Dàn sao Hollywood đến Việt Nam thực hiện “Kong: Skull Island”:

Điểm nhấn nêu bật tiềm năng du lịch Việt Nam

Từ hôm qua (22.2.2016), tại tỉnh Quảng Bình, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” (Kong: Đảo sọ người) đã khởi quay phần nội dung của bộ phim này trên nền bối cảnh đất nước Việt Nam. Trước đó, ngày 21.2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN đã tổ chức buổi họp báo, gặp gỡ đoàn làm phim.
Thêm một bộ phim bom tấn Hollywood 'bấm máy' tại Việt Nam
Ngành du lịch Việt Nam: Cần chú trọng đào tạo nguồn nhân lực

Vừa ngồi vào ghế họp báo, đạo diễn Jordan Vogt-Robert cùng các diễn viên Brie Larson, Tom Hiddleston - nam diễn viên chính trong phim, vừa đến Hà Nội sáng sớm 21.2 ngay sau khi dự LHP Berlin - và tài tử gạo cội Samuel L.Jackson đã dùng điện thoại chụp cảnh buổi họp báo và selfie với nhau trong một tâm trạng đầy phấn khích. Tất thảy dàn sao Hollywood khá dung dị, dễ mến.

Mở đầu buổi họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chia sẻ: "Gần đây, khi đạp xe một tuần hơn 800km từ Hà Nội vào Huế, tôi đã được thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp và trải nghiệm những tình cảm nồng ấm và hiếu khách của người dân. Đại sứ quán Hoa Kỳ rất vui được hỗ trợ hãng Legendary Entertainment và Warner Brothers trong quá trình làm phim “Kong: Skull Island” tại VN. Đây sẽ là điểm nhấn nêu bật những tiềm năng du lịch tuyệt vời của VN và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các ngành công nghiệp giải trí của hai nước chúng ta".

Điểm nhấn nêu bật tiềm năng du lịch Việt Nam
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius (thứ 2 từ phải sang) và các đạo diễn, diễn viên của đoàn phim. Ảnh: Lê Quang Vinh

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, đây là cơ hội để VN quảng bá, phát triển hoạt động du lịch. Còn nam diễn viên người Anh Tom Hiddleston đã khiến hàng trăm phóng viên vỗ tay tán thưởng khi gửi lời chào bằng tiếng Việt: "Tôi rất vui khi có mặt tại đây. Cảm ơn sự đón tiếp tuyệt vời của các bạn!".

Về việc chọn VN làm bối cảnh quay “Kong: Skull Island” , đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết: "Mỗi bộ phim luôn đòi hỏi những khung cảnh mới, nên chúng tôi cần tìm kiếm bối cảnh mới nhằm mang đến sự hấp dẫn cho khán giả. Chúng tôi đã đi khắp thế giới để chọn bối cảnh cho “Kong: Skull Island”. Khi đến VN, chúng tôi đã rất ngỡ ngàng, bởi khung cảnh ở đây quá đẹp, như siêu thực, khó thể tưởng tượng lại có được trên thế giới này…”.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cũng cho hay: “Bấy lâu nay, người Mỹ thường thấy nhiều cảnh sắc ở miền Nam VN và từ giờ, họ sẽ được biết thêm các cảnh đẹp ở những vùng khác tại VN. Sau khi phim “Chúa tể những chiếc nhẫn” trình chiếu, nhiều khán giả đã nói sao có nơi đẹp đến như vậy ở New Zealand và họ muốn đến đó. Chúng tôi cũng muốn điều tương tự với VN sau khi những cảnh quay của đất nước các bạn xuất hiện trên bộ phim này”.

Theo kế hoạch, đoàn phim sẽ làm việc tại VN trong hơn một tháng, tại 3 địa điểm chính là vùng núi đá vôi và thung lũng Chà Nòi (Xuân Trạch, Quảng Bình), hồ nước Yên Phú (Minh Hòa, Quảng Bình), đầm Vân Long, hang Chuột (Ninh Bình), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Họa sĩ Vũ Huy - người từng được mời cộng tác trong một số bộ phim của các đạo diễn quốc tế nổi tiếng quay tại VN như “Người Mỹ trầm lặng”, “Đông Dương”, “Đất nước tươi đẹp…” - là gương mặt nghệ sĩ điện ảnh VN duy nhất góp mặt trong đoàn phim này. “Chúng tôi phải dựng bối cảnh để khán giả không nhận ra đây là bộ tộc sống ở một đất nước nào, mà chỉ biết đó là vùng nhiệt đới. Nhà được thiết kế giống hình viên kim cương, làm bằng tre nứa…” - họa sĩ Vũ Huy chia sẻ.

Trong số các ngôi sao sang VN lần này, đáng chú ý nhất có diễn viên kiêm nhà sản xuất phim và chương trình truyền hình nổi tiếng Samuel Leroy Jackson (68 tuổi), từng được đề cử Oscar “Nam diễn viên phụ xuất sắc” trong bộ phim “Pulp Fiction” (2014). Khán giả Việt Nam cũng quen mặt với ông trong hàng loạt bộ phim đình đám của Hollywood như “The Hateful Eight”, “Captain America”, “Django Unchained”, “The Advengers…Vừa tới Hà Nội chưa lâu, tài tử này đã kịp dạo phố, thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thưởng thức ẩm thực… Trong “Kong: Skull Island”, ông chỉ đảm nhiệm một vai nhỏ.

“Kong: Skull Island” thuộc dự án phim “TITAN”, là bộ phim điện ảnh hợp tác giữa Legendary Pictures và Warner Bros (Mỹ), do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn. Kịch bản do Max Borenstein, John Gatins, Dan Gilroy và Derek Connolly viết. “Kong: Skull Island” dự kiến ra mắt ngày 10.3.2017, mở đầu cho bộ ba phim mới ra mắt ở năm 2018 và 2020. Hai nhân vật Godzilla, King Kong trong các bộ phim nổi tiếng trước đây sẽ tiếp tục được xây dựng sáng tạo trong bộ phim này. Đoàn phim tới VN gồm 120 thành viên cùng 45 tấn thiết bị, đạo cụ. Kinh phí làm phim không được tiết lộ, nhưng thuộc loại đầu tư khủng. Khoảng 200 người dân VN sẽ tham gia đóng vai quần chúng trong phân cảnh tại Ninh Bình.

Còn Brie Larson - nữ diễn viên chính của “Kong: Skull Island” -xuất hiện với bộ trang phục giản dị. 27 tuổi, cô đã sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh lớn, trong đó có giải Diễn viên xuất sắc của BAFTA. Brie Larson hiện là ứng cử viên của Oscar 2016 ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc” trong bộ phim “Room”. Nữ diễn viên có gương mặt khả ái và mái tóc vàng lượn sóng này cũng đã có cơ hội kịp thưởng thức hương vị hấp dẫn của món phở VN.

Trong dàn sao sang VN từ chiều 18.2 còn có John Goodman (64 tuổi) đã giành Quả cầu Vàng ở hạng mục “Nam diễn viên xuất sắc” với vai diễn trong loạt phim truyền hình “Roseanne” của BBC (1993). Ông cũng tham gia diễn xuất trong các bộ phim như: “Argo”, “Flight”, “The Hangover 3”…Marc Evan Jackson (46 tuổi) đã tham gia các bộ phim như “22 Jump Street”, “Brooklyn Nine-Nine”. Toby Kebell (34 tuổi) đã tham gia các bộ phim “War horse”, “Dawn of the Planet of the Apes”, “Fantastic Four” và “Warcraft”.

Việt Nam là một trong 3 quốc gia (cùng với Australia và Mỹ) được đoàn làm phim “Kong: Skull Island” lựa chọn để quay. Đây là bộ phim thuộc thể loại phim hành động giả tưởng, kể về một nhóm nhà nghiên cứu có nhiệm vụ truy tìm loài “quái vật sông” và “kong” (một loài đười ươi khổng lồ). Loài quái vật này đối đầu với đoàn nghiên cứu, nhưng chung cuộc, hai quái vật tự tiêu diệt nhau.

Trước những lo ngại về việc đoàn làm phim mang quá nhiều thiết bị, đạo cụ quay phim có thể làm ảnh hưởng tới các thắng cảnh, di sản của VN, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khẳng định: "Việc quan trọng chúng tôi muốn làm là cho mọi người thấy những cảnh đẹp này và muốn đến đây, tận mắt thăm VN. Chúng tôi sẽ nỗ lực để không làm ảnh hưởng tới môi trường nơi đây".

Lê Quang Vinh

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động