Hà Nội dự định phân vùng hoạt động taxi
| Hà Nội muốn tất cả taxi chung một màu sơn từ 2025 | |
| Hà Nội: Thu hồi các bãi đậu xe chậm triển khai | |
| Hà Nội thử nghiệm công nghệ tái chế nguội trong bảo trì đường bộ |
![]() |
| Ảnh minh hoạ. |
Trong dự thảo quy chế về hoạt động taxi vừa được Sở GT-VT Hà Nội xây dựng, lấy ý kiến có một số điểm đáng chú ý như: từ năm 2018 sẽ thống nhất thiết kế màu sơn chung cho taxi; từ năm 2019-2024, xe taxi thay mới sẽ áp dụng màu sơn chung; từ năm 2025, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP. Từ ngày 1-7-2018, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi phải sử dụng phần mềm hỗ trợ điều hành xe taxi (đặt/gọi taxi).
Dữ liệu phần mềm hỗ trợ điều hành xe taxi được kết nối với dữ liệu thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên xe taxi và kết nối với dữ liệu phần mềm điều hành chung của trung tâm quản lý điều hành giao thông TP. Đồng thời, xe taxi phải được lắp đặt các thiết bị phụ trợ phục vụ công tác quản lý phương tiện và điều tiết giao thông của TP (thiết bị trả phí tự động; tìm kiếm điểm đỗ xe thông minh - iParking; kết nối giao thông thông minh giữa các cơ quan quản lý, đơn vị vận tải, xe taxi và hành khách...).
Đặc biệt, quy chế cũng tổ chức phân vùng hoạt động cho xe taxi. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi xây dựng phương án kinh doanh theo vùng phục vụ trình Sở GT-VT phê duyệt; phương án kinh doanh phải bảo đảm các tiêu chí: vùng phục vụ, biển số xe hoạt động theo vùng, màu sơn, điểm đỗ, điểm dừng đón trả khách, địa điểm giao ca, thời gian giao ca...
Trong 1 tháng, xe taxi phải bảo đảm thời gian hoạt động trong vùng phục vụ đã đăng ký tối thiểu 70%. Các xe taxi hoạt động tại vùng 2 (các huyện, thị xã) chỉ được trả khách trong vùng 1 (các quận), không được dừng, chờ đón khách và ngược lại. Các điểm đón, trả khách cho xe taxi theo quy định của TP phải bảo đảm an toàn giao thông và được báo hiệu bằng biển báo, vạch sơn kẻ đường theo quy định. Các phương tiện khác không được dừng đón trả khách tại các điểm này...
Theo Tuấn Lương/Hà Nội mới
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

