Hà Nội: Hàng loạt trường học siết chặt quy trình quản lý, đưa đón học sinh

(LĐTĐ) Sau sự việc cháu L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) tử vong vì bị “bỏ quên” trên xe đưa đón học sinh ngày 6/8, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt siết chặt lại quy trình đưa đón nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và mang lại sự yên tâm cho phụ huynh.
ha noi hang loat truong hoc siet chat quy trinh quan ly dua don hoc sinh Bộ Giáo dục chỉ đạo “nóng” về vụ việc tại trường Gateway
ha noi hang loat truong hoc siet chat quy trinh quan ly dua don hoc sinh Khởi tố vụ án vô ý làm chết người
ha noi hang loat truong hoc siet chat quy trinh quan ly dua don hoc sinh Nhà trường nhận trách nhiệm

Cụ thể, ngay trong đêm 6/8, Trường Marie Curie đã “báo động đỏ” trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe buýt của trường. Trong thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh, thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng Trường Marie Curie) nêu rõ: “Là Hiệu trưởng của một trường phổ thông có đông học sinh, nhất là học sinh nhỏ ở bậc Tiểu học, Trung học cơ sở..., có xe bus đưa đón học sinh, tôi thấu hiểu sự phức tạp và đầy rủi ro diễn ra hằng ngày. Vì vậy, vấn đề an toàn cho học sinh luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu.

Trước sự việc đau xót xảy ra ở trường Gateway, chúng tôi thấy trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khoẻ và tính mạng cho học sinh, đặc biệt trong việc vận hành xe bus đưa đón các con hằng ngày cần phải được thực hiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra một sự cố đáng tiếc nào”.

ha noi hang loat truong hoc siet chat quy trinh quan ly dua don hoc sinh
Trường Marie Curie“báo động đỏ” trong toàn hệ thống về việc đưa đón học sinh bằng xe buýt của trường.

Bên cạnh đó, thầy Khang cũng lưu ý: Học sinh có thể ngủ quên trên xe, do đó trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết, đồng thời báo cáo về Trung tâm quản lý xe theo quy định; học sinh có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe, vì vậy lái xe cần đỗ sát vỉa hè và quan sát kỹ trước khi đóng/mở cửa xe và chuyển bánh; xe có thể đụng phải học sinh khi ra/vào nơi tập kết đón học sinh lúc tan trường, do đó lái xe phải đi chậm và tuân theo sự dẫn dắt của giám thị.

Tương tự, trong ngày 7/8, Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield đã triệu tập toàn bộ các bộ phận liên quan để tổng hợp, rà soát và trực tiếp đào tạo bổ sung kỹ các tình huống cũng như biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các học sinh đang học tại trường. Đồng thời thông báo công khai quy trình đón/trả học sinh đối với lái xe, giám sát xe để phụ huynh học sinh biết và giám sát.

Theo cô Phạm Quỳnh Dương (Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield), tại mỗi điểm đón, khi người giám sát đón học sinh lên xe phải đề nghị phụ huynh học sinh ký xác nhận, đánh dấu điểm danh và quan sát học sinh trong suốt tuyến xe, báo cáo online về cho bộ phận Giám thị và Ban Giám hiệu về tình trạng tuyến xe, học sinh.

Khi đến trường, người giám sát hỗ trợ học sinh xuống xe, kiểm tra danh sách, nhắc nhở các con xếp hàng vào khu vực ăn sáng/lớp học, rà soát toàn bộ xe, ký xác nhận cùng lái xe về tình trạng học sinh xuống xe, ký xác nhận với bảo vệ về tình trạng xe. Trường hợp thiếu học sinh theo danh mục trên xe, người giám sát có trách nhiệm liên hệ với phụ huynh học sinh và thông báo ngay lập tức tới Giám thị, giáo viên chủ nhiệm để phối hợp liên hệ với phụ huynh học sinh…

Buổi chiều, người giám sát tập trung học sinh, điểm danh đầy đủ, đưa học sinh xếp hàng ra xe, sắp xếp chỗ ngồi cho học sinh và đưa học sinh về từng điểm đón. Người giám sát chỉ trả học sinh khi có phụ huynh học sinh đón (với trường hợp phụ huynh học sinh đưa đón tại điểm). Trường hợp không có phụ huynh học sinh đón, người giám sát liên lạc với phụ huynh học sinh. Nếu không liên lạc được, người giám sát và lái xe hỗ trợ đưa học sinh quay trở lại trường, tiếp tục liên lạc với phụ huynh học sinh đến đón con tại trường.

Cũng trong ngày 7/8, tại trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Hiệu trưởng Tạ Như Việt đã thông báo lại nội quy/quy trình đón trả khách khi đi xe ô tô của trường. Theo đó, nội quy được quy định cụ thể đối với học sinh, phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm của trường.

Liên quan đến vụ việc cháu L.H.L. tử vong trên xe ô tô đưa đón của Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, không để tái diễn sự việc tương tự; hướng dẫn, quy định cụ thể dịch vụ đưa đón học sinh, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu.

Đồng thời yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.

Tin khác

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(LĐTĐ) Sáng 22/4, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án Đường dây 500kV mạch 3 (đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An).
Hà Nội đẹp đẽ, thơ mộng trong Going Home - Kenny G

Hà Nội đẹp đẽ, thơ mộng trong Going Home - Kenny G

(LĐTĐ) Trong bản nhạc kinh điển Going Home, khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng, đẹp đẽ, thơ mộng của Hà Nội. Đây là sản phẩm âm nhạc đặc biệt do Báo Nhân Dân phối hợp IB Group thực hiện, nhằm quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.
Hà Nội: Chú trọng thanh tra, kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chú trọng thanh tra, kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn, vệ sinh lao động được các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội chú trọng, qua đó kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng ngừa nguy cơ tai nạn lao động.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động