Hà Nội đẩy mạnh xây dựng điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt”
Điểm bán hàng Việt Nam cố định giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu Việt |
Đề cập đến mô hình Điểm bán hàng Việt Nam, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, xuất phát từ ý tưởng được gợi ý trong quá trình thực hiện đề án, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam đã chủ động phối hợp với các đơn vị sản xuất xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt. Qua đó, giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận tốt hơn với các sản phẩm được người Việt sản xuất, thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển trong cả nước.
Trước đó, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (theo Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ), nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” đã được thiết lập tại khu vực có nhiều khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất, hàng hóa chủ yếu phục vụ cho công nhân và người lao động tại các địa phương trên cả nước. Sau thời gian dài thực hiện, Bộ Công Thương đã xây dựng được hàng trăm điểm bán hàng tại các địa phương trên cả nước, trong đó rất nhiều điểm bán được đặt gần các KCN với hàng chục ngàn công nhân.
Một số điểm bán hàng Việt đã được triển khai tại khu vực các KCN, khu chế xuất ở các địa phương như Hà Nam, Hưng Yên, Đăk Nông, Đồng Nai, Bến Tre... và rất thành công như siêu thị Lan Chi Mart gần KCN Đồng Văn, Hà Nam, hay siêu thị Mmart của Tổng Cty May 10…
Cùng với các địa phương trong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn giai đoạn 2015-2020.
Theo đó, trong giai đoạn đầu, thành phố Hà Nội phấn đấu 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời sẽ tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối như chợ, cửa hàng kinh doanh khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên hơn 80%, tại các siêu thị hơn 90%.
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ triển khai xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững mang tên “Tự hào hàng Việt Nam”. Đến năm 2020, hơn 80% người tiêu dùng, doanh nghiệp Thủ đô biết đến các điểm bán cố định “Tự hào hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, Hà Nội cũng đặt mục tiêu hỗ trợ người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ các điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt Nam”. Đồng thời xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông để tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo báo cáo của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, kể từ khi thành lập, mô hình “Điểm bán hàng Việt” đã có một số kết quả cụ thể như: Sản lượng tiêu thụ hàng hóa, doanh thu của doanh nghiệp tăng đáng kể, người dân nhận diện và biết đến nhiều hơn các hàng hóa do Việt Nam sản xuất, đồng thời tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm do Việt Nam sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.
Không những vậy, mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” còn thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nâng cao hiệu quả kinh tế và giải quyết công ăn, việc làm cho đội ngũ công nhân, người lao động. Đặc biệt mô hình “Điểm bán hàng Việt Nam” còn có nhiều ưu đãi thiết thực cho đối tượng công nhân, người lao động, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam cho người tiêu dùng trên cả nước.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt
Cần đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư dự án thành phần 3 Vành đai 4 Hà Nội
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Tin khác
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Tiêu dùng 14/03/2024 18:14
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%
Tiêu dùng 11/03/2024 20:27
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3
Tiêu dùng 07/03/2024 16:14
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng
Tiêu dùng 28/02/2024 10:57
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa
Tiêu dùng 23/02/2024 18:13
Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng
Tiêu dùng 17/02/2024 22:13
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2
Tiêu dùng 14/02/2024 09:03
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?
Tiêu dùng 13/02/2024 08:52
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua
Tiêu dùng 09/02/2024 14:20