Đại hội công đoàn quận Ba Đình

Đổi mới, sáng tạo, đồng hành cùng người lao động

Sáng nay (ngày 7/3), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình đã khai mạc trọng thể Đại hội  Công đoàn quận lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên bước đột phá mới trong hoạt động CĐ, vì lợi ích đoàn viên, CNVCLĐ.
doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và người lao động
doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong Nhiều hoạt động hướng tới chào mừng ĐH Công đoàn các cấp

Đến dự và chỉ đạo ĐH có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Hoàng Minh Dũng Tiến - Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ quận Ba Đình; Đỗ Viết Bình - Phó bí thư quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình; Đặng Văn Tường - Phó Bí thư Thường trực quận uỷ quận Ba Đình; Nguyễn Công Thành - Uỷ viên ban thường vụ quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình.

Tham dự Đại hội Công đoàn quận Ba Đình có 195 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 20 ngàn CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn trong quận.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Các đại biểu thực hiện nghi lễ Chào cờ.

Phát biểu khai mạc tại ĐH, đồng chí Nguyễn Xuân Trọng - Chủ tịch LĐLĐ quận khóa IX khẳng định ĐHCĐ quận Ba Đình lần thứ X là sự kiện chính trị quan trọng của công nhân, viên chức, người LĐ và tổ chức CĐ quận Ba Đình. ĐHCĐ quận lần thứ X diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và CNVCLĐ quận đang ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXV, hướng tới chào mừng Đại hội CĐ TP Hà Nội lần thứ XVI, Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XII.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội.

ĐHCĐ quận lần thứ X có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong thực hiện Nghị quyết ĐHCĐ quận Ba Đình lần thứ IX; quyết định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2018-2023; góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức CĐ quận Ba Đình ngày càng vững mạnh.

Báo cáo hoạt động công đoàn quận nhiệm kỳ IX tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Trọng - Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết, nhiệm kỳ qua, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô, đội ngũ CNVCLĐ quận Ba Đình tiếp tục phát triển nhanh về số lượng và đa dạng về các loại hình doanh nghiệp (DN). Lao động (LĐ) ở khu vực hành chính sự nghiệp được sắp xếp lại theo hướng tinh giản, gọn nhẹ, nâng cao dần về chất lượng. Hiện nay, số lượng CNVCLĐ trong các đơn vị có tổ chức CĐ do LĐLĐ quận quản lí là 20.238 người (tăng 21,2% so với đầu nhiệm kỳ).

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến - Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ quận Ba Đình phát biểu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ từ cơ sở đến quận đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Nội dung, hình thức hoạt động của CĐ phong phú, đa dạng và hiệu quả hơn. Hoạt động CĐ hướng mạnh về cơ sở, tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người LĐ. Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh dần đi vào nề nếp, chiều sâu, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội tại quận Ba Đình nói riêng cũng như TP Hà Nội nói chung.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Xuân Trọng - Chủ tịch LĐLĐ quận khóa IX phát biểu khai mạc.

Hàng năm, LĐLĐ quận đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành của quận kiểm tra từ 40 – 50 DN ngoài nhà nước về việc thực hiện Pháp luật LĐ, Luật CĐ, Luật BHXH... Qua đó hướng dẫn, tuyên truyền, tư vấn về hợp đồng LĐ, thoả ước LĐ tập thể, BHXH, BHYT, công tác vệ sinh an toàn, bảo hộ LĐ, nội quy LĐ, thang bảng lương. Đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.

Đặc biệt, tổ Tư vấn pháp luật của LĐLĐ quận cùng với 3 tổ tư vấn pháp luật cơ sở đã tư vấn pháp luật cho gần 1.300 CNVCLĐ có yêu cầu; đồng thời phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP và ngành LĐ-TBXH, BHXH quận tuyên truyền pháp luật LĐ cho hơn 3.000 CNLĐ ở DN. Tư vấn cho 323 CĐCS, đơn vị, DN về thực hiện các nội dung của pháp luật LĐ, xây dựng đăng kí nội quy LĐ, kí thỏa ước LĐ tập thể, Luật CĐ, Luật BHXH và BHYT…

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Thầy và trò trường tiểu học Nguyễn Tri Phương tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, LĐLĐ quận đã trao 592 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 385.957.000 đồng vào các dịp Tết nguyên đán, ngày Thương binh liệt sĩ, ngày thành lập tổ chức CĐ Việt Nam. Các hoạt động hướng về ngư dân và biển đảo được các cấp CĐ triển khai sâu rộng. Ngoài ra, LĐLĐ quận phối hợp với các cấp các ngành, các đơn vị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 02 nhà tình nghĩa tại phường Phúc Xá và phường Thành Công với tổng số tiền 80 triệu đồng, hỗ trợ tu bổ nâng cấp nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Đội Cấn với số tiền 31 triệu đồng.

LĐLĐ quận cũng phối hợp với Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP Hà Nội triển khai và hướng dẫn 92 lượt CNVCLĐ làm thủ tục vay từ Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô để phát triển kinh tế gia đình với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đoàn chủ tịch Đại hội.

Công tác xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh được tổ chức CĐ quận và cơ sở đặc biệt coi trọng. Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, LĐLĐ quận Ba Đình đã xây dựng Quy chế làm việc và chương trình hoạt động phù hợp với từng khối CĐCS; tập trung chỉ đạo từng loại hình CĐCS đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng mọi hoạt động về cơ sở, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Căn cứ đặc điểm từng loại hình CĐCS để xây dựng tiêu chí đánh giá phù hợp. Kết quả đã vận động thành lập mới được 134 CĐCS, kết nạp 9.951 đoàn viên CĐ.

Hàng năm, LĐLĐ quận đều quan tâm nâng cao chất lượng CĐCS đặc biệt là CĐCS ngoài nhà nước thông qua việc thường xuyên rà soát củng cố, hướng dẫn các CĐCS có khó khăn, yếu kém. Xây dựng bảng chấm điểm thi đua cho các loại hình CĐCS, tổ chức khảo sát kiểm tra, đánh giá phân loại CĐCS vững mạnh. Kết quả xếp loại CĐCS vững mạnh bình quân hàng năm đạt 54%.

Những ý kiến đóng góp tâm huyết tại Đại hội

Tại đại hội, tham luận với chủ đề: “Công đoàn trong việc nâng cao nhận thức và năng lực của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao hiệu quả việc thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và cải cách chế độ công vụ”, bà Ngô Thị Thúy Lam – Chủ tịch Công đoàn phường Vĩnh Phúc cho biết: Trong nhiều năm qua, cải cách hành chính luôn được coi là một bộ phận quan trọng trong đường lối đổi mới cuả Đảng và là một trong những giải pháp ưu tiên hàng đầu trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đồng chí Ngô Thị Thúy Lam – Chủ tịch Công đoàn phường Vĩnh Phúc trình bày tham luận tại Đại hội.

Đối với phường Vĩnh Phúc, công tác CCHC luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Dưới góc độ của tổ chức CĐ, việc nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức trong CCHC luôn được xác định là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm nâng ca hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền với mục tiêu “sự hài lòng của người dân làm thước đo cái cách hành chính”.

Trình bày tham luận với chủ đề: “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn, chăm lo “vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, tạo điều kiện giúp đoàn viên và người lao động được đảm bảo phúc lợi tốt hơn”, ông Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Daeha cho biết, xác định việc chăm lo cho lợi ích, tạo điều kiện giúp đoàn viên và người LĐ được đảm bảo phúc lợi tốt hơn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của CĐ, không những đảm bảo tính đặc trưng của tổ chức CĐ mà còn tạo sự khích lệ rất lớn đối với người LĐ trong công tác thi đua LĐ sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đồng chí Lê Thanh Tùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Daeha trình bày tham luận.

Trong những năm qua, BCH CĐ Công ty Cổ phần Daeha đã quan tâm rất nhiều đến việc đối mới phương thức hoạt động sao cho hiệu quả nhất, tranh thủ mọi nguồn lực, mọi sự giúp đỡ của chính quyền để đời sống vật chất và tinh thần của người LĐ trong công ty ngày một tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà các cấp Công đoàn quận Ba Đình đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Trong đó, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh 6 kết quả nổi bật, đó là các cấp CĐ quận đã chú trọng và tập trung thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người LĐ. Đặc biệt, trong năm 2017, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; LĐLĐ quận bước đầu có nhiều cố gắng trong triển khai mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho người LĐ;

Các cấp CĐ quận có nhiều giải pháp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tuyên truyền, giáo dục động viên đội ngũ CNVCLĐ phát huy vai trò tiền phong của giai cấp công nhân, đi đầu trong thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh công tác xã hội CĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt công tác tài chính CĐ…

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng tình với những tồn tại, hạn chế trong hoạt động CĐ quận Ba Đình nhiệm kỳ vừa qua mà Đại hội đã thẳng thắn chỉ rõ, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến cũng nêu ra 4 vấn đề đang đặt ra cho tổ chức Công đoàn trong thời kỳ hội nhập, để các cấp Công đoàn quận Ba Đình nghiên cứu, có những giải pháp, biện pháp khắc phục cụ thể. Đó là, Công đoàn tham gia xây dựng và giám sát thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; việc tổ chức Hội nghị Người lao động, đối thoại tại doanh nghiêp cần quan tâm đến chất lượng và đúng yêu cầu của Bộ Luật Lao động; vấn đề chất lượng nguồn lao động khi Việt Nam hội nhập sâu sộng, thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc doanh nghiệp sử dụng trí tuệ thông minh thay thế cho lao động phổ thông…

Về phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, ngoài việc đồng tình với 11 nhóm chỉ tiêu, 7 nhiệm vụ, giải pháp lớn mà các cấp Công đoàn quận Ba Đình xác định cho nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn quận Ba Đình thực hiện tốt 6 nhiệm vụ quan trọng. Trong đó, ngay sau Đại hội, các cấp Công đoàn quận cần tập trung xây dựng Chương trình, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, đoàn viên, người lao động, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để thực hiện Nghị quyết, với phương châm “Vì lợi ích đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động” làm mục tiêu hành động.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Lãnh đạo quận ủy tặng Đại hội bức trướng.

Chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước, phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đông đảo CNVCLĐ. CĐ quận cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, coi đây là vấn đề cốt lõi trong hoạt động CĐ.

Đặc biệt, các cấp CĐ quận cần nhận định một cách khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của Thủ đô, đất nước, khu vực và Quốc tế, nhất là việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tác động đến hoạt động công đoàn, đời sống của CNVCLĐ, trên cơ sở đó làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVLCĐ; làm tốt việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật cho CNLĐ để CNLĐ có trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong điều kiện hội nhập, giữ vững được việc làm và tăng thu nhập.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong
Đại diện Ban lãnh đạo LĐLĐ TP và lãnh đạo quận tặng hoa, chúc mừng BCH Công đoàn quận Thanh Xuân khóa mới.

Phát biểu tại Đại hội, ghi nhận những kết quả đã đạt được của tổ chức CĐ, góp phần vào sự phát triển chung của quận, ông Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy quận Ba Đình yêu cầu CĐ các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục ở cơ sở, trọng tâm là các vấn đề về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; về vai trò vị trí của giai cấp công nhân, của tổ chức CĐ trong thời kỳ mới; tăng cường, củng cố lập trường giai cấp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, xứng đang là lực lượng nòng cốt trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Thủ đô.

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp CĐ quận đẩy mạnh giám sát việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác đối thoại giữa người LĐ và chủ sử dụng LĐ. Tổ chức tốt việc hướng dẫn người LĐ thực hiện đúng các quy định của pháp luật về hợp đồng LĐ, thỏa ước LĐ tập thể, giải quyết tranh chấp LĐ…. Củng cố hơn hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và CĐ để tổ chức CĐ thực sự là sợi dậy gắn kết giữa Đảng với người LĐ. Đồng thời phát huy chức năng tham gia quản lý, phát triển sản xuất kinh doanh của người LĐ trong từng đơn vị một cách tốt nhất.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc do cán bộ, CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn quận chào mừng ĐH.

doi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dongdoi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dongdoi moi sang tao dong hanh cung nguoi lao dong

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và hết sức trách nhiệm, Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ X đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra.

Qua đó đã khẳng định những kết quả đáng khích lệ của phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của Quận và Thủ đô. Đại hội đã dự báo những khó khăn, thuận lợi, biểu quyết thống nhất đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, phương hướng hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ quận Ba Đình nhiệm kỳ 2018 – 2023.

sau Đại hội BCH LĐLĐ quận khóa X sẽ có trách nhiệm tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể triển khai đến các CĐCS và toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành LĐLĐ quận khóa X gồm 23 đồng chí và bầu được đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn TP Hà Nội lần thứ XVI gồm 15 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động