Festival Áo dài sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới của Thủ đô
Khuyến khích du khách mặc áo dài đến Festival Áo dài Hà Nội | |
Hân hoan chào đón Festival Áo dài Hà Nội 2016 | |
Tổ chức Festival áo dài Hà Nội, Giải thưởng Búp sen vàng 2016 |
Khách tham quan các gian hàng giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế. (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN) |
Festival áo dài Hà Nội năm 2016 là sự kiện du lịch-văn hóa hấp dẫn, có quy mô lớn và sức lan tỏa trên cả nước.
Nhiều hoạt động đã tôn vinh tà áo dài truyền thống, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc như Chương trình biểu diễn áo dài Hà Nội, hội thảo về bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch, diễu hành với chủ đề áo dài với xích lô, xe đạp và hoa, thi vẽ tranh trên áo dài dành cho thiếu nhi với chủ đề "Hà Nội trong mắt em," thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, thao diễn tay nghề của các nghệ nhân, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, nghệ nhân nghề.
Festival áo dài Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của các vị Đại sứ và đại diện đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu, sưu tập, các nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà thiết kế của Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Với 41 gian hàng bao gồm gian trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt vải của nghệ nhân Vàng Thị Mai, nghệ nhân Hồ Thị Hợp, của làng lụa Vạn Phúc, làng lụa Hội An, các gian hàng trưng bày áo dài của 32 nhà thiết kế đến từ ba miền Bắc-Trung-Nam được thiết kế không gian khác nhau theo chủ đề và phong cách của mỗi nhà thiết kế.
Bên cạnh đó, còn có khu ẩm thực ba miền do tốp 3 vua đầu bếp MasterChef Việt Nam năm 2014 Đoàn Thị Thu Thủy đảm trách, các gian hàng của các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ du lịch khác.
Ngoài phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm không gian áo dài truyền thống và trải nghiệm các hoạt động tại Festival của người dân, áo dài của các nhà thiết kế đã được nhiều khách hàng tìm mua. Một nhà thiết kế đến từ miền Nam trong hai ngày đã bán gần 400 chiếc áo dài, trong đó có khách mua tới 10 áo.
Sau sự kiện này, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các đoàn doanh nghiệp du lịch khảo sát, kết nối các điểm đến là các nhà thiết kế thời trang gắn với du lịch. Mục đích nhằm xây dựng và kết nối sản phẩm du lịch mới độc đáo này trong chương trình tour phục vụ khách du lịch khi đến với Thủ đô Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Luật Thủ đô 2024 04/11/2024 22:12
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Infographic 04/11/2024 20:52
EVNHANOI khẳng định, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 17:32
Luật Thủ đô 2024: Thêm cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư xã hội
Luật Thủ đô 2024 04/11/2024 17:26
Khởi công cụm công nghiệp hơn 1.100 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:36
Gần 400 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:25
Thanh Trì: Bức tranh kinh tế tiếp tục khởi sắc
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:05
Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng cán bộ tiền khởi nghĩa
Thủ đô 04/11/2024 15:24
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc với 5 dự án đầu tư kéo dài, chậm triển khai
Chỉ đạo - Điều hành 04/11/2024 13:36
Phát triển nông nghiệp Thủ đô theo hướng nông nghiệp sinh thái, bền vững
Luật Thủ đô 2024 04/11/2024 12:25