Giá trị sản xuất nông nghiệp tăng cao nhất trong vòng 10 năm qua
85 thương hiệu vàng nông nghiệp được vinh danh | |
Xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD | |
Phát triển nông nghiệp công nghệ cao trong xây dựng nông thôn mới |
Nhiều mặt hàng nông sản là điểm sáng trong xuất khẩu nông nghiệp Việt Nam như: Gạo, rau củ quả... |
Theo đó, nhiều mặt hàng nông sản là điểm sáng của ngành như: Gạo, lâm sản và các sản phẩm ngoài gỗ, rau quả… Đây là tiền đề, tạo đà để nông nghiệp hướng đến mục tiêu cả năm đạt mức tăng trưởng 3,5%, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm thủy sản đạt 40 tỷ USD; 40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, độ che phủ rừng đạt 41,65%...
Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đề ra từ nay đến cuối năm cần nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó quyết liệt chỉ đạo sản xuất các ngành hàng theo chuỗi giá trị, chủ động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường, bám sát các mục tiêu tăng trưởng và điều chỉnh kịp thời với các kịch bản ứng phó với thiên tai và thị trường. Với hơn 4 tỷ USD xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lâm nghiệp là ngành có kim ngạch và giá trị xuất siêu đứng đầu các mặt hàng nông sản xuất khẩu.
Theo ông Nguyễn Quốc Trị - Tổng Cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, mục tiêu xuất khẩu lâm sản cả năm đạt 9 tỷ USD là điều có thể đạt được khi Việt Nam ngày càng chủ động được nguồn nguyên liệu thông qua việc chuyển đổi hàng trăm ngàn ha rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn phục vụ công nghiệp chế biến đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu.
Phát biểu tại buổi họp tổng kế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhận định, trong 6 tháng cuối năm, ngành sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ về thiên tai. Khó khăn về thị trường xuất khẩu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt đối với các thị trường lớn cùng với xu hướng bảo hộ mậu dịch mà các nước nhập khẩu đưa ra.
Bên cạnh đó, việc phát triển hàng hóa lớn với sức sản xuất tăng cao cũng mang lại nhiều rủi ro về dịch bệnh. Vì vậy các đơn vị trực thuộc Bộ phải bám sát các mục tiêu tăng trưởng của từng ngành hàng để tổ chức sản xuất và thực hiện. Từ nay đến cuối năm không chỉ quan tâm đến thị trường truyền thống mà còn phát triển các thị trường mới, còn nhiều dư địa…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Quận ủy Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành
Giá vàng thế giới “bất động” giữa lúc Mỹ sắp có tổng thống mới
Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07