Hà Nội: Bộ phận một cửa nghiêm túc phục vụ nhân dân thời dịch virus Corona

(LĐTĐ) Trước diễn biến khó lường của dịch virus Corona, những ngày này tại nhiều đơn vị sở, ngành, quận, huyện, đặc biệt là tại bộ phận một cửa các phường trên địa bàn Thủ đô, các cán bộ, công chức, viên chức vẫn luôn sẵn sàng, nghiêm túc phục vụ nhân dân.  
ha noi bo phan mot cua nghiem tuc phuc vu nhan dan thoi dich virus corona BHXH Hà Nội: Nâng cao đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử cho cán bộ "Một cửa"

Có mặt lúc 7h45 ngày 11/2 tại Ủy ban nhân dân (UBND) phường Cát Linh, quận Đống Đa, có thể thấy không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các cán bộ trực tại bộ phận một cửa.

Theo quan sát, tại bộ phận một cửa phường Cát Linh có niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính, 10 nguyên tắc tiếp khách, tiếp dân và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội.

Đặc biệt, do đang trong thời điểm bị ảnh hưởng của dịch virus Corona, tại cửa ra vào nơi làm việc, UBND phường Cát Linh đã dán các tờ rơi, pa-no, biểu ngữ tuyên tuyền về dịch bệch, trang bị cồn sát khuẩn và khẩu trang y tế để phục vụ nhân dân.

Nhiều người dân ghi nhận thái độ giao tiếp của các cán bộ bộ phận một cửa với công dân lịch sự, hòa nhã. Anh Nguyễn Văn Tiến (ở phố Hào Nam, quận Đống Đa) cho biết: “UBND phường Cát Linh đã trang bị đầy đủ thiết bị tại bộ phận một cửa, cách bố trí gọn gàng, khoa học, tạo thuận lợi cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính”.

ha noi bo phan mot cua nghiem tuc phuc vu nhan dan thoi dich virus corona
Bộ phận một cửa phường Cát Linh nghiêm túc trong giờ làm việc

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Văn Hà – Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh, khẳng định: “Làm tốt công tác thủ tục hành chính, nhưng tuyệt đối không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch”.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh UBND phường Cát Linh đã ban hành các quyết định thành lập đội phản ứng nhanh, triển khai kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới virus Corona (nCov) xuống các ban ngành, đoàn thể, khu dân cư trên địa bàn phường.

Đồng thời, tất cả công dân khi đến làm việc tại UBND phường đều được các cán bộ ở đây tuyên truyền, hướng dẫn đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh virus Corona, rửa tay bằng cồn sát khuẩn tại cửa ra vào, phát khẩu trang y tế miễn phí…

“Theo đánh giá của chúng tôi, đa số người dân khi đến làm việc đã tự có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình để bảo vệ cho mình và cộng đồng” ông Hà cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, từ ngày 30/1 (tức ngày 6 Âm lịch) đến nay, bộ phận một cửa phường Cát Linh đã tiếp nhận và giải quyết hơn 200 bộ hồ sơ của công dân, trong đó chủ yếu là chứng thực, tư pháp hộ tịch…

Không khí làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc cũng được ghi nhận tại bộ phận một cửa phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Nhân viên bộ phận một cửa phường Trần Hưng Đạo – người trực tiếp hướng dẫn đeo khẩu trang cho người dân đến làm thủ tục hành chính, chia sẻ: “Đa số người dân khi đến làm thủ tục đều có ý thức tự đeo khẩu trang. Những người không có khẩu trang sẽ được cán bộ nhân viên ở đây phát khẩu trang miễn phí, xịt dung dịch rửa tay sát khuẩn, đồng thời hướng dẫn, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh".

Hài lòng về công tác phục vụ cũng như tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch virus Corona tại bộ phận một cửa phường Trần Hưng Đạo, bà Bùi Quý Bình (ở 6B phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Tôi cũng không chủ quan, nhưng cũng không quá sợ dịch. Ở nhà, các thành viên trong gia đình tự phòng, chống dịch bằng cách thường xuyên uống nước chanh, súc miệng nước muối. Khi ra đường, tôi thường xuyên đeo khẩu trang. Đến làm thủ tục hành chính tại đây, tôi được cán bộ phát khẩu trang miễn phí, tận tình phục vụ".

ha noi bo phan mot cua nghiem tuc phuc vu nhan dan thoi dich virus corona
Nhân viên bộ phận một cửa phường Trần Hưng Đạo đeo khẩu trang cho người dân

Theo ghi nhận, trong buổi sáng 11/2, có khá đông người dân đến làm các thủ tục hành chính chủ yếu là chứng thực, tư pháp hộ tịch…

Bà Phùng Phương Thảo - Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, cho biết: "Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng số lượng hồ sơ bộ phận một cửa tiếp nhận hàng ngày lên tới vài chục bộ. Chúng tôi luôn cố gắng xử lý nhanh nhất có thể để tạo thuận lợi cho nhân dân khi tới làm thủ tục hành chính".

ha noi bo phan mot cua nghiem tuc phuc vu nhan dan thoi dich virus corona
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại phường Trần Hưng Đạo

Được biết, từ sau Tết Nguyên đán bộ phận một cửa phường Trần Hưng Đạo đã giải quyết nhanh, kịp thời hàng chục bộ hồ sơ mỗi ngày cho các tổ chức và công dân. Bên cạnh đó, chính quyền phường đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhanh đến các ban ngành, đoàn thể, khu dân cư trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh virus Corona.

Tại bộ phận một cửa của phường Khương Thượng, quận Đống Đa, các cán bộ công chức đã đến trước giờ làm việc bình thường 15 phút để sẵn sàng công việc. Mọi sổ sách, giấy tờ, hệ thống máy móc, mạng... cũng được kiểm tra để có thể bắt tay ngay vào công việc.

Tính đến 10h ngày 11/2, bộ phận một cửa đã tiếp 5 lượt công dân, trong đó có một người đến tìm hiểu về thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, 4 người còn lại nhận kết quả chứng chỉ hoạt động xây dựng của tổ chức.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND phường Khương Thượng: "Sáng nay có khá đông công dân đến nộp hồ sơ nhưng so với những ngày hành chính khác trong năm thì vắng hơn nhiều. Điều này là do ảnh hưởng của dịch virus Corona, nhiều người có tâm lý ngại đến những nơi đông người.

Để người dân yên tâm đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, ngoài việc tự phòng, chống dịch bệnh cho từng cán bộ, chúng tôi phát miễn phí khẩu trang cho người dân, đề nghị họ rửa tay sạch sẽ trước khi vào".

ha noi bo phan mot cua nghiem tuc phuc vu nhan dan thoi dich virus corona
Bộ phận một cửa phường Khương Thượng

Ghi nhận tại bộ phận một cửa phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, cán bộ phường đã tư vấn, hỗ trợ 7 công dân làm các thủ tục hành chính trong buổi sáng 11/2. Ông Nguyễn Vinh Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Nam, cho biết: “Ngay từ 7h30, toàn bộ các phòng, ban của phường đều rộng cửa và sáng đèn làm việc. Tất cả cán bộ, công chức đều háo hức bắt tay vào công việc hết sức kỷ cương, nề nếp”.

Anh Lê Anh Đức, một công dân trên địa bàn phường, đến làm thủ tục sao y bản chính chứng minh nhân dân, đã được giải quyết nhanh chóng, anh bày tỏ sự hài lòng trước những đổi mới trong cải cách thủ tục hành chính của Thành phố cũng như tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức phường Cửa Nam và tin tưởng vào một năm mới suôn sẻ...

Ngay từ những ngày đầu năm tại nhiều đơn vị sở, ngành, quận, huyện, đặc biệt là tại bộ phận một cửa các phường ở Hà Nội, những "công bộc của nhân dân" đã trong tâm thế sẵn sàng phục vụ nhân dân bất chấp những khó khăn trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Phương Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo luật định, trong đó, có nội dung về phê duyệt chủ trương đầu tư 50 dự án.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.
Xem thêm
Phiên bản di động