Hà Nội muốn tất cả taxi chung một màu sơn từ 2025
Hà Nội: Thu hồi các bãi đậu xe chậm triển khai | |
Hà Nội thử nghiệm công nghệ tái chế nguội trong bảo trì đường bộ | |
Cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường xử lý phương tiện cồng kềnh |
Hà Nội thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố từ 2025. |
Theo dự thảo này, Hà Nội đưa ra nhiều quy định cụ thể về quản lý khai thác vận tải hành khách bằng taxi.
Chẳng hạn, xe taxi phải có niên hạn không quá 8 năm tính từ ngày sản xuất. Màu sơn xe taxi do thành phố quy định, đến năm 2018 thống nhất một màu sơn chung.
Từ năm 2019 đến năm 2024, toàn bộ xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung. Từ 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn thành phố.
Toàn bộ xe taxi được sử dụng thay mới phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải mức Euro 4. Xe phải được lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định, lắp các thiết bị phụ trợ như thiết bị trả phí tự động, tìm kiếm điểm đỗ xe thông minh…
Một điểm đáng lưu ý khác trong dự thảo này là việc tổ chức hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo vùng.
Theo đó, vùng phục vụ của đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi là khu vực xác định theo địa giới hành chính mà xe taxi của các đơn vị vận tải được đăng ký khai thác (tập trung dừng, đỗ, đón, trả khách). Sẽ có hai vùng phục vụ: vùng 1 bao gồm địa giới hành chính các quận trên địa bàn thành phố, vùng 2 gồm địa giới hành chính tại các huyện thị xã còn lại của Hà Nội.
Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi trình phương án kinh doanh lên Sở Giao thông Vận tải, trong phương án phải đảm bảo tiêu chí: vùng phục vụ, biển số xe hoạt động theo vùng, màu sơn, điểm đỗ, điểm dừng đón trả khách, địa điểm giao ca, thời gian giao ca…
Trong một tháng, xe taxi phải đảm bảo thời gian hoạt động trong vùng đã đăng ký tối thiểu 70%. Đồng thời, từ ngày 1/7/2018, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải sử dụng phần mềm hỗ trợ điều hành (đặt/gọi).
Các xe taxi hoạt động tại vùng 2 khi đưa khách vào các điểm đón, trả khách trong vùng 1 chỉ được trả khách, không được dừng, chờ đón khách tại các điểm đó và ngược lại.
Theo Kiều Linh/Thời báo kinh tế VN
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tin khác
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 20:07
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 18:27
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
Thủ đô 29/03/2024 15:42
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:37
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 14:06
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 10:48
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua
Nhịp sống Thủ đô 29/03/2024 06:22
Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 19:13
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 15:21
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa
Nhịp sống Thủ đô 28/03/2024 13:35