nguồn VnE
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Hà Nội xác định đổi mới sáng tạo là động lực phát triển trong năm 2026
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 04/12/2025 15:29
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
Đề nghị cải tiến thi cử, giảm áp lực thi vào lớp 10, tạo cơ hội cho học sinh
Sự kiện 04/12/2025 12:27











