Báo Lao động Thủ đô:

Đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động

Qua báo Lao động Thủ đô (LĐTĐ), nhiều người hiểu rõ hơn về luật mới, chính sách, thông tin mới về pháp luật lao động liên quan đến quyền lợi của mình... Đó là phản hồi của các doanh nghiệp (DN) tại khu công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội khi tham gia khảo sát về nhu cầu đọc báo LĐTĐ thời gian qua- trong nỗ lực không ngừng của Ban Biên tập Báo LĐTĐ nhằm nâng cao chất lượng để tờ báo thực sự gần gũi, thiết thực với DN, cán bộ công đoàn và CNLĐ.
dong hanh cung doanh nghiep va nguoi lao dong 65028 Quận Thanh Xuân luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động
dong hanh cung doanh nghiep va nguoi lao dong 65028 Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động

Nhiều thông tin thiết thực với CNLĐ

Tiếp tục chương trình khảo sát phát hành báo Lao động Thủ đô tại các khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN-CX) trên địa bàn TP Hà Nội năm 2017, ngày 27-28/11, báo LĐTĐ phối hợp Trung tâm Dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp (Ban Quản lý KCN-CX Hà Nội), LĐLĐ TP Hà Nội và Công đoàn KCN-CX Hà Nội tiến hành khảo sát tại các KCN: Thạch Thất-Quốc Oai, Phú Nghĩa (Hà Đông); Sài Đồng, Đài Tư (Long Biên).

dong hanh cung doanh nghiep va nguoi lao dong 65028
Góc đọc báo dành cho CNLĐ tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam. Ảnh: Đỗ Đạt

Tại Công ty TNHH Kenmec Việt Nam (KCN Thạch Thất – Quốc Oai), ông Bùi Trọng Liêm- Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong thời gian qua Công ty nhận được báo LĐTĐ thường xuyên, kịp thời.

Mặc dù số lượng báo LĐTĐ phát hành đến Công ty chưa nhiều (5 tờ/1 kỳ cho tổng số 506 công nhân), nhưng mỗi khi nhận báo, công nhân thường rất quan tâm. Sau khi nhận báo, cán bộ phụ trách ngay lập tức phân bổ đến nhà ăn và đặt tại phòng chờ tiếp khách để CNLĐ dễ dàng đọc và tiếp cận.

Bà Lê Thị Bích Ngọc - TBT báo Lao động Thủ đô mong muốn, thời gian tới cán bộ Công đoàn và CNLĐ sẽ coi báo là tiếng nói của chính mình. Qua đó, nêu lên những tâm tư, nguyện vọng của đơn vị, của NLĐ…

Tổng Biên tập báo LĐTĐ cũng khẳng định, báo LĐTĐ sẵn sàng chia sẻ với các DN trong việc hỗ trợ đăng tải thông tin tuyển dụng, đồng thời, khuyến khích các DN tham gia ngày hội việc làm do báo LĐTĐ tổ chức…

Đại diện báo LĐTĐ cũng khẳng định, sau đợt khảo sát này báo sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức để thiết thực hơn nữa, để báo LĐTĐ thực sự trở thành bạn đồng hành của các doanh nghiệp và tiếng nói của cán bộ công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô.

Qua khảo sát, tại Công ty Youngfast optoelectronic (Đài Loan) và Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam, đại diện 2 DN cho biết, đã sắp xếp những vị trí cụ thể, thuận lợi cho CNLĐ dễ dàng tiếp cận được với báo như đặt tại phòng ăn, phòng đọc sách của ký túc xá… Thậm chí, bộ phận nhân sự khi tiếp nhận báo còn trực tiếp phân chia báo xuống từng xưởng, hoặc dán lên bảng thông báo để công nhân có nhu cầu tìm đọc.

“Từ trước đến nay, báo LĐTĐ đưa đến Công ty được CNLĐ đón nhận rất tích cực. Qua báo chí, nhiều người hiểu rõ hơn về những điều luật mới, thông tin mới liên quan đến quyền lợi của mình. Thậm chí, nhiều khi báo được đưa đến công ty, nhân viên văn phòng chưa kịp phát thì CNLĐ đã nhận trước rồi. Nhiều người tranh thủ giờ trưa đọc báo, những cũng có nhiều người xin báo mang về nhà để đọc”, bà Trần Huyền Trang- Chủ tịch Công đoàn Công ty Youngfast optoelectronic (KCN Thạch Thất- Quốc Oai) chia sẻ.

Về nội dung của báo, đại diện của 2 DN trên đều cho biết, mặc dù CNLĐ có ít thời gian để đọc báo (tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để đọc), tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến chính sách lao động, BHXH, các vấn đề liên quan đến phúc lợi và đời sống NLĐ… là những nội dung được CNLĐ quan tâm nhất.

“Chất lượng báo năm nay tốt hơn năm trước rất nhiều, nội dung cũng phong phú hơn. Chúng tôi thường xuyên khuyến khích NLĐ đọc báo giấy để bổ sung thông tin”, đại diện Phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam cho hay.

Tại Công ty May Star, Công ty Tiger lily Việt Nam và Công ty GSK Group (KCN Phú Nghĩa, Hà Đông), đại diện các đơn vị cho biết, vấn đề chính sách lao động, BHXH và những chính sách liên quan đến quyền lợi của NLĐ là những vấn đề được CNLĐ quan tâm nhất. Đặc biệt, bên cạnh việc hình thành những khu vực, góc đọc báo dành riêng cho NLĐ, nhiều DN còn chủ động xây dựng văn hóa đọc báo cho NLĐ thông qua các buổi sinh hoạt tháng, quý…

Tại Công ty CP Giấy Hải Tiến (KCN Sài Đồng), ông Phạm Huy Tâm- Trưởng Phòng Hành chính nhân sự cho biết: Hiện, NLĐ Công ty được nhận 10 tờ/số báo. “Báo được phát đúng giờ, vì vậy, trước giờ làm việc, nhiều NLĐ đã có báo đọc.

Về nội dung, báo LĐTĐ cập nhật nhiều thông tin về lao động, công đoàn, đời sống NLĐ, đặc biệt là những chính sách liên quan đến pháp luật lao động, BHXH... rất hữu ích và thiết thực với NLĐ”, ông Tâm nhận xét.

Cùng đóng tại KCN Sài Đồng, Công ty TNHH Khuôn mẫu chính xác Zion hiện đang nhận được 7 tờ báo LĐTĐ mỗi ngày. Bà Lê Thị Thu Hương- Phụ trách nhân sự, Chủ tịch Công đoàn cho biết: Hiện Công ty có khoảng 200 LĐ. Để giúp NLĐ dễ dàng tiếp cận, sử dụng, báo được bố trí đặt theo giá báo tại các bộ phận và phòng ăn.

"Chủ yếu NLĐ đọc báo vào giờ nghỉ trưa, thậm chí nhiều NLĐ đăng ký mượn báo về nhà đọc và cho người thân thụ hưởng cùng. Về nội dung, qua tìm hiểu, NLĐ rất thích tìm đọc các chuyên mục về pháp luật lao động, đời sống gia đình”, bà Hương cho biết thêm.

Sẽ tiếp tục đổi mới đáp ứng nhu cầu bạn đọc

“Báo LĐTĐ đã cập nhật khá đầy đủ thông tin về tình hình chính trị, thời sự và pháp luật lao động. Tuy nhiên, NLĐ mong muốn có thêm thông tin về sức khỏe, giúp NLĐ có thêm những kiến thức hữu ích”, bà Đào Thị Thu- Phụ trách Phòng Hành chính Công ty TNHH MTV Ngôi Sao (KCN Đài Tư) cho biết.

Theo bà Thu, với số lượng được phát là 7 tờ báo/ngày, Công ty hiện bố trí 1 khu để báo chung tại showrom và gần phòng ăn, do đó, không chỉ NLĐ tại Công ty mà các khách hàng đến Công ty cũng đều được thụ hưởng báo LĐTĐ.

Cùng chung nhận định báo LĐTĐ khá hữu ích với NLĐ trong việc cập nhật về chế độ, chính sách pháp luật lao động, bà Nguyễn Thị Hải- Chủ tịch Công đoàn Công ty New Hope Liuhe (KCN Sài Đồng) đề xuất: Báo nên có những bài viết đi sâu thông tin về kỹ năng ngành nghề cho NLĐ như thợ hàn, thợ tiện, kỹ năng đảm bảo an toàn lao động... thiết thực giúp NLĐ tăng thêm kiến thức và đảm bảo an toàn cho chính mình.

Đại diện Công ty TNHH Kenmec Việt Nam cũng cho rằng, nội dung trên báo LĐTĐ hiện rất phong phú và đa dạng, tuy nhiên, báo cần đẩy mạnh hơn nữa chuyên mục tuyển dụng lao động. Bởi, đây không chỉ là mảng thông tin cần thiết cho DN mà còn cho cả NLĐ. Bên cạnh việc mong muốn sẽ tăng thêm lượng phát hành báo giấy trong thời gian tới, đại diện Công ty TNHH Kenmec Việt Nam cũng cho rằng, hiện nhu cầu đọc báo mạng điện tử rất phát triển, vì thế Công ty mong muốn báo LĐTĐ sẽ chú trọng đầu tư phát triển kênh thông tin này.

Ông Bùi Trọng Liêm - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Kenmec Việt Nam cho biết, sẽ đề xuất với ban lãnh đạo Công ty cài đường link báo điện tử laodongthudo.vn vào máy tính nội bộ của Công ty. Qua đó, giúp NLĐ nắm bắt kịp thời những chính sách, thông tin đời sống xã hội liên quan đến CNLĐ…

Cảm ơn sự quan tâm của các DN, cán bộ Công đoàn và CNLĐ tại các DN thuộc KCN đã dành cho báo LĐTĐ qua những ý kiến đóng góp chân tình, thiết thực, bà Lê Thị Bích Ngọc- Tổng Biên tập báo LĐTĐ cho biết, thời gian qua, báo đã nỗ lực rất nhiều trong việc thay đổi nội dung nhằm sát với tình hình thực tế, đời sống CNLĐ, xây dựng các chuyên mục tư vấn pháp luật, phân tích các chính sách mới liên quan đến NLĐ…

Đỗ Đạt- Ngọc Lan

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

LĐLĐ huyện Chương Mỹ đẩy mạnh phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, "Sáng kiến Thủ đô" được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tích cực hưởng ứng. Phong trào đã lan tỏa, phát huy được tâm huyết, trí tuệ của đội ngũ công nhân, góp phần xây dựng doanh nghiệp bền vững, Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Xem thêm
Phiên bản di động