Hà Nội muốn tất cả taxi chung một màu sơn từ 2025
| Hà Nội: Thu hồi các bãi đậu xe chậm triển khai | |
| Hà Nội thử nghiệm công nghệ tái chế nguội trong bảo trì đường bộ | |
| Cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường xử lý phương tiện cồng kềnh |
![]() |
| Hà Nội thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố từ 2025. |
Theo dự thảo này, Hà Nội đưa ra nhiều quy định cụ thể về quản lý khai thác vận tải hành khách bằng taxi.
Chẳng hạn, xe taxi phải có niên hạn không quá 8 năm tính từ ngày sản xuất. Màu sơn xe taxi do thành phố quy định, đến năm 2018 thống nhất một màu sơn chung.
Từ năm 2019 đến năm 2024, toàn bộ xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.
Toàn bộ xe taxi được sử dụng thay mới phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4. Xe phải được lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định, lắp các thiết bị phụ trợ như thiết bị trả phí tự động, tìm kiếm điểm đỗ xe thông minh…
Một điểm đáng lưu ý khác trong dự thảo này là việc tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo vùng.
Theo đó, vùng phục vụ của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi là khu vực xác định theo địa giới hành chính mà xe taxi của các đơn vị vận tải được đăng ký khai thác (tập trung dừng, đỗ, đón, trả khách). Sẽ có hai vùng phục vụ: vùng 1 bao gồm địa giới hành chính các quận trên địa bàn thành phố, vùng 2 gồm địa giới hành chính tại các huyện thị xã còn lại của Hà Nội.
Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi trình phương án kinh doanh lên Sở Giao thông Vận tải, trong phương án phải đảm bảo tiêu chí: vùng phục vụ, biển số xe hoạt động theo vùng, màu sơn, điểm đỗ, điểm dừng đón trả khách, địa điểm giao ca, thời gian giao ca…
Trong một tháng, xe taxi phải đảm bảo thời gian hoạt động trong vùng đã đăng ký tối thiểu 70%. Đồng thời, từ ngày 1/7/2018, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải sử dụng phần mềm hỗ trợ điều hành (đặt/gọi).
Các xe taxi hoạt động tại vùng 2 khi đưa khách vào các điểm đón, trả khách trong vùng 1 chỉ được trả khách, không được dừng, chờ đón khách tại các điểm đó và ngược lại.
Theo Kiều Linh/Thời báo kinh tế VN
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định vị thế, vai trò trong nhiệm kỳ 2021 - 2025
Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025
Trao giải cuộc thi "Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai" mùa 2
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên
TP.HCM: Thưởng Tết Nguyên đán 2026 cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp FDI
Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai
Tin khác
Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 21:37
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 18:03
Lan tỏa nghĩa cử nhân ái, kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Cuba
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 15:49
Hà Nội: Phát động thực hiện “Bộ tiêu chí về môi trường văn hóa trong lễ hội truyền thống”
Nhịp sống Thủ đô 27/12/2025 13:52
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 21:04
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 21:00
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 19:46
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 16:29
Hà Nội tái cấu trúc 293 thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm chi phí xã hội hàng ngàn tỷ đồng
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 14:08
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Nhịp sống Thủ đô 26/12/2025 11:52
