"Cò" làm loạn bến xe miền Đông

LĐTĐ -Trước tình trạng nhiều “cò” xe lừa đảo, trấn lột tiền hành khách tại khu vực bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), ông Nguyễn Ngọc Thừa, giám đốc bến xe miền Đông, cho biết đầu tháng 3 bến xe cho hành khách được vào từ cửa sau.

Sau khi chở khách từ địa điểm trước bến xe miền Đông qua bên kia cầu Bình Triệu 1, “cò” Đỏ đẩy khách lên xe để trấn lột - Ảnh: Quốc Duy

Theo ông Thừa, nhiều hành khách đến bến xe từ cửa sau thấy bất tiện khi phải đi vòng để vào quầy trong bến xe mua vé nên thường đón xe dọc đường. Chính việc này đã tạo điều kiện cho các “cò” xe lừa đảo, trấn lột tiền của hành khách. Ngoài ra, bến xe sẽ lập một tổ công tác để kiểm tra vé xe ngay trên xe trước khi xe xuất bến để chấm dứt tình trạng các “cò” xe dẫn khách vào trong bến để hưởng chênh lệch giá vé.

Mạo danh nhà xe

Trước đó, 9g ngày 6-1, chúng tôi mang balô đứng bên quốc lộ 13, đối diện cổng bến xe miền Đông để đón xe thì một thanh niên chạy xe máy đến nói: “Đứng đây đón xe không được đâu. Lên xe tôi chở qua bên kia cầu Bình Triệu mới có xe”. Trên đường đi, người này tự nhận mình là Công, người của nhà xe Thành Công (chạy tuyến TP.HCM - Bình Phước).

Đến trạm thu phí cầu Bình Triệu (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức), Công dừng xe lại để chờ xe khách. Khi xe khách Thành Công vừa đổ dốc cầu Bình Triệu 1, Công nói với chúng tôi như ra lệnh: “Cho thu tiền vé 70.000 đồng, xíu lên xe khỏi cần đưa”. Chúng tôi đưa cho Công tờ 100.000 đồng và khi xe Thành Công vừa dừng tại trạm thu phí, anh ta vội đẩy chúng tôi lên xe. Do chưa nhận được tiền thối nên tôi nhảy xuống xe đòi tiền thì anh ta gằn giọng: “Cứ lên xe đi, công an bắt giờ. Đ.M., lên trên người ta trả lại tiền thừa cho”.

Lên xe, chúng tôi được nhà xe cho biết Công không phải là người của nhà xe, anh ta chỉ là “cò” dẫn khách dọc đường cho các nhà xe. Biết chúng tôi vừa bị lừa, phụ xe khuyên tôi nên bỏ qua, đừng quay lại đòi tiền vì có thể bị đánh. Chúng tôi nại lý do không còn tiền để trả tiền vé xe nên được nhà xe dừng xe cho xuống. Quay lại tìm “cò” Công đòi lại tiền, anh ta hỏi như chưa từng gặp chúng tôi trước đó: “Tiền nào, giỡn mặt hả mày!”.

Chúng tôi đến Công an P.26, Q.Bình Thạnh (ở cạnh nơi chúng tôi bị “cò” dụ lên xe) trình báo sự việc thì trực ban hỏi: “Sao anh dễ tin người quá vậy? Giờ đối tượng không có ở đây xử lý cái gì?”. Cuối cùng, người trực ban chỉ khuyên tôi rút kinh nghiệm đi đường và bảo muốn trình báo gì thì báo bên kia (ý nói P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) vì lúc đưa, nhận tiền cho “cò” xe ở phía bên kia...

Liên tục ra tay

Ngày 7-1, tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 (Q.Thủ Đức), “cò” Công cùng một “cò” khác (theo giới xe ôm tại bến xe miền Đông, người này tên Quang) dẫn ba hành khách lên xe khách 93N-129... chạy tuyến bến xe miền Đông - Bình Phước. Có mặt trên xe này, chúng tôi chứng kiến xe vừa chạy khỏi ngã tư Bình Triệu, “cò” Công nói trống không với hành khách tên T.: “Trả tiền xe”. Anh T. hỏi bao nhiêu thì “cò” Công trả lời nhát gừng: “Tám!”. Anh T. đưa tờ 100.000 đồng cho Công thì anh ta trợn mắt, gắt giọng: “Trăm tám chục”. Anh T. thắc mắc giá vé sao mắc vậy thì Công bảo: “Nay giá vé tết, tăng bảy chục phần trăm mày”. Năn nỉ, trả giá không được cuối cùng anh T. đành đưa thêm cho Công 100.000 đồng nữa nhưng “cò” này tiếp tục trợn mắt quát vào mặt anh T.: “Thêm một trăm nữa mày”. Anh T. lớn tiếng phản đối thì “cò” Công cùng “cò” Quang liền ghì anh ngồi xuống ghế, gằn giọng: “Mẹ mày, muốn chết hả, lên xe người ta mà dám la lối lớn tiếng hả, đập chết mẹ mày giờ”. Không còn cách nào khác, anh T. đưa thêm cho “cò” 100.000 đồng nữa. 100.000 đồng này được Công liệt kê là tiền xe ôm (do một tay “cò” tên Đỏ chở anh T. từ bến xe miền Đông đến cầu Bình Triệu). Cuối cùng, anh T. phải năn nỉ đám “cò” cho anh xin lại 20.000 đồng để khi xuống xe đi xe ôm về nhà.

Cùng lên xe một lượt với anh T. còn có hai mẹ con bà N. và anh H.. Bà N. kể bà và con trai từ Bắc vào dự đám tang một người thân tại Bình Phước. Khi vừa đến bến xe miền Đông thì bị nhóm “cò” của Công dụ lên xe này. Lên xe, chưa kịp ngồi vào băng ghế bà N. đã bị “cò” Công đòi tiền vé 180.000 đồng/người. Sau một hồi đôi co, kháng cự yếu ớt trước đám “cò” hung hãn, bà N. đành đưa 360.000 đồng cho “cò” Công để được yên thân. Tuy nhiên, “cò” Công vẫn chưa chịu buông tha và tiếp tục đòi bà N. trả thêm một lần vé nữa. Chịu hết nổi, bà N. khóc lóc và đòi xuống xe thì “cò” Công chỉ thẳng vào mặt và tuyên bố: “Xuống xe tao đập chết mẹ mày”. Không còn cách nào khác, bà N. phải vét số tiền còn lại trả thêm cho Công 360.000 đồng.

Theo giá vé  niêm yết tại bến xe miền Đông, giá vé từ TP.HCM đến Bình Phước khoảng 80.000 đồng, nhưng mẹ con bà N. phải trả cho “cò” đến 720.000 đồng!

Sau khi trấn lột được tiền của hành khách, các tay “cò” đưa lại tiền vé cho nhà xe 80.000 đồng/người và nhanh chóng xuống xe. Khi đó người của nhà xe mới lên tiếng: “Lần sau đi xe cứ vào bến mà mua vé, tụi tôi chứng kiến cảnh trấn lột này nhiều lần lắm rồi nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù”.

Nguồn TTO

Nên xem

Thành phố Đà Nẵng giải quyết tình trạng thiếu nước, nhiễm mặn

Thành phố Đà Nẵng giải quyết tình trạng thiếu nước, nhiễm mặn

(LĐTĐ) Nắng nóng, khô hạn kéo dài ảnh hưởng tới hàng nghìn hộ dân tại thành phố (TP) Đà Nẵng có nguy cơ thiếu nước sạch sinh hoạt cùng những khó khăn trong trồng trọt, sản xuất.
VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

VNeID sẽ thay thế toàn bộ giấy tờ truyền thống

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhấn mạnh, Hà Nội đã có sự thay đổi lớn trong nhận thức về thực hiện Đề án 06 và chuyển đổi số, nhất là việc khai thác sử dụng cơ sở dữ liệu dân cư xác thực định danh điện tử.
Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tin khác

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Xem thêm
Phiên bản di động