Google thành thương hiệu đắt giá nhất thế giới

LĐTĐ -Năm 2014, lần đầu tiên sau 3 năm liên tiếp giữ ngôi quán quân, Apple đã bị Google soán ngôi thương hiệu đắt giá nhất thế giới. Top 10 bảng xếp hạng do hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown thực hiện cũng chứng kiến sự áp đảo của các công ty Mỹ.

Giá trị của các thương hiệu được tính toán không chỉ dựa vào hoạt động tài chính của các công ty mà còn căn cứ theo vai trò, vị thế của các công ty đối với khách hàng. Sau đây là 10 thương hiệu có thứ hạng cao nhất thế giới 2014 theo xếp hạng của Millward Brown.

1. Google

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Chỉ trong một năm giá trị thương thiệu của Google tăng 40% , lên 158,84 tỷ USD. “Google có bước bứt phá thần tốc trong năm nay với sản phẩm kính thông minh, các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và hàng loạt các đối tác”, lãnh đạo của Millward Brown tại Pháp, Benoit Tranzer cho biết.

2. Apple

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Apple đã phải chứng kiến giá trị thương hiệu của mình sụt giảm tới 20% trong năm qua, xuống còn 147,88 tỷ USD. Dù vậy, tình hình kinh doanh của “trái táo” trong quý I năm nay đã khởi sắc trở lại khi doanh số, lợi nhuận đều vượt kỳ vọng, lần lượt đạt 45,6 tỷ USD, và 11,62 USD/cổ phiếu.

3. IBM

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

IMB đứng thứ 3 với giá trị 107,54 tỷ USD, giảm 4% so với năm trước. Tình hình kinh doanh của hãng máy tính này đang gặp nhiều khó khăn, khi doanh thu trong quý I đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống 22,5 tỷ USD

4. Microsoft

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành phần mềm hiện được định giá 90,19 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước, một mức tăng khá mạnh. Tình hình kinh doanh của Microsoft đang vô cùng khả quan, với sự lớn mạnh của mảng điện toán đám mây. Quý vừa qua, họ thu về khoản lợi nhuận tới 5,7 tỷ USD dù doanh thu chỉ là 20,4 tỷ USD.

5. McDonald

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Doanh nghiệp kinh doanh chuỗi cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh McDonald đứng thứ 5 với giá trị 85,71 tỷ USD, giảm 5%. Điều này không ngạc nhiên khi doanh thu tại thị trường chủ chốt là Mỹ giảm sút, khiến lợi nhuận trong quý I, năm 2014 của hãng giảm 5,2%.

6. Coca Cola

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Coca Cola có giá trị 80,68 tỷ USD, tăng 3%. Báo cáo kết quả kinh doanh trong quý I, năm 2014 của công ty cho thấy khối lượng hàng bán ra trên toàn thế giới tăng 2%.

7. Visa

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Visa có mức tăng trưởng ngoạn mục về giá trị thương hiệu, với 41%, đạt 79,197 tỷ USD. Hiện tại, dù tốc độ tăng trưởng doanh thu có dấu hiệu chậm lại, chỉ đạt 7% trong quý vừa qua, một phần do ảnh hưởng từ việc phải rút khỏi thị trường Nga, lợi nhuận ròng của hãng thẻ tín dụng lớn nhất thế giới này đã tăng tới 26% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,6 tỷ USD.

8. Hãng viễn thông AT&T

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Giá trị thương hiệu của AT&T tăng nhẹ 3% so với năm ngoái, đạt 77,88 tỷ USD. AT&T vừa mua thành công công ty dịch vụ truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ, DirectTV LLC với giá xấp xỉ 50 tỷ USD. Tuy nhiên, thương vụ này chỉ giúp giá trị thương hiệu của họ tăng chút ít.

9. Hãng thuốc lá Marlboro

Marlboro đã chứng kiến giá trị thương hiệu đi xuống khoảng 3% trong năm qua, còn 67,34 tỷ USD. Marlboro đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng của các công ty đối thủ và các hãng thuốc lá giá rẻ, trong bối cảnh bất ổn về kinh tế và thất nghiệp cao như hiện nay. Giá bán trung bình của 1 bao thuốc Marlboro là 5,91 USD, trong khi giá thuốc lá rẻ nhất trên thị trường chỉ 4,43 USD. Mức chênh lệch này là đáng kể trong tình hình kinh tế khó khăn.

10. Trang web chuyên về bán lẻ Amazon.com

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2014

Thương hiệu Amazon.com năm qua đã tăng trưởng mạnh mẽ, bằng với mức tăng của Visa, đạt 64,255 tỷ USD. Quan điểm kinh doanh của Amazon là sự thịnh vượng của một doanh nghiệp liên quan đến tăng trưởng của số lượng hàng bán ra hơn là lợi nhuận. Thu nhập ròng của công ty trong quý I là 108 triệu USD, so với con số 82 triệu USD trong cùng kỳ năm 2013.

Nguồn Dân trí

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

(LĐTĐ) Sáng nay (15/7), Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, nhấn mạnh công tác điều hành giá cả, thị trường bám sát thực tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người dân; tăng cường quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm.
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh” được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ trở thành một trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế, đóng vai trò cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm huy động vốn, đầu tư, tiết kiệm, thanh toán, phát hành sản phẩm tài chính…; ban đầu là phát triển các nền tảng vững chắc của một TTTC quốc gia (NFC), sau đó trở thành TTTC khu vực (RFC), tiến tới TTTC quốc tế (IFC) và toàn cầu (GFC).
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Xem thêm
Phiên bản di động