M
15:58 | 03/04/2018

Doanh nghiệp Việt cần chủ động 'tiếp thị' tới người tiêu dùng

(LĐTĐ) Sáng nay (3/4), Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội do ông Vũ Hồng Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới làm việc với quận Long Biên về việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn quận năm 2018.

tin nhap 20180403152056 Mở lối đưa hàng Việt Nam ra “sân chơi” toàn cầu
tin nhap 20180403152056 Tây Ninh: Phấn đấu trên 80% người dân sử dụng hàng Việt
tin nhap 20180403152056 Để CNVCLĐ Thủ đô hiểu và yêu hàng Việt

Báo cáo tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Long Biên cho biết: Thời gian qua, cả hệ thống chính trị quận Long Biên đã triển khai nhiều giải pháp, từng bước đưa cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong toàn quận, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả tốt.

tin nhap 20180403152056
Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội do ông Vũ Hồng Khanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội làm Trưởng đoàn làm việc tại quận Long Biên

Cụ thể, đã tuyền truyền hơn 37 buổi, thu hút khoảng 6.500 lượt người tham gia, trong đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức 25 cuộc với hơn 4.000 lượt người tham gia. Hội Liên hiệp phụ nữ quận và cơ sở đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các chuyên đề hoạt động của Hội; Hội Cựu chiến binh tổ chức tuyên truyền thông qua hội nghị giới thiệu sản phẩm hàng Việt tới các hội viên.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cuộc vận động còn phối hợp với chính quyền quận tổ chức Hội chợ làng nghề tại phường Việt Hưng với sự tham gia của 25 doanh nghiệp Việt và làng nghề với tổng số 45 gian hàng diễn ra trong thời gian 5 ngày, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia mua sắm, thăm quan...

Chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc, bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết, năm 2017, LĐLĐ quận đã tổ chức thực hiện hiệu quả cuộc vận động qua việc ký kết hợp tác với 15 doanh nghiệp trên địa bàn quận, phát thẻ bán hàng ưu đãi cho đoàn viên công đoàn với giá giảm từ 5-30%. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng tích cực tuyên truyền về những gương điển hình tiên tiến, các cá nhân, doanh nghiệp tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm...

tin nhap 20180403152056
Bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo cuộc vận động của TP Hà Nội.

Nhấn mạnh đến các giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn cuộc vận động, ông Ngô Mạnh Điềm – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Long Biên đề xuất, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Thành phố cần cung cấp cho Ban chỉ đạo cuộc vận động quận Long Biên danh sách các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao, có uy tín để Mặt trận Tổ quốc, Ban Chỉ đạo các cấp làm cầu nối giới thiệu các sản phẩm bảo đảm chất lượng, giá thành cạnh tranh của các doanh nghiệp tới người tiêu dùng trên địa bàn quận.

Về phía các doanh nghiệp, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân phân biệt, nhận biết được thế nào là hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng, đâu là hàng nhái. Dẫn ra nhiều minh chứng cụ thể từ cơ sở, nhiều thành viên Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Long Biên khẳng định vai trò rất quan trọng của doanh nghiệp trong việc chủ động “tiếp thị” tới người dân về hàng hóa, sản phẩm đạt chuẩn, giá thành hợp lý để người Việt có cơ hội lựa chọn, sử dụng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác Vũ Hồng Khanh đề nghị, thời gian tới, quận Long Biên cần tập trung đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao, tẩy chay hàng giả, gian lận thương mại và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm… để từ đó nâng cao chất lượng cuộc vận động.

Đặc biệt, trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận Long Biên cần có những trang thông tin điện tử tôn vinh những sản phẩm, doanh nghiệp uy tín; kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng để giới thiệu nhằm phục vụ việc mua bán, tiêu dùng trực tiếp.

Nguồn :