Đề xuất Hà Nội lập tuyến xe buýt không trợ giá
| Thêm tuyến xe buýt trợ giá | |
| Rà soát, điều chỉnh hoạt động các tuyến xe buýt | |
| Tuyến xe buýt xã hội hóa đầu tiên tại Đà Nẵng | |
| TPHCM: Xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên trong năm tới |
![]() |
| Tình trạng quá tải trên các tuyến buýt có trợ giá. |
Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa có văn bản đề xuất lập tuyến buýt không trợ giá gửi Bộ Giao thông vận tải, UBND, Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội. Theo lãnh đạo Hiệp hội vận tải Hà Nội, đề xuất này nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách trợ giá của thành phố cho xe buýt nội đô, kết nối giữa các bến xe khách, tạo điều kiện cho người dân mang vác cồng kềnh.
Ý tưởng nghiên cứu xây dựng phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt nội đô không trợ giá với định hướng đơn vị quản lý sẽ tự hạch toán, tự cân đối chi phí. Các tuyến này kết nối giữa các bến xe khách trong nội thành với nhau, hành khách được mang theo hành lý, hàng hóa( miễn cước hành lý xách tay), có khoang chứa hành lý hàng hóa.
Theo Hiệp hội vận tải TP.Hà Nội, hành trình các tuyến xe buýt không trợ giá về cơ bản vẫn theo một số tuyến nội đô hiện có, chạy lệch giờ hoặc điều chỉnh chút ít cho phù hợp với hạ tầng hiện có, được sử dụng hạ tầng phục vụ xe buýt nội đô theo quy định của thành phố. Đối tượng tham gia tuyến buýt này sẽ là các hợp tác xã vận tải và các doanh nghiệp vận tải đã có kinh nghiệm quản lý, điều hành vận tải trên địa bàn Hà Nội, ưu tiên kinh tế tập thể.
Để thực hiện ý tưởng, Hiệp hội vận tải Hà Nội kiến nghị các cơ quan thẩm quyền đề nghị Bộ Giao thông điều chỉnh quy định về quản lý xe buýt. Sau khi được phép, Hiệp hội sẽ tiến hành khảo sát, xây dựng đề án trình Sở Giao thông và UBND TP. Hà Nội xem xét.
Sau khi nhận được đề xuất trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ đã đề nghị Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội làm việc với Sở GTVT Hà Nội về đề xuất phương án thí điểm tổ chức tuyến xe buýt không trợ giá.
Ngoài ra, Bộ Giao thông còn đề nghị Sở Giao thông Hà Nội nghiên cứu đề xuất trên, từ đó báo cáo Bộ và UBND TP. Hà Nội theo quy định.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

