Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019: Kết nối cộng đồng khởi nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 29/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019. Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
dien dan khoi nghiep sang tao ha noi 2019 ket noi cong dong khoi nghiep Sắp diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019
dien dan khoi nghiep sang tao ha noi 2019 ket noi cong dong khoi nghiep Sinh viên trường nghề sẽ được hỗ trợ vốn để khởi nghiệp
dien dan khoi nghiep sang tao ha noi 2019 ket noi cong dong khoi nghiep Văn phòng cho start up Việt thuê tăng mạnh

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội và gần 3.000 đại biểu là các nhà đầu tư, khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với vị thế là Thủ đô của Việt Nam, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế và là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam. Thành phố Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo của cả nước.

dien dan khoi nghiep sang tao ha noi 2019 ket noi cong dong khoi nghiep
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đàn.

Trong những qua, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh, số doanh nghiệp thành lập mới giai đoạn 2016 - 2019 đạt kỷ lục với hơn 88 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, chiếm 30,5% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới từ năm 1992 đến nay, nâng tổng số doanh nghiệp của Hà Nội lên hơn 272 nghìn doanh nghiệp. Trên địa bàn Thành phố hiện có 18 cơ sở ươm tạo, tổ chức thúc đẩy kinh doanh; 4 quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và 6 quỹ đầu tư quốc tế đặt văn phòng tại Hà Nội.

Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền Thành phố luôn đặt nội dung: “Khơi dậy và phát huy tinh thần khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội”. Đồng thời, hưởng ứng tích cực tinh thần Quốc gia khởi nghiệp do Thủ tướng Chính phủ phát động, Thành phố đã quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”; triển khai nhiều giải pháp đột phá nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn.

dien dan khoi nghiep sang tao ha noi 2019 ket noi cong dong khoi nghiep
Toàn cảnh Diễn đàn.

Tháng 10/2017, Cổng thông tin Hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố Hà Nội đã chính thức khai trương (hiện có trên 800 startups tham gia). Năm 2018, Thành phố ban hành Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp. (Chỉ số gia nhập thị trường của Hà Nội năm 2018 xếp thứ 6/63 tỉnh, tăng 56 bậc so với năm 2017).

Đặc biệt, ngày 08/7/2019, Hội đồng nhân dân Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 05 thông qua Đề án và các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2019 - 2025, với mục tiêu xây dựng Hà Nội thành Trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước, nơi kết nối các nguồn lực của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng.

Khẳng định diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019 được tổ chức hôm nay là sự kiện quan trọng đối với cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phân tích, với mục tiêu để giúp cho Thành phố, cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố có thêm những nhận thức sâu sắc hơn để dần từng bước trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng được một hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo cho thành phố Hà Nội; làm thế nào để hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Thành phố hội nhập được với hệ sinh thái khởi nghiệp của cả nước, khu vực và quốc tế”.

Đồng thời, đây là cơ hội để kết nối cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của thành phố Hà Nội với cộng đồng các nhà khởi nghiệp sáng tạo các nước trên thế giới; kết nối các nhà đầu tư, chuyên gia, tập đoàn công nghệ lớn, các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế; khích lệ, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng người dân Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng.

“Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, các trường đại học, các viện nghiên cứu, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, chúng ta hy vọng Diễn đàn không chỉ tìm ra hướng đi và giải pháp thích hợp để xử lý có hiệu quả, để giải quyết những vấn đề cấp bách cho Thành phố, mà còn là nơi kết nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, để các startup Việt có được những cái nhìn, trải nghiệm đa chiều trên con đường xây dựng Thủ đô và đất nước nói chung.

Chính quyền Thành phố sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của các bạn; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới” - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước tổ chức sự kiện đổi mới sáng tạo hôm nay. Đây thực sự là sự kiện quan trọng đối với khởi ngiệp của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Với sự thành công của diễn đàn hôm nay, Bộ trưởng tin tưởng Hà Nội sẽ dẫn đầu cả nước về khởi nghiệp cũng như đổi mới sáng tạo.

Đại diện UNESCO tại Việt Nam cho biết, Hà Nội cũng đã tham gia mạng lưới sáng tạo của UNESCO - điều này khẳng định mối quan tâm của Thành phố trong việc mong muốn sự phát triển thịnh vượng của người dân. Hiện nay, xu hướng khởi nghiệp hướng tới thanh niên.

Đổi mới sáng tạo hiện là "từ khóa" trên thế giới và là xu hướng với cách mạng 4.0. Đổi mới sáng tạo không chỉ nâng cao năng lực, năng suất, giúp cải thiện sống và hỗ trợ làm việc cùng nhau. Giúp nâng cao cuộc sống con người và hệ sinh thái; Đổi mới đem lại sức mạnh hòa bình và sáng tạo. Tuy nhiên điều này chỉ thực hiện được khi tất cả được cùng tham gia và có cơ hội tham gia, đặc biệt là giới trẻ.

Tại diễn đàn, nhiều nhà khởi nghiệp quốc tế đã chia sẻ lý do đến với Việt Nam, Hà Nội bởi họ cảm nhận đây là nơi có thể thúc đẩy sẵn sàng đổi mới sáng tạo. Sự kiện này là cơ hội để nhà đầu tư có thể tìm start up mới và các start up sẽ tìm được nhà đầu tư…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

Ô nhiễm bụi tại khu vực sân bay Long Thành vượt quy chuẩn

(LĐTĐ) Thực hiện quan trắc môi trường không khí với tần suất 2 tháng/lần tại khu vực sân bay Long Thành, kết quả cho thấy, từ tháng 11/2023 đến nay, ô nhiễm bụi khu vực này vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần.
Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

Nhìn lại 9 năm đổi mới tuyển sinh đại học từ năm 2015

(LĐTĐ) Năm 2024, công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non cơ bản ổn định như những năm trước. Đây cũng là năm thứ 10 thực hiện đổi mới tuyển sinh từ năm 2015.
Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024: Lan tỏa niềm tin yêu với tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Thông qua Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận mong muốn bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước và niềm tin của đoàn viên, CNVCLĐ với tổ chức Công đoàn.
Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.

Tin khác

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 - 2025; bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học.
Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo

(LĐTĐ) Chung cư cũ vốn là sản phẩm khá kén khách bởi thời gian xây dựng đã lâu, diện tích nhỏ, thiếu tiện tích sinh hoạt và xuống cấp. Tuy vậy, cùng với cơn sốt của thị trường chung cư nói chung, loại hình nhà ở này bỗng nhiên lại được nhiều người quan tâm, kéo theo giá bán tăng lên từng ngày.
13 trường hợp được cấp “sổ đỏ” với đất có giấy tờ được lập trước ngày 15/10/1993

13 trường hợp được cấp “sổ đỏ” với đất có giấy tờ được lập trước ngày 15/10/1993

Luật Đất đai năm 2024 quy định, người đang sử dụng đất ổn định và có một trong các loại giấy tờ được lập trước ngày 15/10/1993 theo quy định của Luật thì được cấp "sổ đỏ" và không phải nộp tiền sử dụng đất.
Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế VietnamInAcquarello phối hợp Trung tâm Hoạt động Văn hóa và Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa".
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

Hà Nội: 522 vận động viên học sinh thi đấu môn Bơi tại Hội khoẻ Phù Đổng Thành phố

(LĐTĐ) Phần thi Bơi trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024 đã thu hút 522 vận động viên là học sinh đến từ 11 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham dự.
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động