Công tác trục vớt cầu Ghềnh sẽ hoàn thành trước ngày 2/4
Tin từ đơn vị thi công, sáng nay việc trục vớt nhịp cầu Ghềnh gặp nhiều khó khăn do nước dưới sông chảy xiết; lòng sông rất nhiều đá, sỏi gây trở ngại cho công tác định vị các thiết bị trục vớt.
Theo phương án trục vớt, người nhái sẽ mang các thiết bị trực tiếp cắt các thanh dầm cầu bị chìm dưới nước, hệ thống cần cẩu 500 tấn sẽ cẩu các thanh dầm lên sà lan để đưa vào bờ.
Hiện đơn vị trục vớt đã tiến hành khảo sát xung quanh cầu Ghềnh, xác định dầm cầu dưới lòng sông, cố định các vị trí neo cho hai sà lan 3.600 và 2.000 tấn.
Hôm qua, ngày 26/3, đã có hàng chục người nhái đã lặn xuống đáy sông Đồng Nai để xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Theo các thợ lặn, nhịp cầu chìm nằm ở độ sâu 13m, dính nhau bởi thanh ray, nặng khoảng 300 tấn. Trong đó, một đầu nhịp 2 kê lên mố cầu sập, nhịp cầu 3 treo lơ lửng do dính ray sắt với nhịp bên kia.
Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó Tổng Giám đốc Cienco 1, Bộ GTVT, vị trí cầu Ghềnh có địa chất thủy văn phức tạp nên công ty có phương án neo đậu ụ nổi đánh dấu chắc chắn để sáng nay có thể đưa sà lan vào vị trí hạ nhịp dầm còn đang treo trên đỉnh trụ xuống dưới lòng sông.
Sau khi thống nhất phương án, đơn vị này sẽ huy động lực lượng để cắt thanh ray trên nhịp 4, tách các hạng mục bị đổ sập khỏi phần còn lại của cầu. Các kết cấu dầm cầu bằng thép sau đó được chuyển lên sà lan đưa về điểm tập kế.
Ngày 27/3, 2 mũi thi công gồm các thợ lặn vẫn tiếp tục lặn cắt đôi nhịp chìm hẳn. Một mũi cần cẩu 500 tấn vào vị trí trụ 1 để treo giữ sau đó cắt liên kết ở đó hạ nhịp này xuống sông cho an toàn và tiếp tục thi công như nhịp số
Dự kiến, việc trục vớt cầu Ghềnh bị sập sẽ hoàn thành trước ngày 2/4.
Nên xem
Thành phố Hồ Chí Minh: Công bố 31 điểm sạt lở nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm
Phường đầu tiên của quận Tây Hồ nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”
Dư âm đẹp từ Giải bóng đá thường niên Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2024
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34