Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua
85 thương hiệu vàng nông nghiệp được vinh danh | |
Xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD | |
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong xây dựng nông thôn mới |
Nhiều mặt hàng nông sản là điểm sáng trong xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam như: Gạo, rau củ quả... |
Theo đó, nhiều mặt hàng nông sản là điểm sáng của ngành như: Gạo, lâm sản và các sản phẩm ngoài gỗ, rau quả… Đây là tiền đề, tạo đà để nông nghiệp hướng đến mục tiêu cả năm đạt mức tăng trưởng 3,5%, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản đạt 40 tỷ USD; 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, độ che phủ rừng đạt 41,65%...
Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đề ra từ nay đến cuối năm cần nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó quyết liệt chỉ đạo sản xuất các ngành hàng theo chuỗi giá trị, chủ động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, bám sát các mục tiêu tăng trưởng và điều chỉnh kịp thời với các kịch bản ứng phó với thiên tai và thị trường. Với hơn 4 tỷ USD xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lâm nghiệp là ngành có kim ngạch và giá trị xuất siêu đứng đầu các mặt hàng nông sản xuất khẩu.
Theo ông Nguyễn Quốc Trị - Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, mục tiêu xuất khẩu lâm sản cả năm đạt 9 tỷ USD là điều có thể đạt được khi Việt Nam ngày càng chủ động được nguồn nguyên liệu thông qua việc chuyển đổi hàng trăm ngàn ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn phục vụ công nghiệp chế biến đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi họp tổng kế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhận định, trong 6 tháng cuối năm, ngành sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về thiên tai. Khó khăn về thị trường xuất khẩu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đối với các thị trường lớn cùng với xu hướng bảo hộ mậu dịch mà các nước nhập khẩu đưa ra.
Bên cạnh đó, việc phát triển hàng hóa lớn với sức sản xuất tăng cao cũng mang lại nhiều rủi ro về dịch bệnh. Vì vậy các đơn vị trực thuộc Bộ phải bám sát các mục tiêu tăng trưởng của từng ngành hàng để tổ chức sản xuất và thực hiện. Từ nay đến cuối năm không chỉ quan tâm đến thị trường truyền thống mà còn phát triển các thị trường mới, còn nhiều dư địa…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu
Tin khác
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
Tiêu dùng 25/04/2024 22:46
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4
Tiêu dùng 18/04/2024 15:38
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45