Đất ven cầu Nhật Tân “dậy sóng”: Chỉ là trò của “cò”

Sau khi cầu Nhật Tân thông xe, thị trường bất động sản ở vùng ven cầu được giới “cò đất” truyền tai là đang nóng lên từng ngày , giá cả cũng tăng đột biến. Tuy nhiên, thực tế không hẳn vậy.

“Sốt” do “cò”

Trong vai người đi  tìm mua đất tại khu vực phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, phóng viên được anh Mai Quang Tuyến- Văn phòng tư vấn nhà đất số 32, ngõ 15, đường An Dương Vương, cho biết, thị trường bất động  sản  khu vực phường có sôi động hơn nhưng không phải “dậy sóng” như báo chí phản ánh. Nghĩa là lượng người đến hỏi mua có tăng nhưng giao dịch thành công rất thấp vì với tầm 2 tỷ khó tìm mua  nhà đất ở đây. Hơn nữa, đất trên địa bàn phường để bán không còn nhiều, giá có tăng hơn năm trước nhưng chỉ từ 5-10%, thậm chí đứng yên. Nhà đất trong ngõ  nhỏ ô tô không vào được theo anh Tuyến  tầm 40tr đồng/m2, còn mảnh đẹp mặt đường lớn, ô tô đi thoải mái dao động  tầm 60- 70tr đồng/m2. “Trước đây người đến tìm mua đa phần là dân buôn bất động sản, còn bây giờ người tìm đến là có nhu cầu nhà đất ở thực nên họ luôn cân nhắc rất kỹ. Khu vực này ở thì thoáng đãng, không khí trong lành, còn để kinh doanh buôn bán thì không kinh doanh được. Vì thế những tin đồn tăng giá đột biến thực ra chỉ là đồn thổi”.

Nhận định của anh Tuyến không phải là không có lý, vì cách văn phòng anh Tuyến khoảng 50m, anh Tiêu một chủ quán trà đá cho biết, đất nhà anh giờ phải 150 triệu đồng/m2, còn anh Khánh – nhà lùi sâu vào phía trong, ngõ rộng ô tô vào được rao giá 80tr đồng/m2, khách trả 75tr đồng /m2 anh chưa bán. Thế nhưng hỏi một người khác gần khu nhà anh Khánh, họ cho hay, anh Khánh rao bán lâu rồi nhưng tự phát giá quá cao nên vẫn chưa bán được.

Về phía ven cầu khu vực Đông Anh, quan sát bề ngoài có vẻ  sôi động hơn bởi các biển hiệu tư vấn, môi giới nhà đất. Thế nhưng hỏi  người dân quanh khu vực  về việc “sốt đất”, họ chỉ  cười nói rằng: “Tăng thì có nhưng có ai mua mấy đâu, toàn các “cò đất” đồn thổi với nhau  ấy mà. Không tin chị cứ thử đến một văn phòng môi giới nhà đất, hỏi về mảnh đất được rao bán, chắc chắn họ sẽ bảo mảnh đó bán rồi hoặc giá hiện tại phải tăng hơn mức rao trước đó”. Ngay như anh Quang, một người chuyên môi giới đất nền tại khu vực xã Vĩnh Ngọc  cũng  không dám khẳng định là “sốt” mà chỉ nói có thể tương lai giá đất nền tại Vĩnh Ngọc tiếp tục tăng.

Theo anh Quang, một số lô đất mặt đường ven cầu Nhật Tân nếu khi chưa thông xe có giá khoảng 60 triệu đồng/m2 thì nay có lô đang rao bán với giá khoảng 90 triệu đồng/m2 và đây có thể cũng chưa phải là mức giá cuối cùng. Còn với các lô đất tái định cư, nếu trước khi thông cầu mức giá vào khoảng 40 triệu đồng/m2 thì nay cũng đã tăng từ 4 - 5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, anh Quang cũng cho biết, giao dịch thành công rất ít. Tất cả mới chỉ là giá rao bán mà thôi.

Cẩn thận kẻo “tiền mất tật mang”

“Trước tín hiệu tích cực của thị trường BĐS, cần tăng cường sự kiểm soát của Nhà nước cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp BĐS trong việc phát triển thị trường BĐS  theo hướng bền vững. Việc tác động qua hệ thống bán hàng để tăng giá một cách đột biến, sẽ phá vỡ sự phát triển lành mạnh của thị trường. Mục tiêu chúng ta phải đưa giá BĐS sát với giá trị thực, ngày càng gần với nhu cầu của người dân, chứ không phải đưa giá BĐS ngày càng cao”- ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đưa ra cảnh báo tại tọa đàm “Trên dưới 2 tỷ mua nhà như thế nào và ở đâu?” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Còn nhớ cách đây 4 năm, đất nền khu vực ven cầu Nhật Tân  phía Đông Anh đã bị đẩy lên chóng mặt, bởi các nhà đầu tư đi tắt đón đầu “ôm hàng”. Thế nhưng khi thị trường bị đóng băng, đất ở đây tụt dốc không phanh, nhiều nhà đầu tư dù chấp nhận chịu lỗ to nhưng muốn “đẩy hàng” cũng khó. Vì thế, theo anh Hồng Sơn, người có thâm niên tham gia thị trường BĐS Hà Nội cho rằng, việc cầu Nhật Tân thông xe là cơ hội vàng để các nhà đầu tư đất nền trước đó “đẩy hàng”, “thoát hàng”. “Rất có thể, không ít văn phòng môi giới bất động sản mới bên kia cầu Nhật Tân là do các nhà đầu tư lớn thành lập nhằm "thổi" giá và mong “đẩy cục nợ”  sang tay các nhà đầu tư khác. Nên nếu không tìm hiểu kỹ, người tiêu dùng có thể gặp rủi ro”- anh Sơn nói.

Được biết mới đây, chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Theo đó, Thành phố yêu cầu, trong quá trình lập, thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài tỷ lệ 1/500, các sở ngành và UBND huyện Đông Anh, Sóc Sơn phải quản lý chặt chẽ đất đai, đầu tư, xây dựng công trình trong phạm vi ranh giới đồ án quy hoạch. Đặc biệt, lãnh đạo Thành phố yêu cầu, các đơn vị này không được để xảy ra tình trạng chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, xây dựng công trình trái phép cũng như không giới thiệu địa điểm lập dự án đầu tư, phê duyệt quy hoạch chi tiết, cấp phép xây dựng.

Điều đó cho thấy, sẽ không có chuyện được chuyển đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng đất khu vực Đông Anh- đất nằm trong qui hoạch của Thành phố trong thời gian này.  Như vậy, rõ ràng “sốt đất” khu vực ven cầu Nhật Tân chỉ là sốt ảo, người mua nên cẩn trọng tránh “tiền mất tật mang”.

Thương Huế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi đã có hơn 52.000 tài khoản đăng ký, vượt mốc 20.000 lượt truy cập hằng ngày. Ứng dụng này đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng 338 phản ánh, tỷ lệ hài lòng đạt trên 48%. Người dân đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý.
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Tin khác

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

(LĐTĐ) Sáng nay (15/7), Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, nhấn mạnh công tác điều hành giá cả, thị trường bám sát thực tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người dân; tăng cường quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm.
Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

Mỗi năm giảm tiền thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất gần 200 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Bên cạnh việc tập trung thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp tài chính - ngân sách đã đề ra, Bộ Tài chính đã điều hành chính sách tài khóa chủ động, linh hoạt, hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

(LĐTĐ) Năm 2024, mặc dù thị trường thế giới còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức, song công tác xúc tiến thương mại đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Trong đó, với việc chương trình xúc tiến thương mại liên tục được tổ chức, được xem là “đòn bẩy” giúp các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của Hà Nội vươn ra thị trường thế giới.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

(LĐTĐ) Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh” được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.
Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ trở thành một trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế, đóng vai trò cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm huy động vốn, đầu tư, tiết kiệm, thanh toán, phát hành sản phẩm tài chính…; ban đầu là phát triển các nền tảng vững chắc của một TTTC quốc gia (NFC), sau đó trở thành TTTC khu vực (RFC), tiến tới TTTC quốc tế (IFC) và toàn cầu (GFC).
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Xem thêm
Phiên bản di động