Du lịch Hà Nội: Nâng cao chất lượng điểm đến trong giai đoạn tiếp theo

(LĐTĐ) Điểm đến là một trong những yếu tố thu hút khách du lịch đến với Hà Nội. Trong nhiệm vụ trọng tâm 2019, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng và nâng cao chất lượng điểm đến.  
du lich ha noi nang cao chat luong diem den trong giai doan tiep theo Du lịch Hà Nội được “xếp hạng” như thế nào trên thế giới?
du lich ha noi nang cao chat luong diem den trong giai doan tiep theo Đánh thức tiềm năng du lịch Thanh Oai
du lich ha noi nang cao chat luong diem den trong giai doan tiep theo Trình UNESCO hồ sơ "Nghệ thuật Xòe Thái" và "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm"
du lich ha noi nang cao chat luong diem den trong giai doan tiep theo
Văn Miếu, một trong những điểm đến hút khách du lịch của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Bảo Thoa)

Trong giai đoạn 2016-2018, triển khai Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 06 của Thành ủy về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; nhiều chính sách, chương trình, dự án phát triển du lịch được thực hiện đã tạo thuận lợi cho ngành du lịch phát triển (chính sách thị thực, phát triển hàng không và hạ tầng sân bay, bến cảng, thu hút đầu tư FDI vào du lịch..).

Năm 2019 và các năm tiếp theo, với đà phát triển trong xu thế tăng trưởng mạnh mẽ chung của du lịch thế giới, khu vực và Việt Nam, tác động tích cực trên truyền thông quốc tế từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 diễn ra cuối tháng 2 tại Hà Nội và sự kiện Thành phố Hà Nội tiếp nhận đăng cai giải đua xe Công thức 1 trong 10 năm, bắt đầu tổ chức từ tháng 4/2020 tại khu vực Mỹ Đình, dự báo Thủ đô Hà Nội sẽ là điểm đến tạo được sức hút khách du lịch quốc tế mạnh mẽ.

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã đưa ra những đánh giá tổng kết công tác du lịch trong một năm qua và đề ra nhiều phương pháp để tiếp tục phát triển và xúc tiến du lịch trong những năm tiếp theo, trong đó đặc biệt chú ý đến công tác xây dựng và nâng cao chất lượng điểm đến.

Cụ thế, Sở tiếp tục phối hợp chỉ đạo thúc đẩy tiến độ các đề án, dự án phát triển du lịch; phát huy nguồn lực của doanh nghiệp xây dựng khách sạn và cơ sở lưu trú, khu du lịch. Rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án xây dựng cơ sở lưu trú, điểm du lịch, các dự án phát triển du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chủ động giải quyết khó khăn vướng mắc của nhà đầu tư…

du lich ha noi nang cao chat luong diem den trong giai doan tiep theo
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tác động tích cực đến truyền thông quốc tế ghi nhận Hà Nội là một điểm đến lý tưởng, an toàn. (Ảnh Bảo Thoa)

Xây dựng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa là điểm đến du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, nông nghiệp, du lịch cộng đồng. Xây dựng điểm đến du lịch chất lượng để nhân rộng mô hình hoạt động.

Triển khai kế hoạch tổ chức điều tra, khảo sát đánh giá thực trạng hoạt động của các khu du lịch, điểm tham quan du lịch hiện đang hoạt động trên địa bàn thành phố; lựa chọn các khu, điểm du lịch chất lượng cao cần tập trung đầu tư nhằm nâng cáo chất lượng, tạo điểm đến du lịch hấp dẫn, tiêu biểu của Thành phố trong giai đoạn 2018-2020.

Tiếp tục thực hiện chuẩn hóa các bài thuyết minh tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố tiến tới dịch ra nhiều ngôn ngữ; tiến hành số hóa nhằm tuyên truyền, quảng bá về du lịch Hà Nội phong phú và hiệu quả.

Triển khai hiệu quả công tác phối hợp, trao đổi kinh nghiệm; kết nối tour, tuyến và tham gia các hoạt động của Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức nhằm thực hiện tốt liên kết phát triển du lịch. Tăng cường phối hợp liên kết ngành, liên quốc gia, liên kết với các tỉnh thành phố trong nước có tiềm năng du lịch.

Khai thác lợi thế quan hệ và sự giúp đỡ của cộng đồng các tổ chức quốc tế, các tỉnh thành phố để phát triển du lịch, nhất là hỗ trợ về quy hoạch, xây dựng thương hiệu, sản phẩm, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực và kết nối tour du lịch quốc tế, quốc gia và nội vùng.

Bên cạnh những kế hoạch cụ thể phát triển du lịch trong năm 2019, Sở Du lịch cũng đặt ra những chỉ tiêu trong những năm tiếp theo. Cụ thể phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội đón 31,89 triệu lượt khách, tăng 10,2% so với năm 2019. Trong đó bao gồm 8,22 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15,7% so với năm 2019; 23,67 triệu lượt khách nội địa, tăng 8% so với năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến đến năm 2020 đạt khoảng từ 116 đến 120 tỷ đồng, tăng khoảng 12,5%-15,5% so với năm 2019. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 60-65%.
Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà

(LĐTĐ) Tại Diễn đàn, nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành về du lịch và môi trường đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp để xây dựng du lịch Khánh Hòa là một ngành du lịch xanh, phát triển bền vững trong thời gian tới.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là “thời điểm vàng” để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá rẻ bất thường….
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể Quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 sẽ diễn ra trong 10 ngày

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 2 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6, với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” nhằm quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của TP.HCM.
VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

VITM Hà Nội 2024: Cơ hội săn tour giá rẻ

(LĐTĐ) Với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ và 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2024 đã thể hiện sự quyết tâm cao của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và doanh nghiệp cả nước, đồng lòng chung tay phát triển du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

Huế lọt 8 điểm du lịch rẻ nhất châu Á

(LĐTĐ) Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda vừa chia sẻ các điểm đến có giá phòng trung bình thấp nhất châu Á, phù hợp với những tín đồ mê du lịch tiết kiệm. Trong đó, Huế là nơi du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất, đứng top 3 của danh sách này.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 12/4, tại huyện Thanh Oai, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát triển tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, thúc đẩy kết nối các điểm đến di tích - di sản và làng nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội".
Xem thêm
Phiên bản di động