Dấu ấn thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng

(LĐTĐ) “Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” được Đoàn Thanh niên Thành phố lựa chọn là chủ đề hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2020. Khác với Tháng Thanh niên nhiều năm trước, trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến mới, tuổi trẻ Thủ đô đã không ngừng sáng tạo, hoạt động khác biệt với những “lần đầu tiên” vô cùng ý nghĩa.
da u a n thanh nien thu do tinh nguyen sang tao vi cong dong Tung tin ca nhiễm Covid-19 thứ 17 nguy kịch, một thanh niên bị xử lý
da u a n thanh nien thu do tinh nguyen sang tao vi cong dong Đoàn thanh niên quận Nam Từ Liêm ra quân hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính

Không ngừng sáng tạo

Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, tháng Thanh niên năm 2020 là khoảng thời gian hoạt động nhiệt huyết của tuổi trẻ Thủ đô, nỗ lực sáng tạo không ngừng trong bối cảnh dịch Covid – 19 có những diễn biến hết sức phức tạp.

Trong đó có thể kể đến chương trình khởi động Tháng Thanh niên của tuổi trẻ Thủ đô lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức phát động trực tuyến. Chương trình tiếp cận hơn 400.000 người với 62.000 lượt xem, gần 1.000 lượt chia sẻ, 1.500 lượt “like” cùng hơn 2.500 bình luận hưởng ứng, tương tác trực tuyến của đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Cũng lần đầu tiên, một buổi tọa đàm với sự tham gia của chuyên gia y tế với chủ đề “Virus Corona: Hiểu đúng, hành động đúng” được Đoàn Thanh niên thành phố tổ chức dưới hình thức trực tuyến ngay trong thời gian đầu khi dịch bệnh xuất hiện.

Và chương trình truyền hình với chủ đề “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử” chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố và 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng để lại dấu ấn sâu đậm khi lần đầu tiên được tổ chức dưới dạng cầu truyền hình trực tuyến.

da u a n thanh nien thu do tinh nguyen sang tao vi cong dong
Tuổi trẻ Thủ đô với tinh thần xung kích, tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

Chương trình diễn ra ấn tượng với 5 điểm cầu trực tuyến (Cung Thiếu nhi Hà Nội, Bắc Bộ Phủ, nhà riêng Đại tướng Nguyễn Quyết, Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và Đài tưởng niệm Khâm Thiên), 6 nhân chứng lịch sử, lãnh đạo thành phố các thời kỳ, 90 đảng viên trẻ tiêu biểu chia nhỏ tại các điểm hoạt động, 275.000 lượt tiếp cận livestream, 50.000 lượt xem, 2.400 lượt bình luận, 1.100 lượt chia sẻ.

Tất cả các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tại các điểm cầu vệ tinh lần lượt được nối sóng trực tiếp về điểm cầu chính (Cung Thiếu nhi Hà Nội), xâu chuỗi thành một câu chuyện lịch sử, hiện ra trước mắt người xem như một cuốn phim điểm lại những mốc son hào hùng trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố với những đóng góp, cống hiến của lớp lớp thanh niên Thủ đô các thời kỳ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố, thanh niên Thủ đô đã phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ làm rạng danh quê hương, đất nước với những phong trào cách mạng tiêu biểu.

Hướng về cộng đồng

Đi được một nửa chặng đường Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô với tinh thần xung kích đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuổi trẻ Thủ đô đã xung kích tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân trước tình hình dịch bệnh bằng nhiều kênh phong phú, đặc biệt phát huy vai trò và hiệu quả của mạng xã hội.

Kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa; phát hằng trăm nghìn khẩu trang đạt chuẩn, nước rửa tay kháng khuẩn và tờ rơi tuyên truyền khắp 30 quận, huyện, thị và tại trụ sở các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố…

da u a n thanh nien thu do tinh nguyen sang tao vi cong dong
Nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Đoàn viên khối trường học phát huy sức sáng tạo, đặc thù chuyên ngành pha chế hàng nghìn lít nước rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn (tiêu biểu như tuổi trẻ Đại học Thủy lợi, Đại học Phenikkaa, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Đại Nam…), may hàng nghìn chiếc khẩu trang tặng miễn phí nhân dân, thanh thiếu nhi.

Nhiều ngày hội hiến máu tình nguyện đã được triển khai, nhiều tổ chức Đoàn trên địa bàn thành phố tích cực hỗ trợ “giải cứu” nông sản của bà con nông dân các tỉnh. Hoạt động đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường kết hợp với tham gia hỗ trợ khử khuẩn tại các trường học và địa điểm công cộng được thanh niên Thủ đô duy trì thường xuyên, hiệu quả.

Đặc biệt, hàng trăm “lá thư tay”, sơ đồ tư duy hiểu biết về Covid-19 được đội viên Thủ đô thiết kế, gửi tới bạn bè trong cả nước. Các cuộc thi thiết kế ấn phẩm tuyên truyền, “thông điệp chiến thắng” được các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố sáng tạo tổ chức, triển khai; những clip nhảy “Ghen Cô Vy” với màu áo xanh của tuổi trẻ Thủ đô được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội với những thông điệp ý nghĩa…

da u a n thanh nien thu do tinh nguyen sang tao vi cong dong
Hiến máu tình nguyện trong bối cảnh dịch có những diễn biến phức tạp.

Với mong muốn đồng hành, sẻ chia bằng tình cảm, trách nhiệm tuổi trẻ Thủ đô chung tay cùng thanh niên Vĩnh Phúc chiến thắng dịch Covid-19, ngày 21/2, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã gửi tặng nhân dân, thanh thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc các phần quà hỗ trợ phòng, chống dịch với tổng giá trị quà tặng là 120 triệu đồng, gồm: 4.200 khẩu trang, 100 lít nước rửa tay sát khuẩn, 2.384 xà bông Lifebouy, 45 kg Cloramin B, 400 chai Cif sát khuẩn, 5.000 găng tay y tế.

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh với những diễn biến mới như hiện nay, hàng trăm sinh viên năm cuối của trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Y tế công cộng cùng các thầy cô đã tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô, theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị của Sở Y tế Hà Nội.

Những hoạt động trong hai tuần đầu Tháng Thanh niên là dịp để đoàn viên, thanh niên Thủ đô cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng đối với cộng đồng. Những kết quả sáng tạo, nổi bật tuổi trẻ Thủ đô đã đạt được cũng là tiền đề để Tháng Thanh niên năm 2020 với chủ đề “Thanh niên Thủ đô tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” đạt kết quả cao như mục tiêu đã đề ra.

PV

Nên xem

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động