Công an Hà Nội: Những đóng góp thầm lặng trong thời dịch

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, cả nước tập trung, huy động mọi nguồn lực để nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hà Nội đang là địa phương có diễn biến dịch bệnh tương đối phức tạp. Bên cạnh sự vào cuộc của ban ngành, đoàn thể, lực lượng Công an thành phố Hà Nội cũng đang thầm lặng đóng góp không nhỏ vào “cuộc chiến” với đại dịch.    
cong an ha noi nhung dong gop tham lang trong thoi dich Nỗ lực cùng Thành phố trong trận chiến chống dịch
cong an ha noi nhung dong gop tham lang trong thoi dich Xử lý thêm trường hợp tung tin thất thiệt về dịch Covid-19
cong an ha noi nhung dong gop tham lang trong thoi dich Công an Hà Nội bác bỏ thông tin "bản đồ về COVID-19"

Tiếp tục đấu tranh, triệt phá nhiều loại tội phạm hình sự

Thời gian qua, các lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội vẫn đảm bảo nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trậy tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Các loại tội phạm hình sự liên tục bị triệt phá, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Một trong những vụ việc được Công an Hà Nội phát hiện, xử lý nghiêm liên quan đến 28 đối tượng có hành vi tụ tập, điều khiển xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngày 10/4, cơ quan công an đã lập hồ sơ xử lý 28 đối tượng.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 9/4, tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an Thành phố phát hiện một nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên một số tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngay sau đó, các lực lượng đã triển khai đội hình ngăn chặn, bắt giữ 9 đối tượng có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự công cộng.

Tiếp tục đấu tranh, truy xét, các đơn vị đã triệu tập, làm rõ thêm 9 đối tượng liên quan. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm, trong đó nhiều đối tượng đã khai nhận thường xuyên tụ tập, bốc đầu xe máy xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Cũng trong đêm 9/4, các lực lượng chức năng Công an Thành phố đã phát hiện, xử lý 10 đối tượng khác với các hành vi không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, không thực hiện cách ly xã hội, tụ tập đông người nơi công cộng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trong ngày 10/4, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Hà Đông phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 26, Cục quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh của Công ty TNHH Hưng Thịnh tại khu đô thị Văn Phú, Phú La, Hà Đông đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm vật tư y tế không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 110.450 chiếc khẩu trang chống bụi 3 lớp KT5, 14.000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn "Look atMe", 4.100 bộ quần áo bảo hộ, 600 chiếc kính đeo mắt bảo hộ không có nhãn mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

cong an ha noi nhung dong gop tham lang trong thoi dich
Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội)

Cũng trong quá trình đấu tranh với các loại tội phạm, khoảng 22h25 ngày 8/4, tổ công tác của Đại đội 1, Tiểu đoàn số 5, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Thành phố làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai đã phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Lúc này người đàn ông tự giác khai nhận trong cốp xe có cất giấu ma túy. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe 1 tờ tiền mệnh giá 5 nghìn đồng bọc 4 viên nén màu cam, 1 tờ tiền mệnh giá 1 nghìn đồng bọc bên trong chất bột màu trắng. Đối tượng khai nhận số tang vật trên là ma túy mua về để sử dụng.

Danh tính của người này được làm rõ là Cung Hữu Mạnh (sinh năm 1976; trú tại Đại Kim, Hoàng Mai). Tổ công tác đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an phường Đại Kim, quận Hoàng Mai để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật…

Những nỗ lực đáng ghi nhận

Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên đấu tranh với các loại tội phảm, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân Thủ đô, các lực lượng chức năng Công an thành phố Hà Nội cũng đang nỗ lực hết mình để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Trước những đóng góp thầm lặng không biết mệt mỏi của Công an thành phố Hà Nội, ngày 9/4, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc và động viên công tác phòng chống dịch Covid-19 của Công an thành phố.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng tình hình, công tác triển khai lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn lực lượng.

Theo đó, quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 02 của Bộ trưởng Bộ Công an và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND Thành phố; Công an thành phố đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid - 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức 30 chốt kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại các cửa ngõ ra, vào Thủ đô, góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, không chỉ trên địa bàn thành phố, mà còn cả với các tỉnh, thành khác trên cả nước.

cong an ha noi nhung dong gop tham lang trong thoi dich
Lực lượng Công an phường Thổ Quan, quận Đống Đa ra quân xử lý những hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly xã hội (Ảnh: T.Lâm)

Bên cạnh đó, phối hợp kiểm tra, xử lý 552 trường không đeo khẩu trang ra ngoài đường; xử lý 75 trường hợp đăng tải thông tin sự thật về dịch bệnh; xử lý 170 trường hợp đầu cơ, găm hàng, buôn lậu, buôn bán các sản phẩm giả liên quan đến phòng chống dịch bệnh (khởi tố hình sự 7 vụ, 9 bị can).

Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của Công an thành phố trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu lực lượng Công an Thủ đô tiếp tục thực hiện các phương án, kế hoạch trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nghiên cứu, đưa ra các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Cùng với đó cần tiếp tục duy trì tốt nhiệm vụ đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trậ tự an toàn xã hội…

Ngày 10/4, Giám đốc Công an Thành phố đã gửi thư cảm ơn người dân, các cơ quan, doanh nghiệp đã đồng hành cùng lực lượng Công an Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung thư nêu rõ:

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, ngày đêm tham gia trực tiếp, trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào thành công trong kiềm chế dịch bệnh trên địa bàn Thủ đô, được lãnh đạo các cấp và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã nhận được nhiều sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân, tổ chức doanh nghiệp về cả vật chất lẫn tinh thần. Bên cạnh việc thực hiện tốt hỉ thị số 16 của Thủ trướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND Thành phố về cách ly xã hội.

Nhân dân và doanh nghiệp đã chung tay, đồng lòng, dành những tình cảm, phần quà hỗ trợ kịp thời, có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng, động viên khích lệ rất lớn tới cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu. Lực lượng Công an Thủ đô xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, quan tâm, hỗ trợ, sẻ chia nhiều hơn nữa trong thười gian tới.

Cả đất nước đang trong giai đoạn tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà nội sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống, tổ chức hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của Thủ đô, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.

Tin khác

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

Hàng nghìn cơ hội việc làm tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm ở Sơn Tây

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn Thị xã ngày 30/3. Đáng chú ý, tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm lần này các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hàng nghìn cơ hội tuyển dụng.
Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

(LĐTĐ) Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Xem thêm
Phiên bản di động