“Cú hích” cho du lịch Thủ đô phát triển

Hà Nội với vị thế Thủ đô, là trung tâm du lịch lớn của cả nước và là cửa ngõ đón khách du lịch trong nước và quốc tế. Với nhiều hoạt động được triển khai thành công, trong đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, hợp tác, liên kết với các địa phương trong và ngoài nước, đã tạo “cú hích” cho du lịch Thủ đô phát triển.
cu hich cho du lich thu do phat trien 57614 Vững vàng lá cờ đầu du lịch thủ đô
cu hich cho du lich thu do phat trien 57614 Tháng 6, Nhà hát Lớn Hà Nội mở cửa đón khách du lịch
cu hich cho du lich thu do phat trien 57614 Tín hiệu tốt cho du lịch Thủ đô
cu hich cho du lich thu do phat trien 57614 Phát triển du lịch Thủ đô: Nên bắt đầu bằng ẩm thực

Triển khai thành công hàng loạt hoạt động

Theo đó, phát huy thành tích đạt được năm 2016 về phát triển du lịch của cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng, trong 7 tháng đầu năm 2017, hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, 7 tháng đầu năm 2017, Hà Nội đã thu hút tổng số 14,02 triệu lượt khách du lịch (tăng 9%). Trong đó, khách quốc tế đạt 2,78 triệu lượt (tăng 19%), khách quốc tế có lưu trú đạt 1,99 triệu lượt (tăng 17%), khách nội địa đạt 11,24 triệu lượt (tăng 6%).

Với những sự kiện, hoạt động liên tiếp được triển khai, doanh thu từ khách du lịch tại Hà Nội đạt 41.579 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ), giúp du lịch Thủ đô có những bước phát triển rất khả quan.

cu hich cho du lich thu do phat trien 57614
Ảnh minh họa (Nguồn Vietnam+)

Cụ thể, sự kiện được đánh giá thành công nhất, góp phần tạo nên “cú hích” cho ngành Du lịch Thủ đô là Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội diễn ra từ ngày 6 đến 9/4 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô. 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch thuộc 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã thu hút 3 nghìn lượt doanh nghiệp đến làm việc cùng 61 nghìn lượt người tham quan và mua sản phẩm du lịch.

Đặc biệt, gian trưng bày của TP Hà Nội tại đây thu hút trên 20 nghìn lượt khách tham quan, do có nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, phim quảng bá và cả chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống sống động. Những con số ấy đã đưa VITM giữ vững vị trí là hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Nội cũng luôn được trú trọng. Trong 3 ngày từ 16 - 18/6, Trung tâm xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Bắc Kinh 2017. Tại đây, đoàn đã giới thiệu với khách tham quan, những công ty lữ hành về những nét đặc sắc của nghệ thuật tuồng chèo, những trò chơi dân gian cùng những điểm đến của Hà Nội, của Việt Nam. Truyền thống văn hóa ngàn năm văn hiến, nhiều danh lam thắng cảnh, người dân thân thiện mến khách, là những điểm hấp dẫn để du khách Trung Quốc chọn Hà Nội là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất.

Hà Nội còn là một trong những địa phương có nền ẩm thực tinh tế và phong phú được thực khách gần xa đánh giá cao. Chính vì thế, trong chiến lược phát triển của mình, Thành phố luôn xác định ẩm thực là một thế mạnh cần tập trung khai thác và phát triển trở thành sản phẩm du lịch điểm nhấn của Thủ đô. Sở Du lịch và các cơ quan liên quan đã dành nhiều không gian giới thiệu ẩm thực tại các cuộc liên hoan, các sự kiện du lịch.

Một sự kiện nổi bật gần đây là chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực với bạn bè quốc tế” tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Với 25 gian hàng giới thiệu ẩm thực Hà Nội, 25 gian hàng giới thiệu ẩm thực các nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Đức, I-ta-li-a..., không gian khu vực nhà bát giác trở thành bữa tiệc ngoài trời khổng lồ. Được tổ chức trong thời gian diễn ra phố đi bộ, các món ăn đặc sắc như: bún ốc, bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, trà sen... đã thu hút đông đảo khách du lịch đến thưởng thức, qua đó hiểu thêm về nét văn hóa của người Hà Nội.

Đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến

Với những sự kiện, hoạt động liên tiếp được triển khai đúng trọng tâm, đúng thời điểm, du lịch Hà Nội đã có những bước tiến dài. Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển du lịch theo Kế hoạch công tác năm 2017 Thành phố đã ban hành và tạo bước đột phá phát triển du lịch Thủ đô, phấn đấu đến năm 2020 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 06 của Thành ủy Hà Nội; trong những tháng cuối năm 2017 và thời gian tiếp theo; Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để tham mưu UBND Thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng cho biết, công tác quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường vẫn được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, tiếp tục triển khai Chương trình hợp tác quảng bá thành phố Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình quốc tế CNN, đảm bảo chất lượng, hiệu quả quảng bá những nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và đất nước Việt Nam; đồng thời gắn việc đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Hà Nội. Xây dựng và vận hành trang thông tin điện tử du lịch.

Phát triển các điểm cung ứng dịch vụ wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch có tính ứng dụng cao, thiết thực và hiệu quả. Bên cạnh đó, tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến như: Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống tại Hà Nội (tháng 11); Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch Châu Á - CPTA thường niên lần thứ 16 tại Hà Nội (tháng 10); Hội chợ JATA - tại Nhật Bản (tháng 9), Hội chợ TOP RESA – tại Pháp (tháng 9); Chương trình roadshow xúc tiến du lịch tại các nước Bắc Âu (tháng 9-10); Hội chợ IMEX - tại Mỹ (tháng 10); Hội chợ WTM – tại Anh (tháng 11)…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Xem thêm
Phiên bản di động